63 Stravel

Tại sao con tôi bị điếc bẩm sinh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Trợ thính Nam Định, 13 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      06 Thái Bình - P.Trần Tế Xương - TP Nam Định ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 350 Đọc
  1. Điếc bẩm sinh là tình trạng trẻ sinh ra bị suy giảm khả năng nghe từ mức độ nhẹ đến nặng, sâu. Tình trạng này gây ảnh hưởng trầm trọng đến ngôn ngữ, giao tiếp xã hội của trẻ, nhiều trẻ không thể nói được – hay còn gọi CÂM ĐIẾC BẨM SINH.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nhiều cha mẹ thường hoang mang, không biết lý do tại sao con mình sinh ra lại mắc căn bệnh này. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên Điếc Bẩm Sinh hay gặp nhất:

    - Về mặt di truyền, các nhà khoa học đã tìm ra một loại gen có tên gọi PDS. Chính gen này đã là thủ phạm gây ra chứng điếc bẩm sinh ở trẻ. Nếu bố và mẹ không bị câm hoặc điếc nhưng cả hai đều mang trong người gien điếc lặn, trẻ sinh ra cũng có nguy cơ bị điếc.

    - Ở ba tháng đầu tiên của thai kỳ, nếu mẹ bị nhiễm virus Rubella và một số virus khác, trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ bị điếc khá cao.

    - Có thể trong quá trình mang thai, người mẹ đã vô tình dùng các loại thuốc kháng sinh như: Streptomycin, Neomycin... Những loại thuốc này khi vào trong cơ thể mẹ đã gây độc cho ốc tai của thai nhi.

    - Một số phụ nữ không phát hiện ra việc mình đang mang thai nên vô tình dùng các loại thuốc như quinine, arsenic… Chính điều này làm tổn thương đến thính giác của trẻ sau khi chào đời.

    - Ngoài ra, trong quá trình mang thai, người mẹ mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu cũng làm cho trẻ bị điếc khi chào đời.

    - Các tai biến trong quá trình chào đời như sinh non, ngạt thở, sinh khó, bị vàng da… đều có thể dẫn đến nguy cơ trẻ bị điếc.

    Có thể thấy rất nhiều nguyên nhân gây Điếc bẩm sinh, Vì vậy để trẻ sinh ra khỏe mạnh, không gặp vấn đề về thính giác hay các vấn đề sức khỏe nào khác, mẹ cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ. Tiêm phòng đầy đủ trước khi mang bầu để tránh nguy cơ nhiễm bệnh, virus gây dị tật thai nhi. Nếu mắc bệnh trong quá trình mang thai cần có tư vấn điều trị dùng thuốc từ bác sỹ.

    Ngoài ra, việc phát hiện sớm điếc bẩm sinh đặc biệt trong 6 tháng đầu đời và can thiệp sớm có thể giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và nói chuyện bình thường so với những đứa trẻ khác.


    [​IMG]



    Hãy liên hệ với Trợ Thính Nam Định chúng tôi ngay khi bạn hay người thân có những dấu hiệu nghe kém để nhận được những tư vấn và hỗ trợ hữu ích nhất từ đội ngũ chuyên gia!

    Địa chỉ: 06 Thái Bình – P.Trần Tế Xương – Thành phố Nam Định.

    Điện thoại: 0228.3719.888

    Hotline: 0978.377.629 / 036.21.21.904

    Giờ làm việc: 08:00 - 18.00 tất cả các ngày

    Facebook: Trợ Thính Cát Tường – Nam Định

    Website: cattuonghearing.vn / maytrothinh.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...