63 Stravel

Sử dụng bàn là hơi nước an toàn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 20 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Cần gấp
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 279 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    Bên trên chúng ta đã nắm được các loại bàn ủi hơi nước cầm tay nào tốt. Tuy nhiên, việc sử dụng bàn là hơi nước cũng là điều mà mọi người rất quan tâm để vừa đảm bảo quần áo, đồ dùng bằng vải được ủi phẳng, đúng ly thì vừa phải an toàn cho người thực hiện. Vậy làm thế nào để sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay đúng cách?

    Bước 1: Kiểm tra lượng nước trong bình chứa và tiến hành châm nước
    [​IMG]



    Việc sử dụng bàn là hơi nước cầm tay đúng cách sẽ giúp quần áo và đồ dùng bằng vải trong gia đình bạn được phẳng phiu, thẳng thớm

    Điều đầu tiên bạn cần làm khi tiến hành ủi quần áo, đồ dùng đó là phải kiểm tra lượng nước có trong bình chứa đi kèm với bàn ủi. Bạn cần châm đủ nước vào bình chứa đó để quá trình ủi đồ ít bị gián đoạn nhất.

    Lưu ý chỉ nên dùng nước sạch và nước tinh khiết để ủi đồ, tránh dùng các loại nước máy hay nước có chứa hóa chất vừa gây hại cho quần áo, vừa giảm độ bền của bàn là lại vừa có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.

    Bước 2: Cắm điện và chờ bàn ủi đủ độ nóng và chuẩn bị quần áo để ủi
    [​IMG]

    Xem thêm: hút mụn đầu đen ở mũi

    Sau khi châm đủ nước, bạn cần cắm điện cho bàn ủi và chờ bàn ủi đủ độ nóng, thời gian này tùy thuộc vào từng loại máy mà bạn chọn, có thể là 10 – 20 giây, có thể lâu hơn.

    Trong thời gian chờ bàn ủi đủ độ nóng, bạn có thể chuẩn bị quần áo và chọn vị trí đặt quần áo cần ủi để phù hợp nhất với bạn, có thể là đặt nằm, treo trên giá,…

    Lưu ý không nên đặt quần áo ở vị trí quá cao hay quá thấp so với bạn, tránh trường hợp mỏi chân hoặc đau lưng khi ủi khiến quá trình ủi đồ diễn ra không hiệu quả và dễ chán.

    Bước 3: Thực hiện ủi đồ
    Bước vào giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu thực hiện việc ủi đồ bằng cách bấm nút và dùng một tay cầm, đặt và di chuyển bàn ủi trên mặt vải và một tay dùng để điều chỉnh mặt vải trong quá trình ủi phẳng đồ.

    Lưu ý bạn nên kéo căng cải trong quá trình ủi đồ, tránh trường hợp hơi nước phun ra đọng lại trên vải khiến vải bị ướt, từ đó khiến việc ủi đồ không hiệu quả. Ngoài ra, trong quá trình ủi đồ, nếu thấy nóng tay bạn có thể sử dụng bao tay cách nhiệt.

    Xem thêm: máy hút mụn tốt nhất hiện nay

    Bước 4: Ủi đồ với dụng cụ xếp ly hoặc đầu gắn bàn chải để chải sạch quần áo
    Với các loại quần áo dày, các loại vải như kaki, nhung hay jean,…, bạn nên lắp thêm đầu gắn bàn chải vào để chải sạch bụi bẩn, lông tóc bám trên quần áo cũng như giúp cho quần áo nhanh chóng được ủi thẳng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

    Ngoài ra, với các loại quần áo xếp ly như quần tây, caravat, bạn nên dùng thêm dụng cụ xếp ly để tạo đường ly rõ ràng và đẹp mắt. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng cần điều chỉnh theo đúng đường ly cũ, tránh nhiều đường ly chồng chéo trên quần áo gây mất thẩm mỹ.

    Bước 5: Ngắt điện bàn ủi
    Để kết thúc công việc ủi đồ, bạn tiến hành ngắt điện bàn ủi rồi đợi vài phút để bàn ủi nguội hẳn. Tiếp đó, mở bình chứa nước của bàn ủi và đổ hết nước trong đó đi tránh trường hợp nước có thể rò rỉ ra bên ngoài và gây hại cho thiết bị lẫn tính mạng con người khi sử dụng.

    Cuối cùng, quấn dây điện lại và cất gọn bàn ủi đi, tránh trường hợp trẻ nhỏ nghịch ngợm gây nguy hiểm.

    Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu xem bàn là hơi nước cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay cũng như cách chọn mua và sử dụng loại thiết bị này. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đủ các thông tin hữu ích dành cho bạn, giúp cuộc sống của bạn thêm tiện nghi và đơn giản hơn.

    Xem thêm các đồ chơi công nghệ độc đáo
     

Chia sẻ trang này

Loading...