63 Stravel

Sponsor Marketing: Hợp Tác Cho Sự Thúc Đẩy và Giá Trị Tối Ưu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Oninons, 25 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      60a trường sơn, p13, tân bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 243 Đọc
  1. Oninons

    Oninons New Member

    Sponsor marketing là một chiến lược quan trọng trong thế giới tiếp thị và quảng cáo hiện đại. Nó không chỉ là việc gắn tên thương hiệu lên các sự kiện, sản phẩm hoặc dự án của một đối tác, mà còn là một cách để tận dụng sức mạnh của hợp tác để tạo ra giá trị cho cả hai phía.

    Sponsor là gì?
    Sponsor
    là hình thức tài trợ, quảng bá trong truyền thông phổ biến nhất hiện nay. Hình thức này thường được xem là PR, trong đó một doanh nghiệp hỗ trợ về mặt tài chính hay hiện vật cho một sự kiện, tổ chức từ thiện, phim ảnh, MV ca nhạc,… nhằm mục đích đạt được một số mục tiêu kinh doanh cụ thể.

    Hiểu một cách đơn giản, Sponsorship Marketing là một hình thức tiếp thị truyền thông. Trong đó, một doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thì phải trả một khoản hoặc toàn bộ chi phí liên quan đến sự kiện, chương trình.

    Hiện nay, hầu hết các nhãn hàng đều áp dụng hình thức trên để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đa dạng hơn tới đám đông. Chẳng hạn như, Bitis tài trợ chàng ca sĩ Sơn Tùng – MTP để xuất hiện trong MV ca nhạc đình đám “Hãy trao cho anh”.

    Điểm mạnh của Sponsor Marketing
    Sponsor được xem là công cụ tiếp thị Marketing hỗ trợ thúc đẩy phát triển, quản trị thương hiệu hiệu quả của doanh nghiệp. Dưới đây là những điểm mạnh của hình thức Sponsor Marketing.

    Tăng độ nhận diện hình ảnh của thương hiệu
    Khi thương hiệu tham gia Marketing tài trợ sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường. Đồng thời còn giúp thu hút khách hàng mới và khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Ví dụ, Pepsi tài trợ cho chương trình RAP Việt nhằm mục đích khơi dậy ảnh hưởng tích cực trong tâm trí người tiêu dùng. Trong khi đó, RAP Việt muốn khai thác các tài năng đưa chương trình đến gần hơn với công chúng.


    Tỷ lệ chuyển đổi cao
    Với các chương trình sự kiện và tổ chức địa phương, các doanh nghiệp không cần chi quá nhiều tiền để trở thành nhà tài trợ. Việc lựa chọn cơ hội tài trợ với quy mô chi phí phù hợp với ngân sách tiếp thị sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được lợi tức đầu tư cho những nỗ lực tiếp thị của mình.

    PR tích cực
    Quan hệ công chúng rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình thuyết phục người tiêu dùng. Đây là lý do tại sao một số phương tiện như báo hay Social Media thường được nhận tài trợ khá nhiều. Nhờ Marketing tài trợ cũng vậy, doanh nghiệp có cơ hội cải thiện danh tiếng của mình và có được sự thúc đẩy.

    Thúc đẩy doanh số bán hàng
    Sponsor đang được chứng minh là một chiến lược Marketing hiệu quả nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi doanh nghiệp áp dụng hình thức này sẽ mở ra những cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng ở phạm vi rộng lớn. Từ đó có thể gia tăng số lượng đơn hàng, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

    Có sự kết nối với khách hàng
    Càng có nhiều khách hàng nhìn thấy thương hiệu, họ càng bị cuốn hút về phía doanh nghiệp. Tất cả những gì thương hiệu cần làm là khiến họ cảm thấy rằng quý khách hàng cần tới thương hiệu ngay lập tức. Hiện nay, tiếp thị tài trợ trên phương tiện truyền thông xã hội mang lại hiệu quả cao nhất.

    Điểm yếu của Sponsor Marketing
    Ngoài những điểm mạnh thì GoSELL cũng không thể không kể đến một số ảnh hưởng tiêu cực của Sponsorship Marketing đối với phía nhà tài trợ như:

    Hiệu quả đem lại không tương ứng với ngân sách chi tiêu
    Nếu bạn là nhà tài trợ độc quyền cho một sự kiện hay chương trình thì có thể dễ dàng kiểm soát được nguồn tài trợ được sử dụng như thế nào. Tuy nhiên, nếu chương trình có sự tham gia chung của nhiều thương hiệu khác thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc báo cáo ngân sách chính xác. Doanh nghiệp sẽ không biết được tiền của mình chi tiêu vào đâu, gây trở ngại khi đo lường KPI từ tài trợ chính xác.

    Độ ảnh hưởng loãng
    Khi chương trình có nhiều brand khác đồng hành cũng sẽ gây ra hiện tượng là công chúng khó tập trung vào một thương hiệu nhất định. Các doanh nghiệp tranh nhau tài trợ khiến thương hiệu bị giảm xuống, tác động Brand Name cũng trở nên loãng hơn. Đây là lý do nên cân nhắc khi trở thành đồng tài trợ của một thương hiệu.

    Đem lại hình ảnh tiêu cực
    Đem lại hình ảnh tiêu cực có thể xảy ra cho dù bạn tài trợ cho người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng hoặc các tổ chức phi chính phủ để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Bởi lẽ, doanh nghiệp khó thể kiểm soát những hoạt động, chương trình khác mà họ tham gia.

    Sponsor marketing không chỉ là một cách để thương hiệu đạt được một tầm nhìn lớn hơn, mà còn là cơ hội để tạo sự kết nối và tận dụng tầm ảnh hưởng của đối tác. Khi được thực hiện đúng cách, nó có thể tạo ra mối quan hệ tương win-win và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả hai phía.
     

Chia sẻ trang này

Loading...