63 Stravel

Tại Mỹ, Nhiều Bệnh Viện Có Nguy Cơ Quá Tải Và Vỡ Trận

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 21 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 372 Đọc
  1. Bệnh viện ở El Paso, Texas, bố trí khu riêng biệt cho bệnh nhân nguy kịch, nơi được miêu tả là "bệnh nhân vào khu này sẽ ra trong bao tải bọc cơ thể".

    Tình trạng quá tải bệnh viện khiến nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng ở bệnh viện này không được điều trị. Theo Lawanna Rivers, y tá làm việc tại đây, hầu hết bệnh nhân nguy kịch được đưa vào khu riêng. Họ sẽ "nằm chờ chết" vì ngoài các y tá như cô, không có bất cứ bác sĩ nào vào thăm khám. Điều đó thật sự tồi tệ tại đây cần trang bị Nút ấn Gọi y tá Y-A1-BC sẽ giúp cải thiện tình hình được phần nào.

    [​IMG]

    "Các bác sĩ không hề đặt chân vào khu vực có bệnh nhân Covid-19 hấp hối vì lo sợ nhiễm virus. Y tá trực được yêu cầu thực hiện thủ thuật hồi sức ba lần cho bệnh nhân trước khi để họ ra đi", Rivers nói. "Mọi người truyền tai nhau bệnh nhân nào vào khu này sẽ được đưa ra trong bao tải bọc cơ thể".

    Ở El Paso, không chỉ đội ngũ y tế, các nhân viên điều tra cũng trong tình trạng quá tải. Các trại giam trả cho tù nhân mức thù lao 2 USD mỗi giờ cho việc chất thi thể bệnh nhân Covid-19 đưa lên các nhà xác di động.

    Các bệnh viện trên khắp nước Mỹ đang điều trị gần 70.000 bệnh nhân Covid-19, sắp quá công suất hoạt động. Sự căng thẳng len lỏi khắp nơi.

    Tại bang Utah, các con số kỷ lục liên tục bị phá vỡ, số ca nhiễm tăng vọt. 25% xét nghiệm mới cho kết quả dương tính. Áp lực đè nặng lên nhân viên y tế khi lượng bệnh nhân đổ vào khu hồi sức tích cực sắp vượt quá mức cho phép.

    "Chúng tôi rất mệt mỏi, cả về tinh thần, thể chất và cảm xúc", y tá Nate Smithson, làm việc tại Trung tâm Y tế Intermountain, bệnh viện lớn nhất Utah, chia sẻ. Cô cho biết một số bệnh nhân Covid-19 vẫn không tin vào hiện thực tàn khốc của đại dịch. "Họ từ chối thực tại. Gia đình họ cũng từ chối", Smithson nói. Nhưng điều đó vẫn xảy ra, điều này đặt ra một vấn đề là cần phải có giải pháp chuông cho các bệnh viện hiện nay đấy nhé.

    "Với những bệnh nhân phải đặt thiết bị hỗ trợ sự sống, chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để giúp họ khỏe hơn. Sau khi tỉnh lại, điều đầu tiên họ cố gắng giao tiếp là hỏi đây có phải một trò đùa hay không", Janine Roberts, một y tá khác tại Trung tâm Y tế Intermountain kể.

    Tiến sĩ Alexander Garza, Giám đốc Y tế Cộng đồng tại Lực lượng Đặc nhiệm Đại dịch St. Louis, cho biết họ không có phương án dự phòng nào. Nếu tình hình vẫn diễn ra như cũ trong hai tuần tới, rất có thể sẽ không còn đủ nhân viên y tế để chăm sóc bệnh nhân.

    "Tình hình ngày càng hỗn loạn. Dịch bệnh lây lan như một đám cháy rừng", Andy Beshear, thống đốc bang Kentucky nhận định. Chính quyền quận St. Louis, Missouri khuyến khích người dân tối đa thời gian ở nhà.

    [​IMG]
    Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Madison đang mặc đồ bảo hộ để vào khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: NY Times

    Thống đốc California, Gavin Newsom, ra lệnh ngừng tất cả nỗ lực mở cửa trở lại. "Chúng ta đang đi lùi, chứ không tiến lên", ông phát biểu trong cuộc họp báo hôm 16/11.

    Trong khi đó, bang Michigan áp dụng các biện pháp mới, hạn chế tụ tập trong nhà.

    Thống đốc bang Washington thông báo khẩn cấp phong tỏa các phòng gym, rạp chiếu phim, khu chơi bowling, khu ăn uống trong nhà. "Nếu thực hiện tốt, các bạn có thể cứu sống nhiều mạng người. Nếu không, các bạn sẽ ngập trong cơn sóng thần Covid-19", thống đốc bang Washington Jay Inslee cảnh báo.

    Mỹ là quốc gia hứng chịu hậu quả nặng nề nhất từ đại dịch. Tính tới ngày 20/11, hơn 12 triệu ca nhiễm được ghi nhận, ít nhất 258.000 ca tử vong. Với số ca nhiễm nCoV tăng đột biến, Mỹ đối mặt với một mùa đông đáng sợ, dịch bệnh không có chiều hướng suy giảm tại bất kỳ khu vực nào trên cả nước.

    Ngày 18/11, Pfizer tuyên bố hoàn thành thử nghiệm vaccine Covid-19, cho thấy hiệu quả 95%. Trước đó, Moderna cũng tuyên bố vaccine đạt độ bảo vệ 94,5%. Như vậy, Mỹ có hai loại vaccine Covid-19 tác dụng vượt xa mong đợi, dự kiến được phê duyệt khẩn cấp tháng 12 năm nay, mở ra hy vọng kiểm soát đại dịch.

    Nguồn : http://chuonggoiyta.vn/khach-hang/nguy-co-quot-vo-tran-quot-tai-cac-benh-vien-o-my-177.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...