63 Stravel

Tại sao không thể mua cà phê bằng Bitcoin?

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 14 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Khách sạn
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      214,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 319 Đọc
  1. kế bên phí quá cao, thời gian giao dịch cũng là nhân tố cản trở việc tìm bán hàng hóa bằng Bitcoin.

    lâm thời gác sang một bên những tranh luận chưa người nào khẳng định được đúng sai về ngày mai hay giá trị thật của đồng tiền mã hóa Bitcoin, chúng ta thử giải đáp những nghi vấn đơn giản nhất: "Có thể dùng Bitcoin để sắm một ly cà phê hay không?".

    Câu giải đáp là ko, trừ phi khách hàng người bán cố tình trình diễn chơi cho vui bởi giá cả cho một giao dịch dùng đồng Bitcoin vào ngày 25/2 là 26,16 đô la Mỹ. Sắm một tách ca-fê giá 5 USD mà phải chi thêm 26,16 đô la Mỹ tiền phí thương lượng thì hỏng lớn.

    chi phí giao dịch này đổi thay từng ngày, hiện cải thiện mạnh vì vào ngày 25/1 chỉ có 7,4 đô la Mỹ. Chưa hết, tính bắt đầu từ trả tiền cho tách cà phê bằng Bitcoin đến lúc cuộc đàm phán được xác nhận là hợp thức phải mất chừng 10 phút, đủ để tách café chưa kịp uống đã nguội ngắt.

    xem thêm : pivot point là gì

    cơ chế kỳ lạ



    những tin bài về Bitcoin thường được minh họa bằng một đồng xu màu vàng có chữ B to đùng. Đây đơn thuần là một hình vẽ tượng trưng còn Bitcoin thật sự chỉ là một dãy gồm số và chữ.

    khi sử dụng Bitcoin để sắm một món hàng, thông báo về giao dịch này được cập nhật vào một cuốn sổ cái ghi lại tất tần tật mọi thương lượng sắm bán như thế từ ngày Bitcoin xây dựng thương hiệu cho tới hiện tại. Chẳng lạ gì đến ngày 21/2, kích cỡ tập tin này đã lên đến 321 GB, cứ vài ba ngày tăng cường thêm 1 GB. Ổ cứng một chiếc laptop thông thường chỉ chừng 500 GB.

    nếu bất kỳ người nào cũng được quyền ghi vào sổ cái này thì còn gì là trị giá của Bitcoin.

    Trước lúc một giao dịch được công nhận để ghi vào sổ cái, các thợ đào với các dàn máy tính cực mạnh tranh nhau giải những bài toán ngày càng phức tạp để giành quyền cập nhật - lúc cập nhật thành công họ được thưởng Bitcoin - là động lực để họ hôm sớm miệt mài đào.

    [​IMG]

    Chính cái cơ chế kỳ lạ này đẻ ra những hiện tượng kỳ lạ: mua tách ca-fê bằng Bitcoin nhưng ko muốn chờ lâu, khách hàng cứ thanh toán phí giao dịch thật phổ biến, đàm phán của họ sẽ được thợ đào ưu tiên xử lý trước.

    Chỉ chừng ấy cũng đã có thể kết luận những người đề xướng Bitcoin đã ko thành thật lúc rao giảng Bitcoin giúp chi phí dùng đồng bạc giảm mạnh như lúc nó vừa mới thành lập. Họ cũng ko thành thật lúc khoe Bitcoin sẽ đối xử với mọi người bình đẳng như nhau chứ không phân biệt khách hàng sộp, quý khách nghèo.

    Chưa từng thấy một dịch vụ thanh toán nào cho người trả thêm tiền được chen ngang, lấn ra đầu hàng như Bitcoin. Vì cơ chế phí càng cao, càng sớm được xử lý nên có đa dạng đàm phán phải chờ tới 16 giờ hay hơn nữa mới được công nhận.

    Tiêu tốn điện kinh khủng



    các “thợ đào” Bitcoin đang sử dụng một lượng điện lớn kinh khủng. Theo một nghiên cứu của Đại học Cambridge, tổng năng lượng Bitcoin đang tiêu thụ mỗi năm ước lượng chừng 120 TeraWatt giờ, còn cao hơn lượng điện phổ biến nước như Hà Lan, Philippines, Bỉ, Áo hay Israel đang tiêu thụ. Tính theo khí phát thải, hàng năm Bitcoin sản sinh ra 36,95 triệu tấn CO2, tương đương với nguyên cả nước New Zealand.

    Mỗi đàm phán bằng Bitcoin gây hại cho môi trường tương đương 680.000 thương lượng bằng thẻ Visa hay bằng 51.210 giờ xem YouTube. Ước gì các nhà hoạt động cho môi trường đang cổ xúy việc cấm sử dụng bao tị nạnh nylon, ống hút nhựa cũng vận động cấm đàm phán bằng Bitcoin bằng các phong trào mạnh mẽ tương tự.

    Thử hình dung tất cả năng lực tính toán dùng để đào Bitcoin được chuyển qua để xử lý các bài toán cần kíp của nhân loại; thử hình dung lượng điện khổng lồ đấy sử dụng để biến nước biển thành nước ngọt cho dân ở các vùng khan nước. Việc hoang toàng năng lượng cho hoạt động tính toán để đào Bitcoin có thể dẫn đến các hệ lụy không thể thấy hết.

    chẳng hạn, theo rộng rãi Báo cáo, Trung Quốc có lượng thợ đào Bitcoin phổ thông nhất toàn cầu và họ đang tận dụng nguồn thủy điện giá phải chăng của nước này. Liệu việc đó có ảnh hưởng gì tới dòng chảy của những con sông có hạ nguồn ở các nước Đông Nam Á là điều không thể loại trừ.


    [​IMG]

    Còn thêm một hoang phí của Bitcoin nữa chưa thấy báo chí kể. Theo nguyên tắc cứ 10 phút, những đàm phán bằng Bitcoin sẽ được gom thành một khối (block) để xử lý. Để giảm thiểu việc người nào cũng có thể tùy một thể chỉnh sửa những block này, người ta quy định mỗi block mới khi thêm vào sổ cái sẽ có một đoạn mã kết nối nó với block trước - từ đấy mới có khái niệm blockchain (chuỗi khối kết nối nhau).

    Thợ đào sử dụng máy tính để tậu ra đoạn mã này và sẽ được thưởng 6,25 Bitcoin cho mỗi block xử lý xong; ví như rộng rãi máy xử lý xong cùng lúc, việc trao Bitcoin sẽ như kiểu xổ số.

    giả dụ thợ đào cứ tính toán cho block cũ đã xử lý xong, kết quả không được màng lưới bằng lòng và xem như công sức bị lãng phí. Do vậy nên thợ đào phải mất chừng 1 phút để thu nhận block mới - xem như 10% năng lực của cả màng lưới bị hoang phí vào việc chờ.

    Bitcoin là sản phẩm gây hại cho môi trường lớn nhất từ trước cho tới hiện tại



    chắc hẳn ít người nào biết hiện toàn cầu đã đào được hơn 18,6 triệu đồng Bitcoin trong khi Thống kê Bitcoin tối đa có thể cho ra là 21 triệu. Ấy là bởi số Bitcoin được thưởng bị cắt còn một nửa cứ sau 210.000 lần thưởng; ngày xưa cứ 10 phút có 50 Bitcoin được tạo ra tới năm 2017 còn 12,5 Bitcoin và nay chỉ còn 6,25 Bitcoin.

    Hiện nay mỗi ngày có 900 Bitcoin được cho ra. Người ta tính toán thợ đào càng ngày càng vất vả, chi phí đào càng ngày càng cao nên lượng điện tiêu thụ, lượng khí thải CO2 ngày càng tăng cường bởi mức thưởng chung cuộc bị cắt giảm chỉ còn 0,000000011641532 Bitcoin.

    xem thêm : cách kiếm tiền trên internet

    khi đấy, đồng Bitcoin rút cục, thứ 21 triệu, sẽ được đào vào năm 2140 và sau ấy chuyện đào ko nhằm để được thưởng Bitcoin nữa mà có lẽ để nhận phí đàm phán. Bởi thế phí thương lượng cũng sẽ tăng chứ không giảm theo quy mô như rộng rãi người tưởng.

    phần lớn yếu tố khách quan này có thể giúp chúng ta kết luận Bitcoin là sản phẩm gây hại cho môi trường lớn nhất trong khoảng trước tới nay. Nó là sản phẩm đầu tư chờ lên giá chứ không thể sử dụng vào các đàm phán thường nhật nên sẽ không bao giờ trở thành một đồng tiền đúng nghĩa.
     

Chia sẻ trang này

Loading...