63 Stravel

Sự kết hợp giữa Nhum và Hàu món ngon trong ẩm thực Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi phuquocxanh, 13 Tháng hai 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      114/129 To Ngoc Van , Go Vap ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng hai 2018, 1 Trả lời, 802 Đọc
  1. phuquocxanh

    phuquocxanh Member

    Phú Quốc từ lâu luôn là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Nơi đây không chỉ có những cảnh đẹp nổi tiếng mà còn là vùng đất của ẩm thực. Ẩm thực Phú Quốc với nhiều món ăn được chế biến từ hải sản chinh phục thực khách. Không chỉ còn đơn thuần là những món ăn được chế biến từ một loại hải sản. Mà giờ đây bằng sự khéo léo, sự kết hợp tinh tế giữa các loại hải sản với nhau như nhum Phú Quốc và hàu Phú Quốc của người dân trên đảo đã làm nên món ăn ngon khiến du khách phải ngất ngây ngay từ lần đầu thưởng thức.

    • Bạn muốn xách balo lên và đi du lịch Phú Quốc cùng với ai?
    • Gỏi cá trích-món “ruột” của ngư dân Phú Quốc
    • Hướng dẫn cách đi du lịch Phú Quốc từ Tiền Giang
    • Ký sự biển đảo Phú Quốc Tết 2018
    • Những bước lập kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Quốc hè 2018 cơ bản cùng gia đình, người yêu, bạn bè
    Nhum và hàu là 2 loại hải sản được nuôi rất nhiều ở Phú Quốc. Tưởng chừng như chúng chẳng có mối liên quan gì đến nhau thế nhưng khi kết hợp với nhau chúng lại làm nên món ăn khiến nhiều người phải bất ngờ. Và món ăn đó là gì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé!
    [​IMG]

    Hàu Phú Quốc tươi ngon béo múp míp hấp dẫn thực khách

    [​IMG]

    Nhum Phú Quốc hay còn gọi là cầu gai, nhím biển, là món ăn rất bổ dưỡng

    Với lợi thế được sống trong một môi trường sinh thái nước biển trong xanh quanh năm ở Phú Quốc. Đây là điều kiện cho sự phát triển của rất nhiều loại hải sản trong đó có nhum và hàu. Nhum và hàu là 2 đặc sản đặc biệt ở Phú Quốc. Đến đây vào bất kì quán ăn nào trên đảo du khách cũng đều có thể thưởng thức hương vị của 2 loại đặc sản này. Được sống trong môi trường sinh thái biển thuận lợi, nhum và hàu sinh sống và phát triển rất nhiều ở vùng biển Phú Quốc.

    Nhum Phú Quốc có cùng họ với trai sò. Khi nhỏ chúng giống như những trái chôm chôm màu đen thẫm với những chiếc gai nhọn. Khi lớn lên có hình tròn dẹt, đường kính khoảng 8-10cm.
    Hàu Phú Quốc là loài động vật nhuyễn thể thuộc nhóm thân mềm. Chúng có cấu tạo giống như ghêu, sò, sống ở bờ biển, các ghềnh đá ven bờ hay các cửa sông. Dưới lớp vỏ xù xì xấu xí lại là lớp thịt trắng ngon và ngọt. Hàu rất giàu chất dinh dưỡng, được coi là món ăn đặc biệt dành riêng cho các quý ông. Với một điều kiện sống vô cùng thuận lợi như ở Phú Quốc càng làm tăng thêm độ tươi ngon, béo, và chắc thịt của cả nhum và hàu.

    [​IMG]

    Thịt hàu Phú Quốc rất béo và tươi ngon

    Nhum và hàu nếu như để đưa ra chế biến nhiều người chỉ nghĩ ngay đến rằng là Nhum sẽ có những cách chế biến như thế này và Hàu có những kiểu chế biến như thế kia chứ nhiều người chưa nghĩ đến việc cả 2 loại hải sản này với nhau. Và chỉ khi đến Phú Quốc bạn mới thực sự bị ngỡ ngàng bởi sự kết hợp độc đáo, tinh tế này. Bằng kinh nghiệm lâu năm, những đôi bàn tay khéo léo đã kết hợp một cách tinh tế giữa hàu và nhum. Sự kết hợp tạo thành món cháo hàu nhum bổ dưỡng. Nhum được bẻ hết gai bên ngoài, bổ đôi, rửa bằng nước biển rồi cạo lấy phần thịt bên trong.

    Tương tự như thế hàu cũng được đem rửa sạch tách đôi và lấy phần thịt hàu bên trong. Thịt nhum và hàu được đem đi tẩm ướp gia vị sau đó xào qua. Gạo để nấu cháo được vo kĩ sau đó cho nước đun lên bếp cho đến khi những hạt gạo nở bung ra. Cuối cùng là cho phần thịt hàu và nhum vào nồi cháo đó. Sự kết hợp tưởng chừng như phức tạp nhưng lại rất đơn giản, món ăn là sự kết hợp giữa hương vị đặc biệt của hàu và nhum mùi thơm đặc trưng của món cháo này.

    [​IMG]

    Hàu Phú Quốc nấu cháo với nhum là sự kết hợp hoàn hảo cho những du khách đến thăm Phú Quốc.

    Nhắc đến nhum và hàu chắc hẳn ai cũng biết đến tác dụng của nó đến sức khỏe của con người.
    Là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Đây còn là món ăn giúp tăng cường canxi cho cơ thể. Tuyệt vời hơn khi 2 loại thực phẩm này được kết hợp với nhau. Giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn giúp thanh lọc cơ thể. Đặc biệt trong những tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm thì bát cháo hàu, nhum này được ví như một loại thuốc bổ giúp tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi sau chuyến đi của du khách. Một bát cháo thôi mà du khách sẽ phải nhớ đến Phú Quốc cả đời.

    [​IMG]

    Cháo nhum, hàu ngọt thanh vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng

    Hải sản Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon ai cũng biết. Nhưng trong một danh sách dài những món ăn chế biến từ hải sản, làm sao và biết đâu mà chọn ra một món ngon nhất để thưởng thức. Người nào chưa thử món cháo kết hợp nhum Phú Quốc và hàu Phú Quốc chắc chắn là không bao giờ tin. Không tin rằng một món ăn giản dị như thế thôi, đâu thể dễ dàng ám ảnh người ta được.

    Trong số những người không tin ấy, biết đâu có bạn thì sao. Và nếu quả đúng như thế, nếu có dịp đến Phú Quốc trong một ngày gần đây, khi dành thời gian thưởng thức hải sản Phú Quốc, bạn nhớ thưởng thức món ăn nóng hổi xem sao nhé. Ngoài ra nếu bạn còn quan tâm đến cả những chương trình tour du lịch Phú Quốc thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Phú Quốc hoặc truy cập www.phuquocxanh.com để biết thêm nhiều hơn thông tin về các tour du lịch Phú Quốc trọn gói nhé!ốc
     
  2. thuanthienpvc

    thuanthienpvc Member

    <p><span style="color:#ff9900;"><span style="font-size:22px;">Chuy&ecirc;n nhựa DANPLA:<br />
    <br />
    Tấm nhựa PP Danpla thường<br />
    <br />
    Tấm nhựa PP Danpla chống tĩnh điện<br />
    <br />
    Th&ugrave;ng nhựa PP Danpla thường<br />
    <br />
    Th&ugrave;ng nhựa PP Danpla chống tĩnh điện<br />
    <br />
    Vật tư, phụ kiện<br />
    <br />
    &nbsp;<br />
    <br />
    LI&Ecirc;N HỆ:<br />
    <br />
    C&Ocirc;NG TY TNHH PH&Aacute;T TRIỂN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THUẬN THI&Ecirc;N (THUAN THIEN PRO CO.,LTD)<br />
    <br />
    Địa chỉ: Số 07, L&ocirc; M Khu D&acirc;n Cư Thới An, Đường L&ecirc; Thị Ri&ecirc;ng, phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Ch&iacute; Minh (T&igrave;m vị tr&iacute;)<br />
    <br />
    M&atilde; số thuế: 0313728887 (31/03/2016)<br />
    Người ĐDPL: V&otilde; Văn Quyết<br />
    Ng&agrave;y hoạt động: 05/04/2016<br />
    Giấy ph&eacute;p kinh doanh: 0313728887<br />
    <br />
    Website: thuanthienpvc.com - ĐT: (08) 22117699</span></span></p>
     

Chia sẻ trang này

Loading...