63 Stravel

SỨC HÚT ẨM THỰC ĐÀI LOAN

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi nanapham1111, 31 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      31 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 640 Đọc
  1. nanapham1111

    nanapham1111 New Member

    Đài Loan được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Châu Á với một nền ẩm thực cực đa dạng, phong phú với những món ăn mê hoặc du khách. Hôm nay, Sen Việt xin chia sẻ cho các bạnnhững món ăn vặt nhất định phải thử một lần khi vi vu đến đất nước xinh đẹp này nhé

    [​IMG]



    1. Bánh Zukak Kway


    [​IMG] [​IMG]

    Bánh Zukak Kway được xem là một đặc sản rất nổi tiếng tại Đài Loan. Phần bột bánh được tạo từ bột gạo nếp, đường cùng một nguyên liệu vô cùng quan trọng đó là thảo mộc xây nhuyễn. Tuy là một món ăn vặt khá giản dị nhưng Zukak Kway lại là món ăn phổ biến, ngon miệng và được rất nhiều du khách ưa thích và tìm kiếm.

    Món bánh này thường được người dân Đài Loan ăn trong dịp Thanh Minh như một món ăn mang ý nghĩa chúc tụng, kỷ niệm. Tuy nhiên, món bánh cũng được bày bán quanh năm, chính vì thế du khách có thể dễ dàng mua và thưởng thực được vị ngon của chúng tại các khu phố ẩm thực Đài Loan . Những chiếc bánh Zukak Kway được bọc thành từng thỏi hình vuông, bóng bẩy, đầy đặn, trông vô cùng hấp dẫn.

    2. Bánh bao kẹp thịt
    [​IMG]



    Bánh bao nhân thịt nằm trong list ẩm thực Đài Loan độc đáo, được xem là phiên bản món bánh hamburger của người Đài Loan. Sự kết hợp độc đáo giữa hương vị chua, mặn, ngọt và béo ngậy cùng với lớp vỏ bánh mềm thơm đã tạo nên một món bánh không thể nào cưỡng lại được. Nguyên liệu nhân bên trong baop gồm thịt lợn hầm, bắp cải muối, lạc giã rau thơm nên tạo vị thơm ngậy mà không bị ngán. Khi nào có khách mua hàng, bánh với được kẹp nhân nên nhân không hề bị nhũn hay lẫn vị.

    3. Bánh Mochi
    Món bánh nếp mochi ngọt ngào với vị trái cây thanh mát là 1 trong những món ăn tiêu biểu nhất của ẩm thực Nhật Bản. Nhưng bạn có biết rằng Đài Loan cũng có loại bánh này không? Bánh mochi làm từ bột gạo nếp với nhân là bột đậu đỏ xay nhuyễn được năn thành từng chiếc bánh tròn nhỏ xinh xắn. Sau đó lăn qua một lớp bột đậu phộng. Hiện nay tại Đài Loan ngoài hương vị truyền thống ra thì bánh mochi đã được sáng tạo thêm nhiều những hương vị mới như mứt dâu, trà xanh, đâu phộng…mang lại sự thích thú cho thực khách.

    Bánh mochi được này bán khá rộng rãi tại Đài Loan vì thế khi đến đây bạn có thể thưởng thức món bánh hấp dẫn tại bất kì nơi đâu.Đặc biệt, đây cũng có thể được xem là một món quà nhỏ cực phù hợp để tặng cho bạn bè, người thân khi đi du lịch Đài Loan đấy nhé.

    [​IMG] [​IMG]

    4. Bánh tiêu dân dã
    [​IMG]



    Món bánh dân dã của người lao động xứ Đài. Chiếc bánh được chiên nóng hổi, hấp dẫn với màu sắc bóng bẩy, thơm mùi vừng. Ngày nay, người Đài ở một số nơi còn bổ sung cho chiếc bánh hấp dẫn hơn, nhân bánh gồm thịt xay, cà rốt, củ cải được làm chín kĩ từ trước. Người Đài Loan thường ăn bánh tiêu chấm thêm với các loại nước sốt hay tương cà, tương ớt để bớt ngán và tăng thêm hương vị cho món ăn.

    5. Bánh dứa Đài Loan


    [​IMG]



    Món quà giản dị được rất nhiều khách du lịch lựa chọn mua làm quà cho người thân. Vỏ bánh mỏng, hơi nhạt, làm từ bột mì nguyên chất hoặc được pha thêm một chút bột đậu xanh. Lớp nhân bên trong vô cùng đặc biệt, lớp cùi trắng của dưa hấu tưởng như bỏ đi được trưng với dứa chín tạo nên loại nhân dẻo mềm, thơm mùi dứa mà vị lại rất thanh ngọt. Những chiếc bánh này được nướng kĩ đến khi lớp vỏ giòn nên có thể bảo quản được một thời gian ngắn.

    Trên đây là một số thông tin về những món ăn nổi tiếng tại Đài Loan, bạn không nên bỏ qua cơ hội tìm hiểu và thưởng thức những món ăn này đâu nhé. Nếu bạn muốn mua vé giá rẻ để du lịch Đài Loan và được thưởng thức những món ăn ngon, vui lòng liên hệ đến công ty Sen Việt để được tư vấn chi tiết hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...