63 Stravel

Sự khác biệt cơ bản giữa ghế Ergonomic với ghế thông thường

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhha2608, 12 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quận 1, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. huynhha2608

    huynhha2608 Member

    Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn nendidau.com. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn sự khác biệt cơ bản giữa mẫu ghế Ergonomic với ghế văn phòng thông thường. Bạn có thể đọc bài viết sau để có thể hiểu rõ hơn.

    Đã có những lúc bạn sẽ có những suy nghĩ tại sao phải mua một chiếc ghế Ergonomic Hòa Phát bởi một chiếc ghế văn phòng khi mà ghế văn phòng thông thường đã có thể đáp ứng tốt được nhu cầu công việc. Khi và chỉ khi những bệnh văn phòng tìm đến bạn, bạn mới thực sự thấy được tầm quan trọng.

    Sự khác biệt cơ bản giữa ghế ergonomic với ghế thông thường

    Ghế văn phòng thông thường khó có thể điều chỉnh chiều cao của ghế. Loại ghế thường chỉ được cố định vào một số thông số trên ghế ngồi. Trong khi ghế ergonomic có khả năng điều chỉnh linh động vừa vặn phù hợp với nhiều cơ thể khác nhau rất tiện dụng. Với mẫu ghế công thái học, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một tư thế ngồi khoa học đảm bảo sức khỏe. Dưới đây những điểm khác biệt cơ bản dựa trên những yếu tố sau:

    [​IMG]

    Chiều cao, chiều sâu và chiều rộng của ghế

    Các bạn trong diễn đàn nendidau.com cũng biết rằng, ghế văn phòng thường không thể điều chỉnh chiều cao của ghế. Với mẫu ghế công thái học, bạn có thể tự điều chỉnh linh động vừa vặn với hầu hết tất cả các cỡ người khác nhau.

    Thông thường, những chuyên gia nội thất thường sản xuất hàng loạt để phù hợp với kích thước trung bình trong đó có các thông số về chiều rộng và chiều sâu của ghế. Với những mẫu ghế Ergonomic Hòa Phát, bạn có thể tìm những kích cỡ ghế phù hợp với từng cơ thể khác nhau. Sử dụng mẫu ghế công thái học, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được vị trí mâm ghế để có được sự thoải mái hơn khi làm việc.

    Hỗ trợ thắt lưng của ghế ergonomic

    Xét về phương diện này thì cả hai mẫu ghế đều được hỗ trợ phần thắt lưng. Tuy nhiên, mẫu ghế công thái học sẽ cho phép điều chỉnh phần hỗ trợ phần thắt lưng để tránh đau lưng trong quá trình ngồi làm việc. Điều này với mẫu ghế văn phòng không thể làm được. Ở một số mẫu ghế Hòa Phát cao cấp thì cũng hỗ trợ cơ chế này nhưng nhìn chung nó không thực sự hiệu quả lắm. Sử dụng một chiếc ghế văn phòng thông thường sẽ bị thiếu phần đỡ cho hông. Điều này thực sự rất tệ vì gây áp lực cho cột sống gây ra đau lưng.

    Phần tựa lưng

    Trong khi ghế Ergonomic có thể linh hoạt điều chỉnh để mang lại sự thoải mái và hỗ trợ cho phần lưng thì ghế văn phòng chỉ được thiết kế theo một kích thước nhất định. Rõ ràng, kích thước của mỗi người là không giống nhau, một chiếc ghế được thiết kế phần tựa lưng và phần mâm ngồi tách biệt có thể điều chỉnh được chiều cao cùng các góc độ tựa lưng sẽ mang lại tư thế làm việc thoải mái hơn.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, ghế công thái học còn có thiết kế phàn tựa lưng và ghế ngồi liền khối dễ dàng điều chỉnh ngả hãm ở các góc độ. Bạn có nghiêng về phía trước phía sau để ngả lưng thoải mái. Ngoài ra, những mẫu ghế công thái học thường được cung cấp cơ chế khóa giữ cố định độ nghiêng cho phần tựa lưng.

    Chất liệu mâm ghế

    Xét về chất liệu mâm ghế thì cả hai mẫu ghế này đều có đệm thoải mái khi ngồi. Tuy nhiên, ghế công thái học sẽ được làm phầm đệm rộng rãi, thoải mái hơn. Điều này sẽ được thể hiện rõ ràng khi bạn ngồi trong thời gian dài.

    Thông thường những mẫu ghế Ergonomic thường được làm chất liệu lưới. Bởi lẽ, phần lưới của ghế công thái học sẽ có tính đàn hồi lớn và thoáng khí hơn khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

    Bệ tì tay

    Với những mẫu ghế văn phòng thông thường thì bệ tì tay thường là cố định. Tuy nhiên, với mẫu ghế công thái học thì chúng ta hoàn toàn có thể linh hoạt cho phép tùy chỉnh để bạn có thể ngồi làm việc trong thời gian với một tư thế thoải mái nhất.

    Tựa đầu

    Phần tựa đầu của ghế Ergonomic sẽ tùy chỉnh linh động phù hợp với những vóc dáng cơ thể khác nhau để hỗ trợ cho phần đầu của người sử dụng. Điều này tốt cho cổ khi phải ngồi làm việc trong thời gian dài.

    Dù rằng, mức giá chênh lệch giữa ghế Ergonomic và ghế văn phòng thông thường khá cao nhưng vì sức khỏe, bạn nên đầu tư cho bản thân mình. Cảm ơn các bạn trong diễn đàn nendidau.com đã đọc qua bài viết của mình. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên bạn có thể có sự lựa chọn sáng suốt để bảo vệ sức khỏe cho mình.

    Nguồn tại: ghevanphong.org
     

Chia sẻ trang này

Loading...