63 Stravel

Sự chênh lệch múi giờ!

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Night, 23 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 263 Đọc
  1. Night

    Night New Member

    Múi giờ hay còn được hiểu đơn giản là giờ địa phương, khi bạn đi đến bắt kỳ nơi nào trên trái đất thì mỗi quốc gia mỗi địa phương đều có múi giờ nhất định. Vì thế bạn cần tìm hiểu trước múi giờ tại khu vực đó để có thể thích ứng để phù hợp và hòa nhập nhanh với cuộc sống ở khu vực mà bạn dự định đến.

    Việc đi du lịch nước ngoài mà đặc biệt là các nước như Mỹ, Canada, Châu Âu thì sự chênh lệch về múi giờ là điều khó tránh khỏi.

    Đặc biệt là Mỹ - Một quốc gia có đến 50 tiểu bang 14 hạt và 1 đặc khu liên bang với diện tích lớn trải dài trên nhiều kinh độ. Vì thế mà múi giờ ở Mỹ sẽ rất khác nhau ở từng tiểu bang mặc dù không chêch lệch quá nhiều nhưng chúng ta cũng cần tìm hiểu để có thể thích ứng nhanh để tránh gặp nhiều tình huống liên quan đến việc trễ giờ gây cảm nhận không tốt trong quá trình đi du lịch.

    Hiện tại Mỹ có 9 múi giờ (Standard Time) trong đó có 4 múi giờ chính thức và 5 múi giờ vùng lãnh thổ:

    - UTC-8: Giờ chuẩn Thái Bình Dương (Pacific Standard Time)

    - UTC-7: Giờ chuẩn miền núi (Mountain Standard Time)

    - UTC-6: Giờ chuẩn miền Trung (Central Standard Time)

    - UTC-5: Giờ chuẩn miền Đông (Eastern Standard Time)

    - UTC-11: Giờ chuẩn Samoa

    - UTC-10: Giờ chuẩn Hawaii-Aleut (Hawaii-Aleutian Standard Time)

    - UTC-9: Giờ chuẩn Alaska (Alaska Standard Time)

    - UTC-4: Giờ chuẩn Đại Tây Dương (Atlantic Standard Time)

    - UTC+10: Giờ chuẩn Chamorro (Chamorro Standard Time)

    Ngoài ra, Ở Mỹ lại có ngày đổi giờ ( giờ mùa hè DST - Daylight Saving Time và ngược lại). Mùa Hè tại Mỹ sẽ bắt đầu vào chủ nhật thứ 2 của tháng 3, lúc đó đồng hồ của dân cư sẽ chạy trước 1 tiếng theo chuẩn giờ GMT vào đúng 2 giờ sáng (vào 2 giờ sáng hôm đó, đồng hồ sẽ tự động chuyển thành 3 giờ để bắt đầu vào giờ mùa Hè). Giờ mùa Hè sẽ kết thúc vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 11, nghĩa là vào lúc 2 giờ sáng, đồng hồ sẽ chuyển lại thành 1 giờ và bắt đầu chu kỳ giờ của mùa Đông. Giờ mùa đông ở Mỹ bắt đầu tính từ 2:00 ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 11, kết thúc vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 3 năm sau.

    Cụ thể ta có:

    + Múi giờ miền Đông: UTC–5 (mùa đông) và UTC–4 (mùa hè)(Eastern Standard Time): Bao gồm các khu vực nằm phía đông Kentucky, Massachusetts, New York, Connecticut, phía đông Tennessee, Virgina, phía đông và nam Florida, Ohio, New Jersey, Georgia, Indiana (không bao gồm phía tây bắc và tây nam) và một số khu vực khác. Chênh lệch múi giờ là 11 tiếng (UTC - 4) và 12 tiếng (UTC-5)

    + Múi giờ miền Trung: UTC–6 (mùa đông) và UTC–5 (mùa hè)(Central Standard Time): Bao gồm khu vực phía tây Michigan, Oklahoma, tây Tennessee, phía đông bắc Florida, phía tây Kentucky, Lousiana, Texas (không bao gồm El Paso, Hudspeth & một phần Culberson), Illinois, các phần còn lại của Kansas, và một số khu vực khác. Chênh lệch múi giờ là 12 tiếng (UTC-5)và 13 tiếng (UTC-6).

    + Múi giờ miền núi: UTC–7(mùa đông) và UTC–6 (mùa hè)(Mountain Standard Time): Bao gồm các bang như Colorado, Arizona, Montana, New Mexico, các thành phố, thị trấn, quận phía tây Kansas, và một số ở phía tây Texas. Chênh lệch múi giờ là 13 tiếng (UTC-) và 14 tiếng (UTC-7).

    + Múi giờ khu vực Thái Bình Dương: UTC–8(mùa đông) và UTC–7(mùa hè)(Pacific Standard Time): Các bang như California, Nevada, Washington, Oregon (không bao gồm quận Malheur). Chênh lệch múi giờ là 14 tiếng (UTC-7) và 15 tiếng (UTC-8).

    - Lấy một ví dụ cụ thể về sự quy đổi như sau:

    Chương trình tour Bờ Đông ngắm hoa anh đào New York – Philadelphia – Delaware – Washington DC ( bạn có thể kham thảo chi tiết một số chương trình tour du lịch Mỹ tại https://vietmytravel.com/ của công ty du lịch Việt Mỹ - VIETMYTRAVEL)

    Hiện tại là 10h00 ngày 23/03/2022 giờ Việt Nam ( thuộc giờ mùa hè –UTC-4); múi giờ New York là giờ mùa hè là chênh lệch 11 tiếng như vậy 10 – 11= -1 suy ra ở Mỹ chưa bước sang ngày 23/3 mà phải còn 1h nữa mới sang ngày 23/2.

    Việc thay đổi múi giờ mang lại nhiều ảnh hưởng đến cơ thể như việc đảo lộn đồng đồng hồ sinh học của cơ thể nguyên nhân là do Việt Nam nằm ở phía Đông nên khi di chuyển sang Mỹ ( phía tây ) do bị giảm múi giờ nên cơ thể của bạn sẽ thấy buồn ngủ sớm nhưng cảm giác như ngày bình thường hoặc dài hơn ngày bình thường – điều này tạo sự mệt mỏi, nặng nhọc cho cơ thể. Ảnh hưởng rất lớn đến việc trải nghiệm trong quá trình du lịch tại Mỹ. Nặng hơn nữa việc thay đổi này sẽ làm bạn vô cùng mệt mỏi có thể đau đầu, chán ăn và rối loạn giấc ngủ. Để có thể cải thiện điều này và tránh việc ảnh hưởng xấu đến cuộc hành trình của mình thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp mà nhiều cơ trưởng đang áp dụng như: cung cấp đủ nước để chống mất nước ( nước lọc là tốt nhất). Tránh uống rượu hoặc caffeine một vài giờ trước khi bạn có kế hoạch ngủ, bạn cũng nên cung cấp một lượng thức ăn đầy đủ ở múi giờ mới nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể.

    Mong là những chia sẽ phía trên sẽ giúp ích cho những ai đang có kế hoạch đi du lịch, làm việc hay định cư ở Mỹ.
    Các bạn có thể tham khảo các chương trình tour ở của CÔNG TY DU LỊCH VIỆT MỸ - VIETMYTRAVEL tại website: https://vietmytravel.com/.
     

Chia sẻ trang này

Loading...