63 Stravel

Sự thật và dối trá về việc thiến chó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 8 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 189 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Không nên thiến con cái vì chúng cần sinh sản
    Nói dối. Con cái có thể và nên bị thiến. Họ không cần “đứa con đầu lòng” chỉ cần khỏe mạnh là được. Trên thực tế, đừng để con cái của bạn mang thai và trải qua quá trình sinh sản.
    Dù đó là điều tự nhiên nhưng nó không hề đơn giản. Và nếu bạn không muốn nuôi chó con ở nhà thì không có lý do gì để không thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể.
    Bằng cách triệt sản con cái của mình, bạn đảm bảo rằng nó không đi loanh quanh, mỗi tháng một lần, khóc lóc tìm kiếm bạn tình. Thời kỳ động dục của con cái có thể khá căng thẳng đối với nó và người chủ không hề nghi ngờ.
    Chú chó tăng cân sau khi bị thiến
    Nói dối. Việc thiến con chó không hề làm nó béo lên chút nào. Trên thực tế, việc thiến thậm chí có thể giúp anh ấy thon thả hơn vì anh ấy sẽ ít lo lắng và căng thẳng hơn .
    Tình trạng tăng cân sau khi thiến trên thực tế phản ánh cách người chủ chăm sóc chú chó của mình. Suy cho cùng, sau khi được thiến, con chó ít bị kích thích hơn và nhìn chung sẽ nằm/nghỉ ngơi nhiều hơn là chạy nhảy.
    Nói cách khác, nếu anh ta không tập thể dục và tiếp tục nhận nhiều calo hơn mức tiêu thụ, anh ta sẽ tăng cân. Không có lựa chọn nào khác. Vì vậy, việc tiêu tốn năng lượng của chú chó của bạn hàng ngày là điều không thể thương lượng được, được chứ?
    Giảm nguy cơ ung thư sau khi triệt sản
    ĐÚNG VẬY. Bằng cách triệt sản con chó của bạn, dù là đực hay cái, bạn sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc một số loại ung thư. Chủ yếu là những thứ liên quan đến vùng thân mật và cơ quan sinh sản.
    Phòng ngừa bất kỳ loại bệnh nào cho chó của bạn luôn tốt hơn chữa bệnh, phải không? Vì vậy, đừng ngần ngại khi quyết định có nên triệt sản thú cưng của mình hay không. Điều này giúp anh ta theo vô số cách khác nhau.
    Nam giới có thể phát triển khối u ở tinh hoàn và tuyến tiền liệt và nữ giới có thể phát triển khối u ở tuyến vú. Vì vậy, tránh sản xuất hormone giúp vật nuôi của bạn khỏe mạnh hơn.
    Thiến chó gây đau đớn cho chó
    Nói dối. Thiến con chó của bạn, mặc dù đây là một phẫu thuật xâm lấn, không gây đau đớn. Con chó con được gây mê và toàn bộ quá trình được thực hiện rất nhanh chóng, đến nỗi con chó thậm chí không nhận ra mình đang phải chịu đựng điều gì.
    Tuy nhiên, trong quá trình điều trị sau phẫu thuật, con chó có thể cảm thấy đau. Đặc biệt nếu việc chăm sóc không được thực hiện nghiêm túc. Mặc dù đây là một cuộc phẫu thuật đơn giản nhưng điều quan trọng là bạn phải chăm sóc chú chó của mình thật tốt để tránh các vấn đề.
    Nhiễm trùng toàn thân có thể xảy ra trong vài ngày nếu bạn không thay băng, cho chó uống thuốc, giữ cho chó thoải mái và đảm bảo các mũi khâu không bị hở.
    Xem một số mẹo chăm sóc thú cưng của bạn sau khi triệt sản .
    Thiến chó tránh kích thích “đường phố”
    ĐÚNG VẬY. Bằng cách triệt sản con chó của bạn, bạn đảm bảo sẽ giảm được một loạt các kích thích. Không có gì lạ khi một con chó khi chưa được thiến lại luôn muốn ra ngoài. Chủ yếu là nam hoặc nữ trong động dục.
    Tuy nhiên, sau khi thiến, tất cả những điều này sẽ biến thành một hành vi thân thiện và bình tĩnh hơn nhiều. Rốt cuộc, không còn sản xuất hormone khiến con chó muốn “trốn chạy”. Và điều đó, về lâu dài, cực kỳ có lợi cho động vật.
    Hãy cẩn thận đừng quên rằng con chó của bạn vẫn cần được đi dạo. Đi chơi hàng ngày là chìa khóa để có sức khỏe tốt
    Dạy chó đi vệ sinh dễ dàng hơn
    ĐÚNG VẬY. Sau khi thiến, con chó trở nên thân thiện hơn trong việc tìm hiểu nơi thích hợp để đi tiểu . Nhưng điều này không có nghĩa là quá trình giảng dạy diễn ra nhanh chóng. Nếu chó vẫn chưa học được thì bạn phải kiên nhẫn dạy nó.
    Tuy nhiên, một con chó không được thiến thường có một số thói quen rất xấu khiến chúng trình bày sai vị trí trong phòng tắm. Chúng có thể tè ở bất cứ đâu trong nhà vì vô số lý do.
    Trong quá trình thiến, nước tiểu chỉ là nhu cầu sinh lý – và không còn đánh dấu lãnh thổ nữa. Hãy hiểu rõ hơn bên dưới.
    Ít cần đánh dấu lãnh thổ
    ĐÚNG VẬY. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc thiến chó đực, vì nó trở nên thân thiện hơn nhiều và không cảm thấy cần phải đánh dấu lãnh thổ của mình ở bất cứ đâu.
    Đánh dấu lãnh thổ có liên quan nhiều đến vấn đề sinh tồn. Con chó cần phải “chứng tỏ” rằng nơi đó đã có chủ, vì nó không thể có nguy cơ mất môi trường sống vào tay một con chó khác. Trong rừng rậm, nó sẽ hoạt động như thế này.
    Tuy nhiên, đối với những chú chó đã được thuần hóa đang trong quá trình học tập và huấn luyện, việc đánh dấu lãnh thổ của chúng là không cần thiết về mặt vật chất. Khi thiến thì điều này giảm đi rất nhiều.
    Con chó bớt hung dữ hơn khi bị thiến
    ĐÚNG VẬY. Chủ yếu là nam giới. Nếu bạn nuôi một con chó đực, việc thiến không chỉ để ngăn chó cái mang thai. Nó còn có tác dụng ngăn chặn hàng loạt hành vi xấu trong cuộc sống hàng ngày.
    Nếu bạn nuôi một con chó hung dữ ở nhà, hãy biết rằng nó hành động như vậy vì nhiều lý do. Tất cả chúng đều liên quan đến các kích thích bản năng để bảo vệ và sinh tồn.
    Một con chó hung dữ khó dạy, giáo dục và huấn luyện hơn nhiều. Vì vậy, triệt sản là bước đầu tiên và tuyệt vời để có một chú chó bình tĩnh và thân thiện hơn ở nhà.
    Bạn chỉ có thể thiến chó con
    Nói dối. Mặc dù việc thiến có liên quan chặt chẽ đến chó con nhưng đây là một giai đoạn tuyệt vời của quy trình này, nhưng hãy biết rằng đó không phải là giai đoạn duy nhất. Rốt cuộc, chó trưởng thành cũng có thể trải qua phẫu thuật thiến.
    Trên thực tế, điều rất quan trọng là bạn phải trải qua quá trình thiến. Chó trưởng thành thường có nhiều khả năng mắc bệnh hơn (chẳng hạn như ung thư). Và bằng cách thiến, bạn sẽ ngăn cản rất nhiều những cơ hội này.
    Tuy nhiên, khi thiến chó trưởng thành, cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác. Chủ yếu ở giai đoạn trước và sau phẫu thuật. Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn và làm theo tất cả các hướng dẫn.
    Những lưu ý khi triệt sản chó
    Bây giờ bạn đã phát hiện ra một số sự thật và lời nói dối về việc thiến chó, đã đến lúc tìm hiểu cách chăm sóc chó sau quá trình này. Dù là một ca phẫu thuật đơn giản và nhanh chóng thì đó vẫn là phẫu thuật. Vì vậy, bạn cần phải cẩn thận mỗi ngày.
    Nhìn:
    Thoải mái và nghỉ ngơi tuyệt đối.
    Nước và thức ăn cân bằng.
    Đừng bỏ qua thuốc.
    Hãy cẩn thận với các dấu chấm.
    Thoải mái và nghỉ ngơi tuyệt đối
    Con chó cần được nghỉ ngơi. Bất kể tuổi tác, giai đoạn hay giới tính, điều cần thiết là cho chó nghỉ ngơi hoàn toàn sau thủ thuật. Rốt cuộc, đó là cách duy nhất để con chó có cơ hội phục hồi nhanh chóng và không đau đớn.
    Đừng ra ngoài chơi hoặc chạy với chó trong vài tuần đầu tiên. Đợi vết khâu lành lại trước khi trở lại sinh hoạt bình thường.
    Cân bằng thức ăn và nước uống
    Sau khi phẫu thuật triệt sản, chó cần tiếp tục ăn uống đầy đủ. Bao gồm cả nước uống. Vì vậy, hãy chuẩn bị một nơi nghỉ ngơi với tất cả sự hỗ trợ dinh dưỡng này và đừng bỏ lỡ các chất dinh dưỡng để phục hồi.
    Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về lượng thức ăn và thời gian.
    Đừng bỏ qua thuốc
    Điều rất quan trọng là bạn không được bỏ qua các loại thuốc được bác sĩ thú y khuyên dùng. Sau phẫu thuật thiến, bạn nhất thiết phải chăm sóc chó để vết thương không bị nhiễm trùng và gây hại cho sức khỏe của thú cưng.
    Vì vậy, hãy đảm bảo cho trẻ uống thuốc đúng lúc, đúng số lượng và đúng lịch trình. Và nếu bạn gặp khó khăn với việc này, hãy hỏi bác sĩ thú y một số lựa chọn thay thế để điều trị đúng cách cho chú chó của bạn.
    Hãy cẩn thận với các điểm
    Các mũi khâu có thể làm phiền con chó. Vào ngày thứ hai, con chó có thể bị ngứa nhiều ở chỗ phẫu thuật. Và do đó, bạn cần cẩn thận để nó không cắn và cố gắng kéo các vết khâu ra.
    Vòng cổ thời Elizabeth giúp ích rất nhiều trong quá trình này vì nó bảo vệ chó không thể dùng miệng tiếp cận khu vực phẫu thuật. Đừng tháo vòng cổ thời Elizabeth ra khỏi con chó, điều đó vì sức khỏe của nó.
    Hãy chăm sóc con chó của bạn thật tốt và triệt sản nó càng sớm càng tốt.
    Xem thêm: tẩy giun
     

Chia sẻ trang này

Loading...