63 Stravel

Tại sao quảng cáo CPA lại được ưa chuộng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 31 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      quận bình tân ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 196 Đọc
  1. hanhnguyenee

    hanhnguyenee New Member

    Trong thế giới kinh doanh số hóa, "CPA" là một thuật ngữ mà nhiều người quen thuộc, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. CPA là gì và tại sao nó lại quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh? Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này và tầm quan trọng của CPA trong chiến lược tiếp thị.


    [​IMG]


    CPA Marketing là gì?
    CPA marketing được biết đến là cụm từ viết tắt của Cost Per Action. Đây được cho là một trong số những hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho các hoạt động nhận được như: điền form, mua hàng, cài ứng dụng, đăng ký tài khoản, v.v.

    Hiện nay, hình thức quảng cáo CPA marketing khá phổ biến trong những năm trở lại đây. Ngoài CPA còn có nhiều hình thức quảng cáo kiếm tiền khác được tạo ra, đem lại thu nhập cao cho người sử dụng. Các nhóm hình thức này được gọi chung là kiếm tiền với CPA marketing.

    Theo đó, Cost Per Action được tính là chi phí dựa trên một lần hành động được thực hiện. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ các nhà quảng cáo mỗi khi khách hàng thực hiện một hành động nào đó.

    Tuy nhiên mỗi hành động được tính đều phải được thực hiện thông qua đường link affiliate mà bạn cung cấp cho khách hàng.

    3 hình thức tính phí của CPA trong marketing là gì?
    Để đảm bảo được sự công bằng trong việc chi trả lợi nhuận cho bạn trong quá trình làm việc, CPA sẽ thực hiện cách tính phí hoa hồng cho bạn theo một trong 3 hình thức tính phí GoSELL đưa ra sau đây:

    CPI (Cost Per Install)
    Là khoản tiền hoa hồng mà bạn sẽ nhận được khi khách hàng tiếp cận cài đặt ứng dụng từ nhà quảng cáo. Hiện tại, rất nhiều ứng dụng được phát triển trên đa nền tảng khác nhau.

    Ứng dụng mà người dùng lựa chọn có thể cùng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như: chỉnh sửa ảnh, đặt đồ ăn, nghe nhạc, v.v. Do đó, nhiệm vụ chính của bạn là làm thế nào để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng và giúp cho quảng cáo trở nên thu hút, thôi thúc khách hàng cài đặt ứng dụng.

    Sau khi khách hàng hoàn tất quá trình cài đặt thành công cũng chính là lúc bạn nhận được tiền hoa hồng từ nhà quảng cáo.

    CPL (Cost Per Lead)
    CPL viết tắt của Cost Per Lead, đây chính là khoản hoa hồng mà bạn sẽ nhận được khi khách hàng mà bạn tiếp cận đã thực hiện và hoàn thành các hoạt động trên website theo mong muốn của nhà quảng cáo như: điền form, cung cấp thông đăng ký khảo sát, v.v.

    >>>Xem thêm: Impression là gì? Chỉ số impression có ý nghĩa như thế nào trong quảng cáo?

    CPS (Cost Per Sale)
    CPS là tiền hoa hồng bạn nhận được khi khách hàng mua hàng thành công.

    Ví dụ: Khi khách đặt phòng trên ứng dụng Booking.com, bạn sẽ được trả hoa hồng khi có khách thanh toán qua đường link bạn giới thiệu.

    Ý nghĩa của CPA là gì trong marketing?
    Với Merchant (nhà quảng cáo)
    CPA là gì trong marketing? Với Merchant (nhà quảng cáo) hình thức tiếp thị liên kết CPA đem đến bài toán rõ nét nhất về kinh doanh. Cụ thể nó đem đến cho bạn con số chính xác rằng nhà quảng cáo sẽ phải bỏ ra chi phí bao nhiêu và thu lại bao nhiêu.

    Không giống với các phương thức quảng cáo truyền thông cũ, CPA marketing lại đem đến sự hiệu quả thiết thực thông qua tiếp thị liên kết affiliate marketing. Cụ thể, nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền cho hành động của người dùng khi họ hoàn thành hành động mà merchant mong muốn.

    Với Affiliate (người phân phối)
    Khác với CPM hay CPC, CPA được cho là thử thách lớn đối với bạn bởi hoa hồng chỉ phát sinh khi có người sử dụng hoàn thành hành động. Và không phải người sử dụng nào cũng chấp nhận thực hiện đúng, đủ những hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu.

    Một số người chỉ click vào quảng cáo nếu thấy có ích, phù hợp họ mới độ. Do đó, điều khó nhất đối với bạn khi làm CPAs marketing là làm thế nào để người đọc chấp nhận đầy đủ các hành động mà nhà quảng cáo đưa ra.

    Đây là công việc không hề đơn giản nếu khách hàng phải bỏ tiền túi ra, nhưng đổi lại bạn sẽ được trả công xứng đáng với mức hoa hồng hấp dẫn.

    Với khách hàng
    Khi khách hàng thực hiện những hành động qua CPA bạn sẽ nhận được những hỗ trợ như:

    • Quà tặng

    • Giảm giá

    • Khuyến mãi từ nhà quảng cáo theo chương trình mà họ đang triển khai.
    Nhờ những hỗ trợ này, khách hàng sẽ dễ dàng chọn được dòng sản phẩm/dịch vụ phù hợp với mình, và họ cũng không bị làm phiền với những sản phẩm, hàng hóa mà mình không mong muốn.


    CPA (Cost Per Action) là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến và giúp đo lường hiệu suất của chiến dịch tiếp thị. Hiểu rõ về CPA và cách sử dụng nó có thể giúp bạn tối ưu hóa chi phí tiếp thị và đạt được kết quả tích cực.
     

Chia sẻ trang này

Loading...