63 Stravel

Suối Một - Vân Canh - Bình Định

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi dulichamthuc247, 28 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quy Nhơn - Bình Định ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 293 Đọc
  1. dulichamthuc247

    dulichamthuc247 New Member

    SUỐI MỘT

    Cách ga Vân Canh chừng hơn 3km, nằm dưới chân núi Hòn Bà thuộc địa phận làng Đăkđâm - Thị trấn Vân Canh là Suối Một, thuộc hạ lưu Suối Phường, nơi có nhiều cảnh đẹp đang thu hút khách thập phương đến tham quan.
    Thiên nhiên kiến tạo bởi đá, nước và cây rừng làm nên vẻ đẹp tự nhiên cho Suối Một. Không ít người chú ý đến nơi này thường đến đây thư giãn, nghỉ ngơi. Cho đến nay suối Một vẫn nguyên hình, nguyên dạng cảnh thiên nhiên, chưa hề có sự tôn tạo từ bàn tay con người, vì thế nó là nguồn cảm hứng cho những ai thích về nguồn, gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Đến với Suối Một, ngồi bên dòng nước róc rách chảy, thả hồn theo muôn điệu chim ca hoà với tiếng suối reo thành một bản giao hưởng tràn đầy không gian, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp phóng khoáng, thi vị và đầy hấp dẫn của miền rừng Vân Canh. Lần theo những bậc đá xếp chìm, xếp nổi, bất ngờ mở ra trước mắt bạn những hồ nước rộng 30 - 40m2, phía trên là những thác nước dựng đứng tung bọt trắng xoá, có sẵn những cầu tuột và vách đá phẳng nghiêng xuôi về hồ... đủ cho cuộc tắm mát đầy thoả thích. Suốt cuộc hành trình trên dòng suối mát, bạn còn bắt gặp nhiều hang đá tạo bỡi những tảng đá lớn với thế chênh vênh nhô ra từ sườn núi, những "cối đá" tự nhiên, lõm tròn đều tạo bởi nước xoáy đổ trên mặt đá thời gian, nhiều loài tầm gửi lướt thướt buông mình lả lơi đùa với gió, hàng chục loài phong lan rừng lơ lửng đu bám trên thân cây, vách đá đua nhau khoe những sắc màu thanh nhã...

    Ngược lên là Suối Hai, Suối Ba, ... nối nhau, có nhiều vẻ đẹp riêng không kém phần hấp dẫn, ngại nỗi đường lên không tiện lắm.

    Suối Một đã có từ lâu đời, nhưng mới thu hút khách về được những năm gần đây, vào dịp hè hay lễ tết, Suối Một càng thêm nhộn nhịp đông vui hơn.

    Chỉ một ngày nghỉ thôi, về với miền núi Vân Canh , đi chơi Suối Một, thưởng thức hương vị rượu cần cùng nguồn đặc sản chim xanh, chim ngói thì cũng thú vị lắm đấy.
     

Chia sẻ trang này

Loading...