63 Stravel

Tại sao rượu vang pháp luôn là sự lựa chọn làm quà biếu tết

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 563 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Tại sao rượu vang Pháp luôn là sự lựa chọn làm quà biếu tết
    Không phải chỉ nước Pháp mới sản xuất rượu vang, bởi ở đâu trồng được nho đều có thể sản xuất rượu vang.
    Nhưng rượu vang Pháp vẫn là tuyệt phẩm thực sự làm cho bữa ăn của bạn sang trọng hơn, ngon hơn.
    Tất nhiên, để hưởng thụ tuyệt phẩm này, chúng ta cũng nên hiểu về nó. Đó là cả một nghệ thuật, một sắc màu văn hoá Pháp.
    >>> Hân hạnh giới thiệu 2 loại vang bạn nên mua ngay hôm nay
    View attachment 474

    2. Vang Chateau Cantenac Brown 2014:, click vào đây để đặt hàng

    Rượu vang Pháp và lịch sử hình thành
    Rượu vang Pháp bắt nguồn từ miền Nam nước Pháp vào thế kỷ thứ VI trước Công Nguyên – thời Hy Lạp đóng chiếm. Nghề trồng nho bắt đầu phát triển ở thành phố Marseille – thuộc địa của người Hy Lạp. Đế Chế La Mã đã cho phép những vùng ở phía Nam nước Pháp sản xuất rượu.
    Thánh Martin of Tours (316 – 397) đã tham gia tích cực truyền bá đạo Cơ Đốc Giáo và nghề trồng nho. Trong suốt thời Trung Cổ loạn lạc, những thầy tu đã có công giữ gìn các ruộng nho và kỹ thuật làm rượu. Các tu viện có sự bảo hộ cao, nguồn lực lao động dồi dào để sản xuất rượu vang cho những dịp lễ và nhờ nó tăng thêm thu nhập đáng kể.
    Trong thời kỳ đó, những ruộng nho lớn thường thuộc về các nhà thờ thiên chúa giáo và rượu của họ luôn được coi là rượu cao cấp. Sau này, giới quý tộc mở rộng thêm diện tích trồng nho. Tuy nhiên, cuộc cách mạng Pháp đã lãnh đạo phong trào tịch thu bớt ruộng đất của nhà thờ, giới quý tộc chia cho nhân dân. Chính vì lý do này, sản lượng nho cũng tăng lên.
    Mặc dù thời đó Bordeaux đã xuất khẩu rượu nhưng cho đến năm 1850 hầu hết rượu của Pháp vẫn chỉ phục vụ cho nhu cầu nội địa.
    Sau đó, nhờ sự phát triển của ngành đường sắt và đường bộ, chi phí vận chuyển giảm nhờ đó mà lượng rượu xuất khẩu cũng tăng lên đáng kể.
    Hiện nay, ở Pháp có 12 vùng sản xuất rượu vang chính: Alsace, Bordeaux, Burgundy, Champagne, Corsica, Jura, Languedoc – Roussillon, Loire, Provence, Rhône, Savoy, Tây Nam nước Pháp với nhiều danh hiệu khác nhau nhưng đều phải đạt được những tiêu chuẩn chất lượng do viện kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ quốc gia của cộng hòa Pháp (INAO) quy định riêng cho vùng đó.
    Những hầm ủ rượu vang quy mô lớn tại Bordeaux.
    5 loại rượu vang Pháp ..
    Rượu vang đỏ: Là rượu được làm từ nhiều giống nho đỏ (hoặc đen) khác nhau. Nước ép từ thịt nho là nước hoa quả không màu, còn màu của rượu phụ thuộc vào màu của vỏ nho và thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước ép nho.
    Người ta không chỉ ngâm vỏ nho trong nước ép nho để lấy màu mà còn để vỏ nho chiết xuất ra chất tannin. Tannin là chất làm cho rượu đỏ phong phú hương vị hơn rượu trắng.
    Rượu đỏ trẻ thường chứa nhiều tannin. Theo thời gian tannin giảm bớt và hòa quyện hài hòa với các thành phần khác của rượu. Và đó cũng chính là lý do tại sao rượu đỏ thường để ủ lâu hơn rượu trắng.
    Rượu vang trắng: Hầu hết được làm từ các giống nho trắng khác nhau, ngoại lệ có một vài loại không làm từ giống nho trắng.
    Màu của rượu trắng không hoàn toàn là màu trắng mà còn có màu vàng, vàng rơm, ... vì màu sắc của rượu trắng phụ thuộc vào màu của vỏ nho. Một số loại rượu trắng được làm từ nho đỏ.
    Champagne không làm từ nho trắng mà được trộn từ nho Pinot Noir và Pinot Meunier (giống nho đỏ có vỏ đen).
    Rượu vang hồng nổi tiếng là rượu dành cho phái đẹp.
    Rất khó để định nghĩa màu của rượu hồng bởi nó có màu từ hồng nhạt cho đến màu đỏ nhạt.
    Một số có màu hồng cà, một số có màu hoa vân anh nhạt hoặc màu hoa cà nhạt. Thậm chí có loại còn có màu cam hoặc màu be.

    Sự đa dạng trong màu sắc của rượu hồng phụ thuộc vào thành phần phenolic có trong nho đặc biệt là sắc tố đỏ có trong vỏ nho và thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước nho.

    Champagne và vang sủi tăm: Champagne là một loại vang sủi tăm nhưng nó khác các loại vang sủi tăm khác là được làm từ nho chỉ trồng ở vùng Champagne của Pháp.

    Trong luật của nước Pháp quy định tất cả các loại rượu vang sủi tăm làm ở Champagne phải áp dụng một quy trình đặc biệt gọi là phương thức truyền thống hay phương thức Champagne.

    Chỉ khi rượu vang sủi tăm đạt được 2 điều kiện nói trên thì mới đuợc gọi là rượu Champagne.

    Champagne bao gồm loại Champagne có niên hiệu (chỉ được làm khi năm đó được mùa nho và có thể ủ lâu hơn so với Champagne không niên hiệu),

    Champagne không niên hiệu và Champagne hồng. Ngoài ra vang sủi tăm được sản xuất ở nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Ý …

    Rượu vang có pha thêm rượu mạnh: Là loại rượu vang có pha thêm một chút rượu mạnh thường làm từ nho. Rượu mạnh sẽ được cho thêm vào sau khi quá trình lên men kết thúc.

    Hầu hết rượu loại này thường có nồng độ cồn từ 18 đến 20 (%vol). Rượu loại này được chia ra làm 2 loại: Rượu khai vị (aperitif wine) và rượu tráng miệng (dessert wine).
     

Chia sẻ trang này

Loading...