63 Stravel

Tại Sao Ho Và Khó Thở Tăng Sau Cai Thuốc? Hướng Dẫn Cách Khắc Phục

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Dancingshop7, 1 Tháng mười 2024 lúc 6:05 PM.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      350,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      339/39b lê văn sỹ p13 q3 hcm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười 2024 lúc 6:05 PM, 0 Trả lời, 135 Đọc
  1. Dancingshop7

    Dancingshop7 New Member

    Khi đã nhận thức đợc mối nguy hại từ việc hút thuốc lá và đủ quyết tâm, bạn có thể chọn cách cai thuốc lá. Tuy nhiên, trong thời gian đầu thì quá trình này thường có khó khăn.
    Cáu gắt, khó chịu là những triệu chứng phổ biến khi cai thuốc lá, nguyên nhân là do hệ thống nội tiết bị rối loạn, gây ra những thay đổi tâm trạng cực độ bao gồm cả những cơn giận dữ đột ngột và vô lý, tăng huyết áp và nhịp tim. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ gặp vấn đề về trí nhớ, khó tập trung.
    Thèm thuốc là triệu chứng nổi bật nhất khi cai thuốc lá. Triệu chứng xuất hiện sau 1 - 2 giờ phút cuối cùng, sau vài ngày, có thể kéo dài vài tuần. Cảm giác thèm thuốc lá có thể kéo dài trong 6 tháng. Tình trạng này là do các thụ thể nicotin trong não gây ra.
    https://dancingjuices.com/digiflavor-drop-rda-v2-dau-dot-vape-chinh-hang/
    [​IMG] Nếu vẫn tiếp tục hút thuốc, cơn ho sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn và xảy ra trong suốt cả ngày với lượng đờm tăng dần. Dịch đờm có thể có đốm nâu do khói trong phổi. Ho nặng hơn kèm theo các triệu chứng như khó thở, thở khò khè, tức ngực.
    Hút thuốc thường dẫn đến viêm nhiễm lâu dài và tăng tiết dịch nhầy trong đường hô hấp. Điều này có thể gây ra một, ho dai dẳng mạn tính. Ngoài ra hút thuốc cũng ảnh hưởng tới lông mao lót đường hô hấp, giúp làm sạch bụi, vi khuẩn và các hạt nhỏ bị mắc kẹt trong chất nhầy đường hô hấp.
    Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy nhớ đây chỉ là những cảm xúc nhất thời. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tham gia các hoạt động khác như trò chuyện với bạn bè, xem phim, tập thể dục, tránh uống cà phê, nước ngọt, thư giãn bằng cách massage, ngâm mình trong nước ấm,..
    https://dancingjuices.com/oumier-wasp-nano-rda-pro-dau-dot-vape-chinh-hang/
    [​IMG]
    Khi bạn đột ngột bỏ nicotin, não sẽ không còn giải phóng dopamine, hormone "hạnh phúc" như bình thường. Lúc này bạn cảm thấy khó chịu, cáu gắt nhưng dần dần cơ thể sẽ thích nghi. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, bạn có thể nhai kẹo cao su hoặc đi dạo để quên đi cảm giác thèm thuốc lá.
    Khi bạn bỏ hút thuốc lá, có thể gặp các triệu chứng giống như cúm như sốt nhẹ, khó chịu, viêm xoang, ho,... Đây chỉ là những phản ứng của cơ thể trước những thay đổi đột ngột. Những triệu chứng này sẽ biến mất sau 1 ngày.
    Khói thuốc lá sẽ gây tích tụ hắc ín và nhiều chất độc hại trong phổi, thúc đẩy sản xuất chất nhầy dư thừa nên sẽ làm tổn thương và tê liệt chuyển động của hệ thống lông mao. Đây là hệ thống có nhiệm vụ làm sạch bụi bẩn và chất nhầy có trong phổi của bạn. Do đó, khi các lông mao bị “vô hiệu hóa” do hút thuốc lá, các phần tử độc hại có trong khói thuốc, bụi bẩn và vi trùng có thể lưu lại trong phổi. Từ đó gây nhiễm trùng khiến bạn mắc các bệnh về hô hấp.
    Hút thuốc gây trở ngại cho chức năng này, khiến các chất độc tích tụ trong phổi. Khi một người hút thuốc kiềm chế hút thuốc trong vài giờ – chẳng hạn như qua đêm trong khi ngủ, các lông mao này dần dần phục hồi chức năng và tiếp tục di chuyển chất nhầy từ đường hô hấp. Điều này dẫn đến ho.
    Rất nhiều người hút thuốc sẽ mắc bệnh khí phế thũng. Một tình trạng phá hủy các phế nang dẫn đến giảm diện tích bề mặt phổi. Từ đó, phổi không thể trao đổi đủ oxy theo nhu cầu của cơ thể.
    Các lông mao sẽ dần phục hồi và tích cực tống chất nhầy tích tụ trong thời gian bạn hút thuốc ra khỏi phổi. Hoạt động này có thể gây ra những cơn ho tuy khó chịu nhưng không đáng lo ngại.
    Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Uống nhiều nước có thể giúp làm loãng chất nhầy để giúp phổi tống xuất chất nhầy ra ngoài dễ dàng hơn khi ho. Bên cạnh đó, uống nước, canh, nước ép trái cây… cũng giúp làm dịu cổ họng và giúp bạn giảm đi các cơn ho gay gắt.
    Ho do hút thuốc ban đầu chỉ xảy ra vào buổi sáng hoặc sau vài giờ không hút thuốc. Cơn ho thường là ho khan, có thể kèm theo một chút đờm. Ban đầu ho không xảy ra hàng ngày.
     

Chia sẻ trang này

Loading...