63 Stravel

Tại sao không nên mang dép xỏ ngón khi đi máy bay

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 24 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 213 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Việc chọn trang phục, giày dép không phù hợp khi di chuyển trên máy bay có thể gây nguy hiểm cho bạn là điều mà không phải bất kỳ hành khách nào cũng biết, trong đó việc mang dép xỏ ngón khi di chuyển trên máy bay cũng là một trong những điều gây hại cho bạn, dưới đây Air Go sẽ bật mí những lý do không nên mang dép xỏ ngón nếu không muốn tự đặt mình vào nguy hiểm.

    Theo cựu tiếp viên hàng không của American Airlines, chia sẻ một số lưu ý về trang phục của hành khách khi lên máy bay.

    [​IMG]
    Hành khách lưu ý nên đi giày khi vào nhà vệ sinh trên máy bay.
    Đầu tiên, cô khuyên hành khách nên tránh đi giày cao gót, dép lê và dép xỏ ngón vì sẽ gặp nguy hiểm trong trường hợp hành khách được yêu cầu nhanh chóng sơ tán khỏi máy bay.

    “Giày cao gót có thể gây thiệt hại trong trường hợp phải sử dụng đến lối thoát hiểm hoặc làm những người xung quanh bị thương nếu chúng bay tứ tung. Tôi khuyên các hành khách không nên đi giày cao gót, dép xỏ ngón hoặc bất kỳ loại giày dép không quai hậu nào, chủ yếu là vì mục đích an toàn”, tiếp viên người Mỹ bày tỏ.

    Fischbach lý giải, trong tình huống sơ tán khẩn cấp và cần phải trượt xuống cầu trượt, giày cao gót có thể làm thủng lối thoát hiểm này. “Không ai biết máy bay sẽ hạ cánh ở đâu và trong điều kiện nào nên chúng không phù hợp trong tình huống cần di chuyển một cách nhanh chóng.

    [​IMG]
    Không nên mang giày cao gót, dép xỏ ngón hoặc dép lê khi đi máy bay, chủ yếu vì mục đích an toàn
    Nếu cần thoát khỏi máy bay, sàn nhà có thể rất nóng hoặc rất lạnh, có thể đầy dầu hoặc lửa, hoặc trên một cánh đồng, bạn không thể chạy chân trần. Bạn cũng không nên mang dép xỏ ngón ở sân bay, mà hãy cất vào vali. Đối với giày, giày bệt là lựa chọn tốt nhất, có thể là giày thể thao, giày ba lê hay giày lười.

    Ngoài ra, Fischbach cũng liệt kê một số món đồ mà hành khách không nên sử dụng khi đi máy bay để đảm bảo sự thoải mái, thiết thực và an toàn.

    Bên cạnh đó, hành khách nên tránh mặc quần áo bó sát vì có thể gây khó chịu cho dạ dày hoặc nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) – máu đông hình thành trong tĩnh mạch, thường là ở chân. Ngoài ra, hành khách không nên sử dụng cả giày dép, đồ trang sức hoặc phụ kiện có chi tiết bằng kim loại khi lên máy bay.

    Thay vào đó, hành khách nên mặc trang phục phù hợp để đảm bảo có một chuyến bay thoải mái, mang theo một chiếc áo khoác nhẹ và một đôi tất để giữ ấm thêm nếu cần.
     

Chia sẻ trang này

Loading...