63 Stravel

Sùi mào gà khám ở đâu uy tín?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamdongphuong, 12 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      180,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      497 quang trung hà đông hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 206 Đọc
  1. "Ở Hà Nội bị sùi mào gà khám ở đâu vậy ạ? Cháu là nữ, đã từng quan hệ tình dục. Gần đây mỗi lần vệ sinh cá nhân, cháu thường sờ thấy cục thịt nhỏ li ti ở bộ phận sinh dục ạ. Hiện tại cháu chưa có biểu hiện ngứa ngáy hay tiết mùi hôi, nhưng tham khảo ý kiến trên mạng thì khả năng cao là bị sùi mào gà. Vậy bác sĩ cho cháu xin địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín với ạ" (Minh Ngọc - Hà Nội).

    Nguyên nhân gây sùi mào gà khám ở đâu?
    Nguyên nhân gây sùi mào gà do virus HPV (Human Papilloma Virus). Loại virus này bao gồm hơn 40 chủng khác nhau gây ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục. Thông thường, quan hệ tình dục không an toàn sẽ giúp lây sùi mào gà nhanh hơn. Ngoài ra, người có hệ miễn dịch tốt, có thể tự tiêu diệt viurs HPV hoặc không có bất cứ triệu chứng cụ thể nào.

    Đa số người có quan hệ tình dục không an toàn đều có khả năng nhiễm virus. Ngoài ra, các yếu tố làm tăng nguy cơ bị lây nhiễm bao gồm:

    • Qua hệ tình dục không sử dụng biện pháp (bao cao su,..)
    • Quan hệ tình dục khi chưa biết tình sử của bạn tình
    • Quan hệ cùng nhiều bạn tình
    • Quan hệ tình dục sớm
    • Người có hệ miễn dịch kém: bị HIV, đang sử dụng thuốc chống thải ghép
    • Người dưới 30 tuổi
    • Lây nhiễm từ mẹ sang con qua đường sinh nở
    • Sử dụng chung đồ cá nhân: quần áo, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh,...
    Biểu hiện sùi mào gà
    Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường tình dục, bao gồm quan hệ tình dục bằng miệng, âm đạo và hậu môn. Nốt sùi có thể hình thành và phát triển bên trong hoặc ngoài cơ quan sinh dục.

    Ở giai đoạn khởi phát, thường là các nốt sùi nhỏ li ti, có mà da hoặc đỏ hồng. Sau quá trình phát triển, các nốt sùi có hình dạng giống mào gà và hoa súp lơ. Khi sờ vào cảm giác hơi gồ ghề và có gai. Bên cạnh đó, các nốt sùi này có thể liên kết thành từng cụm với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau. Ngoài ra, tùy theo giới tính, triệu chứng sùi mào gà có thể khác nhau.

    [caption id="attachment_19084" align="aligncenter" width="600"][​IMG] Nam giới bị sùi mào gà khám ở đâu?[/caption]
    Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới
    • Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở vị trí dương vật, thân dương vật, da bìu, háng và xung quanh hậu môn
    • Các nốt sùi có màu da, nâu hoặc đỏ hồng ở xung quanh bộ phận sinh dục. Ngoài ra, trong trường hợp nam giới có quan hệ bằng đường miệng có thể gây sùi mào gà ở miệng, môi, lưỡi và cuống họng.
    • Nam giới thường có cảm giác khó chịu, vướng víu khi quan hệ, ngứa ngáy và chảy máu nếu có tác động mạnh
    Dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giới
    • Sùi mào gà ở nữ giới có thể xuất hiện bên trong và ngoài âm đạo, cổ tử cung và hậu môn
    • Nốt sùi có thể mọc ở miệng, lưỡi và họng của nữ giới nếu có quan hệ bằng miệng
    • Tình trạng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, nóng rát, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục là biểu hiện chung của nữ giới khi nhiễm HPV

    Khi nào nên khám sùi mào gà?
    Khi thấy cơ thể bất thường và có những dấu hiệu lạ dưới đây nên đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa da liễu:

    • Cảm giác đau khi quan hệ tình dục
    • Tiểu buốt, tiểu rát hoặc tiểu khó
    • Bộ phận sinh dục tiết dịch bất thường, có mùi hôi, tấy đỏ
    • Ngứa ở bộ phận sinh dục
    • Cơ thể mệt mỏi kéo dài cùng các biểu hiện trên
    • Miệng đau, khó nuốt và vướng víu
    Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?
    Người bị sùi mào gà không chỉ bị ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tinh thần mà còn là yếu tố gây ra nhiều hệ lụy khác, cụ thể như:

    Nguy cơ gây ung thư
    Có nhiều nghiên cứu cho thấy, người bị sùi mào gà có nguy cơ cao bị ung thư. Bởi nhiều thống kê cho thấy, 5% phụ nữ mắc sùi mào gà ở cổ tử cung, âm đạo có thể phát triển thành ung thư. Ở nam giới, có đến 15% nhiễm HPV sẽ chuyển sang ung thư dương vật.

    Người bệnh cũng có thể bị ung thư vòm họng, cổ họng… khi bị bệnh sùi mào gà do có quan hệ tình dục bằng đường miệng.

    Ảnh hưởng tới thai kỳ
    Phụ nữ mang thai thường có nồng độ hormone cao hơn bình thường. Và đây là yếu tố thuận lợi để các nốt sùi phát triển nhanh và rộng hơn so với bình thường. Các nốt sùi gây khó khăn cho việc đi vệ sinh, giảm co giãn âm đạo và hạn chế quá trình sinh tự nhiên.

    Thông thường, trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm HPV sẽ có nguy cơ gây u nhú thanh quản, khàn giọng và rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

    Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản
    Bệnh sùi mào gà có con được không? Virus HPV có thể làm biến dạng dương vật, tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc niệu đạo, ung thư cổ tử cung… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả hai giới. Một số nghiên cứu còn cho biết, sự xuất hiện của virus HPV trong tinh dịch làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, có thể gây vô sinh ở nam. Nếu tinh trùng chứa HPV thụ tinh với trứng cũng có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

    [caption id="attachment_19086" align="aligncenter" width="500"][​IMG] Nữ giới bị sùi mào gà khám ở đâu tốt nhất?[/caption]
    Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình
    Tâm lý chung của người bị nhiễm sùi mào gà đều cảm thấy lo lắng, bất an và nảy sinh nghi ngờ và mâu thuẫn. Từ đó, gây ra tâm lý mặc cảm, tự ti khi đối diện với người khác.

    Bị sùi mào gà khám ở đâu?
    Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ khám, điều trị các bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng. Ngoài các bệnh viện tuyến trung ương, các bạn có thể tham khảo địa chỉ chữa bệnh da liễu uy tín tại Hà Nội để lựa chọn cơ sở điều trị.

    Bên cạnh đó, phòng khám Da Liễu Đông Phương cũng là địa chỉ người bệnh có thể tham khảo. Đây là cơ sở chuyên điều trị các bệnh da liễu và bệnh xã hội. Hầu hết các bác sĩ đều có trình độ chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm, cùng các phương pháp điều trị hiện đại.

    [caption id="attachment_19085" align="aligncenter" width="500"][​IMG] Có biểu hiện sùi mào gà khám ở đâu?[/caption]
    Phương pháp điều trị sùi mào gà
    Hiện nay, bệnh sùi mào gà được điều trị bằng 3 phương pháp chính

    Điều trị bằng sử dụng thuốc
    • Imiquimod (Aldara): Thuốc chỉ định cho người lớn và trẻ từ 12 tuổi. Thuốc có khả năng tăng hệ miễn dịch. Tuy nhiên, phản ứng tại chỗ bao gồm: kích ứng, đỏ da, mụn nước và giảm sắc tố
    • Axit trichloroacetic: Được sử dụng nhiều trong điều trị thẩm mỹ, chữa mụn cóc và sùi mào gà. Loại thuốc này cũng để lại kích ứng da và có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai
    • Podophyllin và Podofilox: Loại thuốc này có công dụng phá vỡ các mô tế bào của sùi mào gà. Nhưng, hợp chất này có không dùng cho vị trí bên trong bộ phận sinh dục và chống chỉ định với phụ nữ mang thai.
    • Interferon hoặc 5-fluorouracin: Đây là loại thuốc được dùng theo đường tiêm, có tác dụng tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, thuốc chỉ phù hợp với những tổn thương nhỏ, ít nghiêm trọng vì có thể gây nhiều tác dụng và có chi phí tương đối cao.
    • Thuốc Smaga: Là một trong những dòng sản phẩm điều trị bệnh sùi mào gà tốt nhất hiện nay. Với dòng sản phẩm này không chỉ có thuốc bôi mà còn có cả thuốc uống. Thành phần của thuốc không chỉ có tác dụng điều trị bệnh mà còn nâng cao được hệ thống miễn dịch cho chính người bệnh.
    Người bệnh tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị sùi mào gà tại nhà. Nên đến bệnh viện da liễu gần nhất để bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có hướng điều trị phù hợp nhất. Tránh trường hợp "tiền mất tật mang" và biến chứng.

    Điều trị bằng thủ thuật, phẫu thuật
    Đối với các trường hợp diện tích sùi mào gà quá lớn và ở các vị trí nhạy cảm. Việc điều trị bằng thuốc không đáp ứng tốt, người bệnh nên điều trị bằng thủ thuật:

    Liệu pháp lạnh

    Thủ thuật này sử dụng nitơ lỏng (-196 độ C) gây đóng băng tế bào nhiễm bệnh, gây ra tổn thương không hồi phục màng tế bào. Bác sĩ xịt hoặc dùng tăm bông chấm tổn thương cho đến khi xuất hiện quầng ô đông lạnh 1mm quanh tổn thương, thời gian quang đông từ 5-20 giây, mỗi lần 1-2 chu kì đông lành và lặp lại 1-3 lần/tuần tối đa 12 tuần.

    Tỉ lệ sạch tổn thương là 44 – 87%, tái phát 12 – 42% sau 1-3 tháng và có thể lên đến 59% sau sạch tổn thương 12 tháng. Áp lạnh bằng nitơ lỏng cần trang thiết bị khá đơn giản, rẻ tiền, an toàn cho phụ nữ có thai.

    Đốt bằng tia laser CO2

    Công nghệ Laser CO2 Fractional với nguồn gốc từ Mỹ sử dụng các bước sóng có độ dài 10.600nm phát ra những tia vi phân rất nhỏ, tác động sâu vào trong giúp tẩy virus nhanh và chính xác nhất mà không gây tổn thương cho da.

    Chỉ định ưu tiên cho các tổn thương sùi lớn, lan rộng, sùi ở niệu đạo, âm đạo, cổ tử cung và các tổn thương không đáp ứng điều trị khác. Laser CO2 kiểm soát được độ sâu và dễ thực hiện hơn so với phẫu thuật cắt bỏ, ít chảy máu hơn so với đốt điện.

    Cách phòng tránh sùi mào gà
    Một số biện pháp phòng tránh sùi mào gà nên tham khảo:

    • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, đặc biệt đối với đối tượng lạ
    • Chia sẻ thẳng thắn với bạn tình về tình trạng của bản thân, trong trường hợp đã bị nhiễm HPV
    • Cả 2 nên thực hiện xét nghiệm để xác định tình trạng HPV
    • Nếu 1 trong 2 người đang mắc virus HPV nên kiêng quan hệ tình dục
    • Không sử dụng chung đồ cá nhân: quần áo, khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng
    • Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần
    • Tiêm vaxcin phòng HPV
    Lời khuyên: Bạn Minh Ngọc thân mến! theo như những gì bạn mô tả thì khả năng cao bạn đã nhiễm virus HPV. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, cần thật sự bình tĩnh, tìm hiểu và lựa chọn bệnh viện da liễu uy tín để khám và điều trị kịp thời nhé!

    Mọi thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ da liễu để được giải đáp MIỄN PHÍ.

    Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

    Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!
     

Chia sẻ trang này

Loading...