63 Stravel

Suvarnabhumi – Sân bay Quốc tế tốt nhất ở Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanh thuy, 19 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 315 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Với hơn 30 sân bay lớn nhỏ khác nhau trải dài khắp đất nước Thái Lan.Tuy nhiên, chỉ có một số sân bay quốc tế được nhiều khách nước ngoài cũng như trong nước Thái lựa chọn để là địa điểm di chuyển tới các địa điểm xa trong và ngoài nước. Những đường bay này đang được nhiều hãng hàng không quốc tế và nội địa khai thác. Sân bay Suvarnabhumi là một trong số đây, bạn đã biết lý do sân bay này lại được nhiều khách du lịch lựa chọn hay chưa? Hãy cùng Air Go tìm hiểu về sân bay quốc tế Suvarnabhumi trong bài viêt dưới đây ngay nhé!

    1. Giới thiệu về sân bay Quốc tế Suvarnabhumi
    [​IMG]
    Toàn cảnh không gian sân bay quốc tế Suvarnabhumi Airport
    Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi hay còn được gọi là saân bay Quốc tế Bangkok Mới vừa được đưa vào sử dụng thay thế cho Sân bay quốc tế Bangkok ở Bangkok, Thái Lan. Sân bay này nằm ở Racha Thewa trong huyện Bang Phli, tỉnh Samut Prakan, 25 km về phía đông trung tâm thủ đô Bangkok. Đây là sân bay xếp thứ 18 trong danh sách những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Diện tích là 32,8 km² (khoảng 8.000 acre) và phục vụ khoảng hơn 45 triệu khách/năm, có khả năng nâng cấp lên thành 150 triệu khách trong một năm. Sau rất nhiều lần buộc phải trì hoãn lại các nhà ga, sân bay này được bay thử chuyến bay đầu tiên vào ngày 15 tháng 9-2006 và hoạt động chính thức vào ngày 28 tháng 9-2006. Sân bay Suvarnabhumi là sân bay có nhà ga nhỏ hơn nhà ga sân bay quốc tế Hồng Kông một chút, lớn hơn Sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc. Sân bay đã phục vụ 53.0 triệu lượt khách đến và đi năm 2012.

    2. Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Suvarnabhumi
    2.1 Đường băng
    Đường băng của sân bay quốc tế Suvarnabhumi có hai đường dẫn với chiều dài 3700 mét và 3500 mét được làm bằng nhựa xi măng.

    2.2 Sân đỗ tàu bay
    Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Bangkok bao gồm 120 vị trí đỗ, có thể phục vụ đủ dòng máy bay tầm trung đến cỡ lớn. Trong đó có 8 vị trí đỗ cho dòng máy bay A380, còn lại là các dòng máy bay như A320/321/350,… Boeing 787-8/9/10, 777-400,…

    [​IMG]
    Sân đỗ máy bay tại sân bay Suvarnabhumi
    2.3 Nhà ga hành khách
    Sân bay quốc tế Suvarnabhumi sở hữu hai nhà ga hành khách. Trong đó có một nhà ga đơn hiện đang được đưa vào sử dụng có diện tích 563.000 m2, gồm 8 tầng. Đây là một trong những nhà ga sân bay rộng nhất thế giới. Nhà ga này được thiết kế bởi Murphy/Jahn có phong cách độc đáo với hành lang hình ống được làm bằng thép và bao xung quanh là thủy tinh.

    Chi tiết chức năng của từng tầng như sau:

    • Tầng B: Ga tàu điện ngầm Airport Rail Link (ARL) kết nối sân bay Suvarnabhumi với trung tâm thủ đô Bangkok. Điểm cuối cùng của trạm là Ga Phaya Thai.
    [​IMG]
    Tầng B Sân bay quốc tế Bangkok – Ga tàu điện Airport Rail Link
    • Tầng 1: Sảnh đến dành cho khách đoàn và là nơi đặt văn phòng của các hãng hàng không. Đây cũng là nơi để bạn đón xe taxi, xe bus rời khỏi sân bay, hay đặt xe khách đi các tỉnh thành lân cận với Bangkok như Pattaya, Hua Hin,….
    [​IMG]
    Sơ đồ tầng 1 Nhà ga hành khách sân bay Suvarnabhumi
    • Tầng 2 là nơi đón các chuyến bay nội địa và quốc tế đến. Tầng này là khu vực dành cho hành khách nội địa, khu vực hải quan & kiểm soát việc nhập cảnh của hành khách quốc tế đến, băng chuyền lấy hành lý, các quầy phương tiện di chuyển & khách sạn,…
    [​IMG]
    Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách sân bay Suvarnabhumi
    • Tầng 3 là khu vực phòng chờ của sân bay, lối vào/ra từ bãi đỗ xe, hệ thống nhà hàng, cửa hàng,…
    [​IMG]
    Sơ đồ tầng 3 Nhà ga hành khách sân bay Suvarnabhumi
    • Tầng 4 là sảnh khởi hành của các chuyến nội địa và quốc tế, bao gồm khu vực làm thủ tục bay, quầy hải quan kiểm soát hộ chiếu khởi hành (đối với khách quốc tế bay đi khỏi Thái Lan), khu vực kiểm soát an ninh, các cửa hàng miễn thuế,…
    [​IMG]
    Sơ đồ tầng 4 của Nhà ga hành khách sân bay Suvarnabhumi
    • Tầng 5: Văn phòng của Liên minh hàng không Star Alliance.
    • Tầng 6: Hệ thống Nhà hàng.
    • Tầng 7: Đài quan sát.
    Ngoài ra, sân bay quốc tế Bangkok còn một nhà ga mới được xây dựng xong vào năm 2020 và chưa chính thức đón khách do tác động của dịch COVID-19 kéo dài. Hai nhà ga được nối với nhau bằng hệ thống tàu điện hiện đại ngay bên trong sân bay.

    3. Di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào Bangkok
    3.1 Taxi
    Bạn chỉ cần đi theo biển báo “Taxi công cộng” (Public Taxi) từ ga xuống tầng 1 và bạn sẽ thấy taxi bên ngoài lối vào 4 – 6. Hệ thống xếp hàng kiểu cũ hiện nay đã được thay thế bằng một ‘ki-ốt taxi’ tự động nhanh hơn, hiện đại hơn nhiều.

    Bạn sẽ thấy có ba hàng đợi khác nhau cho các máy bán vé taxi. Một dành cho taxi thông thường. Loại khác dành cho nhóm hơn 4 người cần một chiếc xe loại SUV lớn hơn.

    Có 2 điều cần lưu ý là:

    • Có một khoản phụ phí 50 Baht (~34.000vnđ) khi bấm thêm đồng hồ đo mét. (Hãy chắc chắn rằng tài xế đã bật đồng hồ khi bạn lên taxi. Đồng hồ luôn bắt đầu ở mức 35 Baht.)
    • Bạn phải trả phí cầu đường cao tốc. Và trừ khi bạn hạ cánh vào lúc nửa đêm, còn thì nên đi đường cao tốc vào trung tâm thành phố để tránh tắc đường.
    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Grab trên để đi ô tô riêng từ sân bay về khách sạn của mình. Họ sẽ đưa ra giá cố định cho xe ô tô đến hoặc đi từ sân bay ngay trên app có sẵn thông qua ứng dụng Grab – với 2 loại phổ thông và cao cấp giá khoảng 400 – 600 Baht. Khi sử dụng vụ này tài xế có trách nhiệm hơn, bạn biết họ là ai khi theo dõi qua app, các chuyến đi được theo dõi bằng GPS vị trí đặt xe cũng khác với taxi thông thường họ sẽ gặp bạn ở tầng 2 tại sân bay, thay vì tầng trệt.

    3.2 Các dịch vụ xe limousine và taxi khác
    Hầu hết du khách coi đây là một rip-off. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một cuộc hành trình xe hạng nhất, đây là cách duy nhất để đi. Từ Ga đến, xác định vị trí các quầy dịch vụ gần nhất (tất cả đều nằm trên cùng một tầng), và chọn 1 trong 8 xe có sẵn. Các mức giá khác nhau tùy theo loại xe và khoảng cách. Đối với một chuyến đi 40 phút đến trung tâm thành phố Silom, Rajathewi, Sukhumvit hoặc Phayathai. Giá mà bạn phải trả từ 950 baht cho xe Isuzu MU-7 đến 1.200 baht cho xe Toyota Commuter hoặc London kiểu taxi đến 2.200 baht cho một chiếc BMW 7 Series. Dịch vụ có sẵn 24 giờ.

    3.3 Xe buýt công cộng
    Xe buýt công cộng là cách rẻ nhất để có được trung tâm thành phố. Đến cổng nhập số 5, bạn hãy chọn xe buýt của bạn từ 1 trong 11 tuyến đường có sẵn. Các mức giá 24-35 baht, tùy thuộc vào khoảng cách. Mỗi xe bus làm từ 6 đến 8 điểm dừng trên đường, do đó, cuộc hành trình sẽ mất nhiều hơn 1 giờ. Xin lưu ý rằng chỉ có một số tuyến hoạt động 24 giờ.

    4. Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Bangkok
    • Khu vực nhà ga khách của sân bay có dịch vụ wifi miễn phí cho hành khách truy cập trong 15 phút. Tên và mật khẩu wifi có tại các bàn thông tin trong ga đi, đến quốc tế.
    • Nhà hàng và quầy bán đồ ăn nhanh nằm ở tầng 2 và 3 của sân bay. Ở đây cung cấp đa dạng các món ăn hấp dẫn và các loại đồ uống giải khát.
    • Bạn có thể mua SIM 4G tại sân bay Suvarnabhumi trong cửa hàng tiện lợi 7-11 có tại sân bay hoặc quầy DTAC.
    • Sân bay có tới 270 cửa hàng bán lẻ để hành khách thoải mái mua sắm, lựa chọn. Ngoài những shop cao cấp bán đồ hàng hiệu miễn thuế ở sân bay, tại đây bạn có thể mua các đồ miễn thuế đa dạng khác từ mỹ phẩm, nước hoa, thuốc lá tại trung khu vực mua sắm tên là King Power Duty Free.
    • Hơn thế nữa, sân bay Bangkok còn có rất nhiều dịch vụ tiện ích khác như: dịch vụ y tế, bưu chính, ATM, thu đổi ngoại tệ, bán thẻ WLAN, trạm sạc pin, dịch vụ gửi đồ và tìm đồ thất lạc,…
    • Một số các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan mà bạn có thể khám phá khi tới sân bay Suvarnabhumi là: Hoàng Cung và Wat Phra Kaew, Wat Pho, đường Khao San, Trung tâm mua sắm Siam Paragon , chợ Chatuchak,…
    5. Các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Bangkok
    5.1 Đường bay nội địa
    Các hãng hàng không như: Thai Airways, Thai Smile, Bangkok Airways,… đang khai thác một số chặng bay nội địa đến sân bay quốc tế Bangkok như: Chiang Rai – Bangkok, Phuket – Bangkok, Krabi – Bangkok, Surat Thani – Bangkok, Udon Thani – Bangkok,…

    5.2 Đường bay quốc tế
    Có rất nhiều quốc gia trên thế giới khai thác vé máy bay đi Thái Lan như: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… hạ cánh tại sân bay quốc tế Bangkok.

    Vietnam Airlines và Vietjet Air là 2 hãng bay Việt Nam hiện đang mở bán vé máy bay đi Bangkok với các đường bay là: Hà Nội – Bangkok, Sài Gòn – Bangkok, Đà Nẵng – Bangkok,…

    6. Ăn uống ở sân bay Bangkok
    Sau khi đã nhập cảnh xong, bạn di chuyển xuống tầng 1. Gần cửa nhập số 8 có một nhà hàng phục vụ ăn uống với giá tương đối rẻ. Nếu bạn đang ở trên tầng 3, bạn sẽ không phải thất vọng với những lựa chọn sẵn có. Ở đây bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ một humberger lành mạnh, một quán rượu Thái nhỏ hay quán sushi Nhật, Pizza Ý. Giá của chúng cũng không hề rẻ.

    7. Mua sắm ở sân bay Bangkok miễn phí
    Nếu mua sắm là thú tiêu khiển yêu thích của bạn , bạn sẽ thích điều ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi . Có tất cả mọi thứ từ các nhãn hiệu được thiết kế riêng cho nhãn sang trọng đến hàng thủ công của địa phương. Với hơn 270 cửa hàng bán lẻ nằm rải rác trên sảnh đến và đi quốc tế, bạn sẽ thỏa sức mua sắm sản phẩm tại các cửa hàng thời trang, đồ miễn thuế: rượu, bia.

    Và các dịch vụ đi kèm khác như: Tiệm Làm Tóc, spa và Massage, bàn làm việc, chăm sóc y tế, các hiệu thuốc và Mini- Marts, dịch vụ du lịch, phòng cầu nguyện Hồi giáo, hành lý gói dịch vụ, sách và Tạp chí Kiốt, cửa hàng lưu niệm, số điểm họp, khu vực hút thuốc, khách sạn Transit, hoàn thuế GTGT cho khách du lịch.

    8. Các sân bay quốc tế khác ở Thái Lan
    8.1 Sân bay quốc tế Don Mueang
    Địa chỉ: 222 Vibhavadi Rangsit Rd, Sanambin, Don Mueang, Bangkok Thái Lan.

    Sân bay Don Mueang Thái Lan nằm trong thủ đô Bangkok, trước đây nó là sân bay quốc tế của Thái Lan duy nhất ở thủ đô, tuy nhiên, đến 2006 thì được thay thế bởi sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok. Mặc dù vậy thì hiện nay, sân bay Don Mueang vẫn là một trong những sân bay quan trọng.

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Don Mueang
    Tuy nhỏ hơn so với sân bay Suvarnabhumi, nhưng sân bay Don Mueang có hầu hết các tiện nghi thông dụng mà các sân bay quốc tế khác đều có. Ở sân bay Don Mueang có một cửa hàng miễn thuế King Power. Một số cửa hàng ăn thức ăn nhanh, nhà hàng ở bên trong khu vực nhà ga, bạn có thể ăn ở sân bay quốc tế ở Thái Lannày trong thời gian đợi xuất, nhập cảnh. Có rất nhiều máy ATM cũng như một số quầy hàng đề bạn đổi tiền. Thẻ sim của AIS, Dtac và True Move có sẵn tại 7 – 11 khu vực nằm bên trong nhà ga sân bay.

    8.2 Sân bay quốc tế Chiang Mai
    Địa chỉ: 60 Mahidol Rd, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai Thái Lan.

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Chiang Mai
    Sân bay Chiang Mai là cửa ngõ chính của phía bắc Thái Lan, nằm cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 4 km về phía Tây Nam. Đây cũng là một cửa ngõ du lịch quan trọng của vùng phía bắc nước Thái. Đây cũng là sân bay quốc tế ở Thái Lan có chuyến bay thẳng đến Việt Nam. Nếu như bạn lựa chọn bay cùng hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines thì sẽ phải quá cảnh tại 1 sân bay thứ 3 trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Chiang Mai này.

    8.3 Sân bay quốc tế Phuket
    Địa chỉ: Mai Khao, Thalang District, Phuket, Thái Lan.

    Sân bay quốc tế Phuket thuộc tỉnh Phuket, Thái Lan là sân bay quốc tế đông khách thứ hai ở Thái Lan do cơ quan quản lí‎ cảng hàng không Thái Lan (AOT) điều hành. Sân bay quốc tế ở Thái Lan này đã lập được một kỷ lục với việc đưa đón 5,7 triệu hành khác và 37.991 chuyến bay.

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Phuket
    Sân bay quốc tế Phuket được nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác nhiều đường bay đến các sân bay trong nước và quốc tế. Các hãng hàng không trong nước mở đường bay tại sân bay Phuket gồm các hãng hàng không như Thai Airways, Thai Airasia, Bangkok Airways, Asiana Airlines. Và các hãng hàng không quốc tế là China Eastern Airlines, Vienam Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Nok Air, Cathay Dragon, Quata Airways, Scoot.

    8.4 Sân bay quốc tế Koh Samui
    Địa chỉ: Tambon Borput, Ampur Koh Samui, Surat Thani, Thái Lan.

    Đây là sân bay tư nhân nằm trên đảo Koh Samui (Thái Lan) và là một trong những sân bay Quốc tế đẹp nhất ở Thái Lan. Sân bay nằm cách thành phố Chaweng – thành phố chính và cũng là trung tâm nghỉ mát lớn nhất của đảo Koh Samui – khoảng 2 km về phía Bắc. Sân bay có đầy đủ các gian hàng quà lưu niệm, phòng bán vé, nhà vệ sinh, khu vực tiếp khách VIP.

    Nhà ga quốc tế nằm cách nhà ga nội địa khoảng 50 mét về phía Bắc. Sân bay gần Big Buddha Pier nơi có phà đi Ko Pha Ngan. Phà cao tốc đi Koh Tao và Chumphon xuất phát từ bến tàu bãi biển Maenam.

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Koh Samui
    Để thuận tiện cho hành khách trong thời gian chờ đợi chuyến bay của mình sân bay có các quán cà phê, nhà hàng và quán bar. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ cả các món ăn truyền thống của Thái Lan và châu Âu. Đối với những hành khách nhỏ, có một sân chơi được trang bị cầu trượt, xích đu và một ngôi nhà tuyệt vời.

    Trên đây là những thông tin về sân bay quốc tế lớn nhất Thái Lan được nhiều hãng hàng không khai thác nhiều nhất. Bên cạnh thiết kế hiện đại và ngày càng được mở rộng hơn, các sân bay này sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể di chuyển đến Thái Lan cũng như trở về đất nước một cách thuận tiện nhất. Vậy bạn đã biết được lý do mà sân bay Suvarnabhumi được đánh giá là tốt nhất ở Thái Lan hay chưa nào!
     

Chia sẻ trang này

Loading...