63 Stravel

Tại sao ở Mỹ hiếm có ôtô giá rẻ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 24 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 168 Đọc
  1. Giá bán trung bình của một chiếc ôtô mới là 47.713 đôla - cao hơn 1/3 so với những gì người Mỹ đã trả cách đây 5 năm. Trong khi đó, giá ôtô đã qua sử dụng cũng không hề kém cạnh.

    Chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện cỡ lớn mới nhất từ ba ông lớn tại Detroit (Ford, General Motors và Chrysler) là Ram 1500 REV 2025 - ngoại thất vạm vỡ, nội thất sang trọng và có đủ năng lượng thắp sáng cả ngôi nhà khi mất điện.

    “Lạm phát” giá ôtô

    Chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế New York (Mỹ) vào tháng trước, REV là loại ôtô điện dành cho những người Mỹ có thu nhập trung bình đến cao. Tuy nhiên, để sở hữu, họ sẽ phải trả 58.000 đôla - nhiều hơn mức lương trung bình hàng năm ở nhiều tiểu bang của Mỹ.

    Thậm chí, giá REV sẽ tăng dần, có loại lên đến 100.000 đô la - số tiền có thể mua một ngôi nhà ba phòng ngủ ở Milwaukee hoặc Cleveland.

    [​IMG]

    Theo Guardian, xu hướng này sẽ tiếp tục khi các nhà sản xuất ô tô tiết lộ thêm nhiều sản phẩm mới tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit vào mùa thu này.

    Thời mở triển lãm xế hộp thu hút những người mua tiềm năng bằng những mức giá đắt đỏ để bán những chiếc xe giá hợp lý đã không còn nữa.

    Theo dữ liệu mới nhất từ hướng dẫn người tiêu dùng xe hơi Edmunds, giá giao dịch trung bình cho một chiếc xe mới là 47.713 USD; đây là mức giá đắt gấp 1/3 so với những gì người Mỹ đã trả 5 năm trước.

    Jessica Caldwell, giám đốc điều hành của Edmunds, chuyên gia phân tích thói quen và giao dịch của người tiêu dùng ôtô, cho biết: “Khi tìm hiểu, chúng tôi thấy ôtô ở Mỹ hiếm có loại giá cả phải chăng”.

    Công nghệ pin đắt tiền là một trong số nhiều lý do khiến giá ôtô điện vọt tăng. Để xoa dịu tình hình, Chính phủ phải can thiệp và cung cấp các khoản tín dụng thuế để khiến chúng có giá cả phải chăng hơn. Mặc dù vậy, điều đó không ngăn cản Chevrolet công bố kế hoạch ngừng sản xuất dây chuyền Bolt chạy điện vào cuối năm nay.

    Ôtô nhỏ có giá thành hợp lý hơn

    Tại buổi trình diễn ở New York, trên sàn của Trung tâm Jacob Javits, những chiếc xe được lựa chọn nằm ngổn ngang, mỏng manh và phần lớn chỉ giới hạn ở hạng xe subcompact (ôtô nhỏ) có giá khoảng 20.000 USD.

    [​IMG]

    Tương tự, chiếc Kia Rio được nạp đầy đủ có giá khoảng 20.000 USD; Thêm 5.000 USD mua một chiếc Subaru Impreza dẫn động bốn bánh.

    Với Nissan Versa, thị trường về cơ bản đã thuộc về các nhà sản xuất ôtô châu Á kể từ khi ba ông lớn này ngừng sản xuất xe sedan cỡ nhỏ ba năm trước để tập trung vào xe SUV và xe tải có doanh thu cao hơn.

    Tom McParland, một nhà tư vấn mua xe kỳ cựu chia sẻ: “Với giá thành vừa túi tiền, mọi người chỉ mua những chiếc xe nhỏ vì những loại này thường có rất nhiều khoản giảm giá và chiết khấu. Điều này khiến chúng rẻ hơn so với xe nhập khẩu”.

    Nhìn chung, phân khúc xe từ 20.000 USD trở xuống đã giảm xuống 0,3% so với 8% cách đây 5 năm, theo Edmunds. Một điều đáng kinh ngạc không kém: thị trường xe mới có giá dưới 30.000 USD đã giảm từ 44% xuống 17% trong cùng khoảng thời gian đó.

    Caldwell cho biết thêm, phần lớn mọi người không mua những chiếc xe này để sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Hiện tại, việc chi 60.000 đôla để sở hữu một chiếc xế hộp là mức giá yêu cầu bình thường. Ước tính, một nửa số xe tải cỡ lớn mới bán với giá vừa nêu (so với chỉ 5% cách đây 5 năm) và 94% xe SUV cỡ lớn - nói cách khác là xe gia đình truyền thống ngày nay, cũng vậy.

    [​IMG]
    Giá nhiên liệu ổn định, hiệu quả tổng thể được cải thiện và sự gia tăng các tùy chọn điện khả thi chỉ giúp duy trì những chiếc xe lớn hơn, đắt tiền hơn

    Trong số những mặt hàng thu hút nhiều nhất tại Triển lãm ô tô New York: Xe van cổ điển Volkswagen ID. buzz (giá khởi điểm khoảng 45.000 USD), Jeep Wrangler 4xe (55.000 USD) và Genesis GV80 Coupe 2025 (khoảng 70.000 USD).

    Theo McParland, “Những người thu nhập ổn định, danh tiếng tốt… sẽ chọn những loại xe vừa an toàn, vừa đắt đỏ. Hơn nữa, họ không ngần ngại trước những khoản phí đáng ngờ mà các đại lý đã đưa vào để giữ cho lợi nhuận không giảm quá thấp.

    Giá ôtô cao đang góp phần lớn vào nợ hộ gia đình Mỹ. Các khoản vay mua ô tô ngày nay về cơ bản được lập giống như các khoản thế chấp, với một số điều khoản kéo dài hơn 8 hoặc 10 năm.

    Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho rằng người Mỹ đang nắm giữ 1,55 nghìn tỷ đôla nợ vay mua ô tô và vay 62,2 tỷ đô la cho các khoản vay mới mỗi tháng.

    [​IMG]
    Nhìn chung, các khoản vay mua ôtô chiếm tỷ trọng cao thứ ba trong nợ tiêu dùng sau các khoản thế chấp và khoản vay sinh viên, khoản thanh toán trung bình tăng vọt lên mức cao kỷ lục 716 USD một tháng. Nó có thể trở thành một khoản nợ thậm chí còn lớn hơn nếu các ngân hàng nắm giữ những tờ tiền này tiếp tục phá sản.

    Giá ôtô cũ cũng leo thang

    Khoảng một năm trước, ngành kinh doanh ôtô cũ tại Mỹ là một "bữa tiệc" sôi nổi. Đại dịch Covid-19 và tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu đã buộc các nhà sản xuất ôtô phải dừng hoặc làm chậm lại sản xuất, khiến người tiêu dùng chuyển hướng sang mua xe cũ. Do đó, giá xe đã qua sử dụng tại Mỹ đã tăng mạnh.

    Cụ thể, thị trường ôtô đã qua sử dụng không có nhiều cứu trợ - nơi giá trung bình của một chiếc xe đã sử dụng từ ba năm trở lên không hề rẻ 7,768 USD vào năm 2022, theo công ty tín dụng tiêu dùng Experian.

    [​IMG]

    Với các khoản thanh toán hàng tháng là đắt (526 USD) và lãi suất cho vay thường cao hơn hai điểm so với lãi suất cho vay mua ô tô mới (10,26%). Và điều đó thậm chí còn chưa bao gồm chi phí đăng ký, bảo hiểm, bảo trì và sửa chữa cao tương tự.

    Giờ đây, ngành kinh doanh ôtô cũ đang là bức tranh ảm đạm. Người Mỹ, đặc biệt là những người có ngân sách eo hẹp, đang mua ít ôtô hơn khi lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng. Mặc khác, chuỗi cung ứng dần hồi phục đã đưa số lượng xe mới tăng dần.

    Theo đó, giá xe ôtô cũ đã giảm 14% vào năm 2022 và dự kiến sẽ giảm hơn 4% trong năm nay. Các đại lý sẽ phải cắn răng bán giá thấp để cắt lỗ.

    Kết quả là, doanh số bán và cũng như giá ôtô cũ tại Mỹ đang giảm và các showroom cũng bị thiệt hại.

    Cuối cùng, đối với một cư dân thành thị trẻ tuổi có mức thu nhập thấp, lựa chọn đi “taxi công nghệ” quanh thành phố sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với việc gồng gánh một khoản vay mua ôtô – điều có thể nhanh chóng khiến túi tiền của họ liên tục trống rỗng.

    Nguồn : https://xeoto.vip/tai-sao-o-my-hiem-oto-gia-re/
     

Chia sẻ trang này

Loading...