63 Stravel

Sùi mào gà ở miệng biểu hiện thế nào, xử trí ra sao?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamdongphuong, 18 Tháng mười 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      180,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      497 quang trung hà đông hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng mười 2022, 0 Trả lời, 201 Đọc
  1. Sùi mào gà ở miệng bỗng nhiên xuất hiện gây nên tâm lí lo lắng, hoang mang cho nhiều người. Đây là bệnh lí có tính lây nhiễm cao, dễ biến chứng nguy hiểm nếu không được xử trí kịp thời. Vậy làm sao để nhận diện đúng và xử trí tốt căn bệnh này, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

    Sùi mào gà ở miệng do đâu mà có ?
    Các chuyên gia y tế cho biết, bệnh sùi mào gà là bệnh bắt nguồn từ siêu virus Human Papilloma (HPV), thường do lây nhiễm từ người này sang người khác qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với virus gây bệnh qua vết thương hở. Bệnh sùi mào gà ở họng, miệng chủ yếu bắt nguồn từ:

    - Quan hệ tình dục bằng miệng.

    - Cùng sử dụng bàn chải đánh răng với người bị bệnh sùi mào gà.

    [caption id="attachment_15725" align="aligncenter" width="640"][​IMG] Dùng chung bàn chải với người bệnh cũng có nguy cơ mắc sùi mào gà miệng[/caption]
    - Hôn người bị sùi mào gà.

    Trong những nguyên nhân này thì thường gặp nhất là quan hệ tình dục bằng miệng bởi việc làm này đang trở thành một trào lưu, nhất là đối với giới trẻ.

    [el594c582d7bff1]

    Triệu chứng sùi mào gà trong miệng
    Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh rất dài, khoảng 2 - 9 tháng nên ở giai đoạn đầu, triệu chứng sùi mào gà ở miệng thường không rõ ràng. Vì thế, người bệnh cần chú ý quan sát các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng sau:

    - Lưỡi và amidan tê, rát và có cảm giác đau

    [caption id="attachment_15724" align="aligncenter" width="500"][​IMG] Hình ảnh sùi mào gà ở miệng, trên môi[/caption]
    - Trong miệng xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng

    - Có mụn đơn lẻ nhỏ kích thước như hạt gạo gây lở loét ở lưỡi, môi, lợi... sau đó chúng nhanh chóng lan rộng ra thành từng mảng xù xì, màu hồng nhạt hoặc trắng hình dạng giống hoa súp lơ hoặc mào gà.

    - Cảm thấy đau khi ăn uống hoặc nuốt nước bọt

    - Hàm sưng tấy, đau đớn

    [el5a1f5d611b6ca]

    Phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng
    Do biểu hiện sùi mào gà ở miệng thường diễn ra rời rạc nên nhiều bệnh nhân thường nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng nên chủ quan, không thăm khám kịp thời. Mặc dù dấu hiệu bên ngoài cả 2 căn bệnh này giống nhau ở điểm có các mảng trắng lở loét xung quanh miệng, trong miệng gây cảm giác đau rát khó chịu nhưng bản chất chúng lại hoàn toàn khác nhau:

    - Nhiệt miệng

    + Triệu chứng:

    Nhiệt miệng gây nóng rát ở trong miệng, lưỡi, nướu hoặc xuất hiện các vết loét nhỏ ở sàn miệng. Ban đầu, các vết này có màu đỏ, nổi gồ lên, hơi rắn sau đs chúng to dần, căng lên rồi vỡ ra để lại các ổ hoại tử. Nếu ăn mặn bạn sẽ thấy đau, xót ở những vùng này. Bệnh tự khỏi sau một thời gian mà không để lại vết tích nào.

    + Nguyên nhân:

    Nhiệt miệng không lây qua đường tình dục mà chủ yếu do thói quen thường xuyên ăn thực phẩm, gia vị cay nóng hoặc thiếu axit folic, vitamin B12, sắt, viêm gan, cảm sốt...

    - Sùi mào gà ở miệng

    + Triệu chứng:

    Gây sưng đau lưỡi, xương hàm, amidan tê rát. Bên cạnh đó, các mảng trắng hoặc đỏ lần lượt xuất hiện ở lưỡi, khoang miệng, amidan. Về sau chúng phát triển thành nốt sùi, dễ chảy máu, có thể có mủ gây mùi hôi thối.

    + Nguyên nhân:

    Do virus HPV gây ra chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng, lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm qua vết thương hở hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị sùi mào gà.

    Sùi mào gà ở miệng chữa trị thế nào ?
    Sùi mào gà ở môi, miệng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp và ăn uống hàng ngày, làm họ mặc cảm và ngại giao tiếp. Một phiền toái nữa là bệnh dễ lây lan nên không những tạo áp lực, mặc cảm cho người bệnh mà còn khiến những người xung quanh có tâm lí e dè, xa lánh, không dám tiếp xúc với người bệnh, nó chính là rào cản giữa người bệnh với cộng đồng. Mặt khác, sùi mào gà ở lưỡi hay vị trí nào trong miệng nếu không được xử trí kịp thời cũng có thể biến chứng gây ung thư vòm họng, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

    [el5a1f67e314594]

    Từ những hệ lụy trên đây có thể thấy được tính cấp thiết của việc chữa sùi mào gà. Tuy nhiên, ngay cả khi quyết định điều trị người bệnh cũng cần tìm hiểu để lựa chọn đúng địa chỉ chữa bệnh uy tín thì mới sớm đạt được mục đích khắc chế hiệu quả các nốt sùi. Hiện nay, các biện pháp điều trị sùi mào gà chủ yếu gồm có: dùng thuốc, vật lí trị liệu (laser, áp lạnh, đốt điện) và can thiệp ngoại khoa bằng ALA – PDT.

    Điển hình trong đó không thể kể đến giải pháp khống chế sùi mào gà bằng ALA – PDT công nghệ Mỹ. Đây là phương pháp có thể đưa thuốc vào sâu bên trong để loại bỏ thương tổn trên da, triệt tiêu virus gây bệnh đồng thời nhanh chóng tái tạo các tế bào da mới không có virus HPV gây sùi mào gà.

    Chuyên gia khuyến cáo, bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng nên để phòng ngừa sự xuất hiện của bệnh ở miệng, mỗi người cần tự bảo vệ mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn, tránh dùng chung vật dụng với người bị bệnh. Muốn biết sùi mào gà chữa như thế nào thì phù hợp và đạt được hiệu quả tốt nhất trong trường hợp của mình, các bạn có thể liên hệ với bác sĩ của Phòng khám Đông Phương.

    Mọi thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ tư vấn da liễu để được giải đáp.

    Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

    Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!
     

Chia sẻ trang này

Loading...