63 Stravel

Tại sao con chó thích đào sofa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 5 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 194 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Thiếu trò chơi và sự mất tập trung
    Một trong những điều phổ biến nhất có thể khiến người bạn thân nhất của bạn bắt đầu đào bới chiếc ghế sofa trong phòng khách như điên là việc thiếu hoạt động vui chơi. Nói cách khác, họ thiếu sự xao lãng trong cuộc sống hàng ngày.
    Một con chó cần sự phân tâm. Anh ta cần một môi trường thoải mái từ quan điểm vui chơi và tiêu hao năng lượng. Nếu không, họ sẽ chuyển nhu cầu đó sang thứ khác.
    Gặm gối, đập phá đồ đạc hay mang dép là những thái độ rất thường gặp của những chú chó đã tích lũy năng lượng. Và chiếc ghế sofa trong phòng khách tất nhiên cũng lọt vào danh sách này.
    Chơi với con chó của bạn. Tạo các trò chơi tương tác và thậm chí tiêu tốn năng lượng tinh thần của mình. Bạn cần phải có một thói quen phân tâm hoàn toàn. Xem một số trò chơi dành cho chó .
    Ít tương tác với gia sư
    Những chú chó đang yêu chủ của chúng. Họ cần gia sư để cảm thấy trọn vẹn, mặc dù họ có thể sống độc lập. Việc họ sống độc lập thậm chí còn có lợi cho sức khỏe.
    Nhưng hầu hết thời gian trong ngày chúng sẽ luôn thích ở gần chủ nhân của mình. Chúng yêu chủ và do đó, sự tương tác giữa chó và chủ phải diễn ra suốt cả ngày. Nếu không có sự tương tác, con chó có thể bắt đầu trải nghiệm những kích thích rất xấu trong môi trường.
    Tất nhiên, việc đào bỏ chiếc ghế sofa là một trong số đó.
    Vì vậy, bạn cần phải tương tác với con chó của bạn. Đừng để anh ấy im lặng và cô đơn quá lâu. Chơi, chơi, dắt chó đi dạo, nói chuyện và huấn luyện chó của bạn.
    Năng lượng tích lũy
    Một con chó có năng lượng tích lũy là một con chó có thể trở nên phá hoại. Nói cách khác, một con chó rúc vào ghế sofa có thể dễ dàng là một con chó đã tích lũy năng lượng.
    Để giải quyết vấn đề này, chỉ cần bế con chó lên và chạy cùng nó xuống phố là chưa đủ. Năng lượng của một con chó phải được sử dụng thường xuyên. Anh ấy cần có một thói quen lành mạnh. Và không có thói quen đột ngột.
    Suy cho cùng, năng lượng tích lũy không chỉ là vật chất. Đó cũng là tinh thần. Vì vậy, việc đi bộ và kích thích khứu giác , hòa nhập xã hội và rèn luyện là rất quan trọng.
    Sự tích lũy năng lượng xảy ra thông qua một quá trình ngẫu nhiên.
    Lo lắng hoặc căng thẳng
    Bạn có biết rằng con chó của bạn có thể lo lắng và căng thẳng? Đúng, đây có thể là lý do số một khiến anh ta không ngừng bị kích thích đào bới. Ngay cả trên đi văng.
    Một con chó bị căng thẳng có thể cảm thấy căng thẳng vì một số lý do khác nhau. Hầu hết trong số họ, liên quan đến thói quen. Những kích thích xấu, chẳng hạn như thiếu đào tạo, có thể khiến anh ấy căng thẳng.
    Ngược lại, lo lắng cũng có thể xảy ra do một số khía cạnh liên quan đến một thói quen xấu. Thiếu tập thể dục tạo ra lo lắng.
    Ngoài ra, con chó có thể cảm thấy lo lắng khi gia sư rời khỏi nhà. Đây là hội chứng lo âu chia ly. Trong trường hợp đó, con chó có thể rúc vào ghế sofa như một cách để khiến bản thân cảm thấy dễ chịu hơn.
    Bản năng tổ tiên
    Chó có bản năng. Và điều đó thì chắc chắn bạn đã biết. Tuy nhiên, trên thực tế, những bản năng này có thể được bộc lộ thông qua hàng loạt thái độ không mấy dễ chịu đối với gia sư.
    Ví dụ: đào mọi thứ lên. Đúng vậy, việc chó đào sofa có thể là một yếu tố hoàn toàn liên quan đến bản năng của chó. Đặc biệt nếu anh ta không có sân thích hợp để đào bới.
    Chó là thợ đào. Họ thích chọc lỗ. Trong hang, chúng thích chôn đồ đạc để an toàn hơn. Nó là một phần của sự phát triển của loài cho đến nay.
    Vì vậy, việc cung cấp môi trường bên ngoài thường xuyên cho chó của bạn là rất quan trọng.
    Chó đào bới sofa – Con chó có thể bị nóng
    Bạn có biết rằng chó đào khi chúng nóng ? Đúng, đây là một tình huống khác có thể xảy ra với con chó của bạn. Nếu ngày rất nóng và anh ấy bắt đầu lục lọi trên ghế dài, có thể anh ấy đang tìm một nơi mát mẻ hơn.
    Lưu ý điều này trong trường hợp con chó đào bới rồi nằm xuống. Nếu điều này xảy ra vào những ngày nắng nóng, đó là dấu hiệu cho thấy trẻ có thể đang tìm một môi trường mát mẻ hơn để nghỉ ngơi.
    Di chuyển giường của anh ấy và đặt nó ở một nơi thoải mái hơn. Có thể việc khai quật sẽ ngừng diễn ra vào thời điểm này.
    Phải làm gì để ngăn con chó của bạn đào ghế sofa
    Để con chó ngừng đào ghế sofa, bạn cần xem xét một loạt các điều kiện môi trường và thói quen. Thông thường, vấn đề là do thói quen và môi trường. Và để thay đổi, bạn cần bắt đầu ngay hôm nay và kiên nhẫn.
    Dưới đây là một số điều sẽ giúp con chó của bạn ngừng đào chiếc ghế dài:
    Kích thích bên ngoài.
    Đi bộ và tiêu hao năng lượng.
    Làm giàu môi trường.
    Củng cố tích cực.
    Xem những lời khuyên này trong thực tế.
    kích thích bên ngoài
    Chó mặc dù có thể sống rất tốt trong nhà nhưng vẫn cần sự kích thích từ bên ngoài. Nói cách khác, chúng cần nhìn thấy màu sắc của mặt trời và ngửi mùi cỏ. Điều này tạo nên sự khác biệt để chúng lớn lên và sống hạnh phúc.
    Một con chó đang đào chiếc ghế sofa có thể thường xuyên làm điều này vì nó không có lối vào sân hoặc hộp đất. Suy cho cùng, như chúng ta đã thấy cho đến nay, loài chó có bản năng và một trong số đó là đào bới mọi thứ.
    Chó đào vào ghế sofa – Đi bộ và tiêu hao năng lượng
    Việc đi dạo và tiêu hao năng lượng cũng rất quan trọng để chó không đào sâu vào ghế sofa. Rốt cuộc, họ sẽ tiêu hao năng lượng thể chất và tinh thần vào thời điểm đó.
    Việc tiêu tốn năng lượng thể chất và tinh thần là rất quan trọng đối với tất cả các con chó. Điều này giúp họ bớt lo lắng và “mệt mỏi” hơn. Nói cách khác, họ sẽ không muốn lãng phí thời gian đào bới những thứ không cần thiết.
    Làm giàu môi trường
    Bạn chắc chắn đã nghe nói về làm giàu môi trường rồi phải không? Nhưng liệu bạn có đang làm giàu môi trường đúng cách?
    Nếu con chó đang đào bới trên ghế, nó có thể không có những trò chơi thú vị khác trong môi trường đó. Vì vậy, điều quan trọng là tạo ra môi trường phong phú để kích thích chó suốt cả ngày.
    Sofa đào chó – Củng cố tích cực
    Rất nhiều sự củng cố tích cực là rất quan trọng để nuôi một con chó khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Nếu không có sự củng cố tích cực, con chó sẽ không học được và có thể trở nên rất lo lắng.
    Với sự củng cố tích cực, bạn có thể cho chú chó thấy những gì nó có thể và không thể làm. Anh ấy bắt đầu “lắng nghe” bạn do thích thú với món ăn và do đó, anh ấy có thể kiểm soát tình huống nhiều hơn.
    Đánh nhau có giải quyết được vấn đề không?
    Không bao giờ.
    Đánh nhau không giúp ích gì, vì vậy bạn không nên dùng chúng để ngăn cản con chó đào bới chiếc ghế dài. Chó sẽ chỉ lo lắng hơn và bị kích thích thậm chí còn tồi tệ hơn.
    Do đó, hãy dạy chó thông qua sự củng cố tích cực và theo thời gian, bạn sẽ có một chú chó được huấn luyện và vui vẻ.
    Hãy chăm sóc con chó của bạn!
    Xem thêm: shop thú cưng
     

Chia sẻ trang này

Loading...