63 Stravel

Suối đèo Ninh Thuận

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 14 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 664 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Đến Ninh Thuận, du khách sẽ có dịp tham quan suối nước nóng Tân Sơn, thác Tiên, thác Sa Kai...ở huyện Ninh Sơn; suối Tiên, Ba Hồ, suối Lồ ồ, suối Đông Nha, suối Kiền Kiền... ở huyện Ninh Hải cùng các hồ, đầm được tạo hóa ban tặng khắp nơi... Đây là những cảnh thiên nhiên đẹp, nằm ở lưng chừng núi, có cây xanh, đá chồng chất tạo nên một cảnh quan đẹp, hấp dẫn khách tham quan du lịch. Khi đến Ninh thuận các bạn có thể thuê xe máy phan rang để hành trình mình đươch trải nghiệm tuyệt vời
    Suối Tiên (Ba-Hồ)

    [​IMG]
    Từ Thành Phố Phan Rang - Tháp Chàm đi trên quốc lộ 1A khoảng 35km về hướng Bắc, sau đó rẽ phải khoảng 1km là tới suối Tiên thuộc xã Công Hải, huyện Ninh Hải. Dòng suối Tiên vắt mình từ trên cao, len lỏi qua nhiều tầng nấc trong các khe đá chảy xuống trông như một dải lụa bạc khổng lồ; có đoạn nước chảy róc rách, dòng nước trong vắt, mát lạnh đến sảng khoái. Suối Tiên được tạo nên bởi một quần thể thiên nhiên hài hòa, nơi đây núi rừng trùng điệp được trang điểm bởi sắc màu các loài hoa rừng, không khí trong lành, mát mẻ, gắn với nhiều huyền thoại cổ tích xưa được lưu truyền cho đến ngày nay.

    Suối còn mang tên Ba Hồ vì trên hành trình của mình có ba lần suối mở lòng ra ngay trên lưng núi, tạo liên tiếp ba cái hồ lớn giữa sườn núi, kiến tạo những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Mỗi hồ mang mỗi vẻ đẹp khác nhau nên từ xưa con suối đã được du khách gần xa biết đến với những huyền thoại ly kỳ, hấp dẫn. Đây là địa điểm thích hợp với loại hình du lịch khám phá mạo hiểm rất lý thú với những rừng lau lách bạt ngàn, vách đá cheo leo dựng đứng như thách thức những ai muốn đi đến tận cùng để thưởng thức cảnh đẹp con suối.

    Suối Lồ ồ

    [​IMG]
    Nằm ở khu vực Vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh HảI, huyện Ninh Hải. Suối Lồ ồ là 1 bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, được hình thành bởi những thác nước có cảnh quan đẹp với chiều cao không quá 5m, nền đá hoa cương được dòng nước tự nhiên gột dũa, mài nhẵn tạo nên những phiến đá to bằng phẳng, là nơi dừng chân lý tưởng của du khách, rồi những dãy núi, rừng cây và cả một bầu không khí trong lành, xanh, mát ... làm cho sối Lồ ồ ngày càng hấp dẫn du khách gần xa. Nơi đây rất phù hợp cho lọai hình du lịch cuối tuần.

    Suối Đông Nha

    [​IMG]
    Là một dòng suối đẹp nằm trên địa bàn huyện Ninh Hải. Lòng Suối Đông Nha có nhiều thác chảy qua trên nền đá hoa cương, cảnh quan hấp dẫn khách du lịch. Nơi đây trong thời kỳ Pháp thuộc từng là nơi nghỉ mát của du khách. Trên núi Chúa, những vết tích nhà nghỉ được xây dựng trong thời kỳ này đã minh chứng điều đó. Mặc dù nằm trong vùng khô hạn nắng nóng nhưng do ở độ cao hơn 700m, lại được che phủ bởi thảm rừng đã tạo cho môi trường nơi đây thật mát mẻ. Địa điểm này đặc biệt thích hợp cho các nhà nghiên cứu khoa học và khách du lịch sinh thái.

    Suối Kiền Kiền

    [​IMG]
    Là một trong những nơi có nhiều thác nước, cảnh quan thiên nhiên đẹp của huyện Ninh Hải. Đặc biệt nơi đây có dòng thác Đá Thao ngày đêm đổ nước cuồn cuộn từ trên cao tung bọt trắng xóa cả một vùng. Du khách đến nơi đây có thể tắm suối, đùa nghịch với những bọt nước thác Đá Thao hoặc tổ chức những buổi picnic với nhiều lọai hình họat động bổ ích...

    Suối Thương

    [​IMG]
    Từ thị xã Phan Rang, ngược theo QL27 lên khoảng 33 km, du khách sẽ đến thôn La Vang thuộc xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Trước hết, mời du khách vào thăm trang trại hoa hồng gần kề suối Thương ngào ngạt trăm hoa đua nở: hoa hồng, hoa păng xê, mào gà, cúc trắng... Với diện tích 5ha rừng, trang trại được thiết kế vừa theo hình thức các trang ấp ngày trước, vừa đưa phong cách hiện đại vào từng cảnh quan. Một dãy hồ cá bao bọc chung quanh từ cổng ngoài được kiến tạo công phu vừa đem lại vẻ mỹ quan, vừa lưu giữ sắc thái thiên nhiên mời gọi du khách đến thưởng lãm, thư giãn vừa câu cá giải trí và nâng chén nhâm nhi. Tới đây, du khách còn bắt gặp nhiều loài thú hoang dã, xinh đẹp, thuần tính như: chim đại bàng, gấu, khỉ Phi Châu... được nuôi dưỡng trong một môi trường thích hợp với không gian thoáng đãng, hội đủ cỏ cây, nguồn nước tạo bầu không khí dễ chịu để phục vụ cho những du khách có nhu cầu được tận mắt ngắm nhìn cũng như cơ hội tìm hiểu về thế giới động vật hoang dã.

    Đi thêm 3km nữa, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và có cảm giác tâm hồn trở nên mát dịu vì trước mắt bạn xuất hiện một suối nước trong lành trắng xoá tuôn đổ: suối Thương được tạo thành bởi hai dòng nước lạnh và ấm. Dòng lạnh do sông Ông của thủy điện Đa Nhim đổ vào quanh năm vẩn đục, ngược lại dòng ấm rất trong trẻo do sông Cái tạo nên.

    Suối nước nóng Tân Sơn

    [​IMG]
    Từ thị xã Phan Rang - Tháp Chàm vượt qua 37km theo quốc lộ 27 là tới suối nước nóng Tân Sơn, thuộc huyện Ninh Sơn. Đây là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý hiếm được Công ty TNHH Tân Mỹ Á "nối nguồn" từ suối nước nóng Dục Mỹ cách đó khoảng 4 km trên chân núi Hòn Bà, được ông Blonel (người Pháp) phát hiện vào năm 1923. Nhiệt độ tại nguồn của suối nước nóng khoảng 300C, các khoáng chất ở đây có tác dụng chữa trị các bệnh thấp khớp, bệnh ngoài da, kích thích tiêu hóa, tăng lực, lợi tiểu. Ghé thăm khu du lịch Tân Mỹ Á, du khách sẽ được ngâm mình trong lòng hồ đầy ắp nước trong xanh, ấm áp với nhiệt độ lý tưởng từ 35 -400C được dẫn từ dãy núi Krông Pha về. Sau một thời gian thư giãn với làn nước ấm áp, gôït bỏ mọi bụi trần, mệt nhọc trong chặng đường du ngoạn, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản của quê hương Ninh Sơn, Vĩnh Hy, với những món ăn mộc mạc, đơn sơ nhưng đậm đà hương vị vùng đất Ninh Thuận, được đội ngũ nhân viên tận tâm và mến khách của các nhà hàng phục vụ chu đáo.

    Thác Tiên

    [​IMG]
    Từ trung tâm thị xã Phan Rang - Tháp Chàm chạy xuôi khoảng 32km về hướng tây bắc, dọc theo quốc lộ 27B đi Đà Lạt, du khách sẽ nhìn thấy từ xa, giữa núi rừng hùng vĩ, những dòng thác trải dài từ trên cao xuống như những suối tóc óng ả và mềm mại của các nàng tiên buông xõa. Đôi khi những giọt nước vô tình văng trên những phiến đá tạo nên những tia sáng lấp lánh, gieo vào lòng du khách một ấn tượng khó phai. Đến thác Tiên du khách được hít thở không khí trong lành, tham quan, chụp hình, cắm trại, leo vách đá, vượt suối, bắt ốc, câu cá và tổ chức các trò chơi vui nhộn…Vào những ngày nghỉ, ngày lễ, nơi đây thu hút bạn trẻ yêu thiên nhiên hoang dã tìm về để đắm mình giữa thiên nhiên.

    Thác SaKai

    [​IMG]
    Bắt nguồn từ đèo Ngoạn Mục, hạ lưu của nó có dòng chảy cuối cùng tiếp giáp với công trình nhà máy thủy điện Đa Nhim. Đến với thác SaKai du khách sẽ được hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hoang dã với những khối đá đồ sộ phản chiếu ánh nắng mặt trời tạo nên những sắc cầu vồng loang loáng giữa rừng xanh bạt ngàn cùng với những thác nước từ độ cao hàng trăm mét lao xuống ầm ầm, bọt tung trắng xóa như những đoá hoa khổng lồ. Cùng với việc thưởng thức cảnh đẹp núi rừng hùng vĩ dọc theo hai bên đèo Ngoạn Mục, du khách nghe vọng lại tiếng thác đổ rì rào như dàn hợp xướng giữa núi rừng sâu thẳm càng làm tăng cảm giác hoang dã và huyền bí.

    Đèo Ngoạn Mục

    [​IMG]
    Với chiều dài 21 km và độ dốc trung bình 90, đây cũng là đèo có độ dốc lớn nhất ở các tỉnh phía Nam. Đứng trên đỉnh, du khách sẽ thấy đèo Ngọan Mục là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ thấm đẫm chất thơ và khoáng đạt, tràn đầy sức sống. Nhìn lên phía trước, ngược về phía sau, thấp thoáng qua những rặng thông xanh mướt là đường đèo ngoằn ngoèo như con rắn khổng lồ hiền lành uốn mình quanh vách núi. Những chiếc ô tô giờ đây trở nên nhỏ bé, chậm chạp di chuyển lên xuống như những chú rùa. Màu xanh của rừng đôi chỗ bị cắt ngang bởi những thác suối trắng lóa như những chiếc nơ xinh xắn buộc ngang áng tóc rừng thẳm trùng điệp, ngút ngàn trải dài vô tận. Xa xa, đồng bằng Phan Rang được dòng sông Cái lượn quanh tạo nên vẻ đẹp thanh bình.

    Những ngày đẹp trời, du khách có thể thấy dãi đường viền cát trắng đang được những con sóng lăn tăn vỗ về cùng cảnh đẹp như tranh vẽ, vừa có nét hoang sơ hùng vĩ, vừa thanh thoát lãng mạn, khiến lòng du khách không khỏi lâng lâng, ngất ngây, choáng ngợp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...