63 Stravel

Tại Sao Khi Cư Dân Sửa Nhà Chung Cư Cần Phải Báo Cho Ban Quản Lý ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Tố Loan, 25 Tháng chín 2024 lúc 9:44 AM.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng chín 2024 lúc 9:44 AM, 0 Trả lời, 136 Đọc
  1. Tố Loan

    Tố Loan Member

    Khi sửa nhà chung cư, nhiều cư dân thường không để ý đến việc cần phải thông báo cho ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, đây không chỉ là một quy định bắt buộc mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả cư dân và cộng đồng xung quanh. Việc thông báo này giúp ban quản lý có thể kiểm soát các hoạt động sửa chữa, đảm bảo an toàn công trình, phòng tránh các rủi ro như hư hại kết cấu tòa nhà, ảnh hưởng đến môi trường sống chung và xử lý các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết lý do vì sao việc thông báo cho ban quản lý khi sửa nhà chung cư lại quan trọng đến vậy.

    1. Cư dân sửa nhà liệu có cần báo cho ban quản lý ?
    Trên thực tế tại các tòa nhà chung cư, hầu hết các căn hộ đều đã được thiết kế và định hình sẵn, vì vậy khó tránh khỏi có một số đặc điểm về kiến trúc, thiết kế và lắp đặt trong căn hộ không phù hợp với nhu cầu sử dụng của cư dân.

    Điều này khiến hầu hết các cư dân khi chuyển về ở căn họ chung cư mới đều muốn sửa chữa đôi chút căn hộ của mình, hoặc trong quá trình sử dụng căn hộ chung cư, chủ sở hữu nhận thấy những điểm không phù hợp với sinh hoạt của cá nhân và gia đình nên muốn cải tạo lại, hoặc chỉ đơn giản là thay đổi thiết kế nội thất.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, việc sửa chữa, cải tạo căn hộ chung cư có thể dẫn đến nhiều vấn đề như thay đổi về kết cấu, kiến trúc xây dựng hoặc gây ảnh hưởng đến các căn hộ khác. Do vậy, khi quyết định sửa chữa, cải tạo căn hộ, chủ sử hữu căn hộ chung cư phải làm thủ tục xin phép chủ đầu tư dự án nhà chung cư, đồng thời cũng phải thông báo cho Ban quản lý tòa nhà được biết, để thực hiện kiểm tra, giám sát quá trình thi công và quản lý các vấn đề liên quan.

    >>> Xem thêm : Những Quy Định Quan Trọng Khi Sửa Chữa Căn Hộ Chung Cư

    2. Thông báo sửa chữa căn hộ để phòng tránh rủi ro
    Việc cư dân khi sửa chữa căn hộ có thông báo trước cho ban quản lý tòa nhà sẽ giúp tòa nhà phòng tránh rủi ro hiệu quả hơn.

    Đặc biệt trong suốt quá trình cải tạo, sửa chữa căn hộ thường xuất hiện những sự cố ảnh hưởng tới những căn hộ xung quanh như tiếng ồn, khói khí độc hại phát sinh, hư hại đến hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà, vì phạm nội quy chung cư, mất an ninh trật tư, mất an toàn PCCC cùng nhiều nguyên nhân khác.

    Việc thông báo trước cho ban quản lý nhà chung cư trước khi sửa chữa và cải tạo căn hộ sẽ giúp việc quản lý rủi ro cho tòa nhà chung cư hiệu quả hơn, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn mà quá trình thi công mang lại, phát hiện sớm và xử lý các sự cố khẩn cấp trong nhà chung cư, hạn chế tối đa mức ảnh hưởng đến quá trình quản lý vận hành nhà chung cư thường nhật.

    [​IMG]

    3. Tối ưu quản lý hệ thống kỹ thuật cho cả tòa nhà
    Quá trình thi công căn hộ trong tòa nhà có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong tòa nhà chung cư, trong đó có một số nguy cơ như :

    + Đường ống dẫn nước có thể bị nứt vỡ, dãn gây tràn nước, ngập nước hoặc nước thấp vào tường căn hộ khác .

    + Đường dây điện ngầm có thể bị hư hỏng, rò rỉ điện, chập mạch, cháy nổ…. gây nguy hiểm.

    + Qúa tải đường dây điện gây hỏa hoạn

    + Rò rỉ khí gas do hư hại tới hệ thống gas trung tâm.

    [​IMG]

    Chính vì vậy trước khi thi công cải tạo lại căn hộ, cư dân cần thông báo trước cho ban quản lý tòa nhà để có phương án quản lý hệ thống kỹ thuật của tòa nhà an toàn, phù hợp; thực hiện bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà trước, trong và sau thi công, nhằm đảm bảo hoạt động của hệ thống kỹ thuật tòa nhà.

    4. Tối ưu quản lý an ninh và vệ sinh chung
    Khi cải tạo lại căn hộ chung cư, cư dân cần báo trước cho ban quản lý nhằm có kế hoạch quản lý an ninh và vệ sinh chung hiệu quả, nhanh chóng hơn, bởi việc thi công cải tạo căn hộ có thể ảnh hưởng tới an ninh cùng vệ sinh tòa nhà.

    Lúc này ban quản lý cũng cần có giải pháp quản lý nhân viên, công nhân các nhà thầu ra vào tòa nhà để tránh các trường hợp gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến các hộ gia đình khác. Chú ý kiểm soát, ngăn chặn những vật dụng cấm hoặc gây cháy nổ vào tòa nhà. Khi mang ra khỏi tòa nhà, cần kiểm tra để chắc chắn đúng đủ, không mang lẫn đồ đạc, thiết bị của tòa nhà và hộ dân khác ra ngoài

    Ngoài ra ban quản lý cần chú ý lên kế hoạch quản lý vệ sinh tòa nhà chặt chẽ, bao gồm rác thải và thu gom rác thải trong tòa nhà, tăng cường công tác vệ sinh tại nơi công cộng.

    Việc thông báo cho ban quản lý trước khi sửa nhà chung cư không chỉ là tuân thủ quy định mà còn giúp đảm bảo an toàn, trật tự cho toàn bộ tòa nhà và cư dân xung quanh. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi cá nhân mà còn góp phần xây dựng một môi trường sống văn minh, ổn định. Do đó, khi có kế hoạch sửa chữa, cư dân nên chủ động thông báo để tránh những rủi ro không đáng có và đảm bảo quá trình sửa chữa diễn ra thuận lợi. Đừng quên, sự hợp tác chặt chẽ với ban quản lý sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách suôn sẻ và an toàn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...