63 Stravel

Soikeo.info cập nhật: Vì sao HLV Park Hang Seo và VFF không xung đột bản quyền hình ảnh?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0303, 23 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 370 Đọc
  1. tiensinh0303

    tiensinh0303 Member

    DJ Management không bỏ qua cơ hội tiếp nhận và khai thác quảng cáo từ hình ảnh của HLV Park Hang Seo ở thị trường Việt Nam lẫn Hàn Quốc một cách trực tiếp.
    Hà Nội FC bác tin đồn Duy Mạnh đánh vợ, tính kiện trang mạng bịa đặt
    Hà Nội FC kiếm được bao nhiêu tiền từ thương vụ Đoàn Văn Hậu?

    Chưa có một con số cụ thể về giá trị hình ảnh của ông Park Hang Seo nhưng thu nhập từ quảng cáo của nhà cầm quân này ngày càng tăng. Giá trị hợp đồng của ông Park phản ánh được tầm ảnh hưởng và thương hiệu cá nhân ông tạo nên sau thành công với bóng đá Việt Nam từ sau vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

    Chủ động bảo vệ hình ảnh ông Park

    Cho dù cột mốc lịch sử đó đến một cách bất ngờ cách đây 2 năm nhưng công ty quản lý DJ Management đã chuẩn bị đón đầu thành công. "Chân ướt chân ráo" đến Việt Nam và thất bại sau thương vụ bản quyền truyền hình K.League 1, Giám đốc điều hành Lee Dong-jun đã rút ra không ít kinh nghiệm để nắm bắt thị trường Việt Nam.

    Một văn phòng đại diện lập tức được thành lập ở Hà Nội trước khi cơn bão truyền thông ập đến. Nhân viên chủ yếu lo việc giấy tờ, sắp xếp lịch làm việc nhưng sau này, họ là nơi tiếp nhận hàng loạt hợp đồng quảng cáo gắn với hình ảnh ông Park Hang Seo. Số tiền này được thống kê là lớn hơn nhiều so với mức lương 25.000 USD/tháng trong 2 năm đầu tiên của ông.

    Nếu như các cầu thủ nổi tiếng sau đó theo một cách khác thì vị thế của ông Park được định giá ở một phân khúc khác. Lý do đơn là về tuổi tác, tính cách và vị trí của ông khác xa so với các học trò. Giá trị của ông vì vậy mà tăng lên. Một đơn vị truyền thông nói với Zing.vn mức phí cho vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc này trong các hợp đồng quảng cáo, sự kiện truyền thông... không thua kém bất kỳ một ngôi sao hạng A nào tại Việt Nam.

    Và các hợp đồng đến trực tiếp văn phòng đại diện thay vì thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Một agency (công ty quảng cáo) nhận được đơn hàng từ văn phòng một hãng hàng không Hàn Quốc ở Việt Nam kết nối đến DJ Management.

    Một ngày sau, công ty đại diện ông Park làm việc trực tiếp với công ty mẹ ở Hàn Quốc. Họ không mất phí môi giới, không phải làm các thủ tục phức tạp.

    Xem thêm: soi keo c1

    Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây chia sẻ với truyền thông về việc chia sẻ quyền lợi bản quyền hình ảnh của ông Park: "HLV trưởng đội tuyển Việt Nam như ông Park, trong hợp đồng với VFF luôn quy định rất rõ về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo dựa trên sự phân biệt giữa tư cách cá nhân với HLV trưởng ĐTQG".

    Thỏa thuận rõ ràng

    Tháng 4/2018, ông Park chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho một sản phẩm sữa. Sau đó một tháng, ông ký hợp đồng đại diện cho thương hiệu xúc xích. Nhiều hình ảnh quảng cáo của ông Park tránh xuất hiện có liên quan đến thương hiệu của đội tuyển Việt Nam. Ông chủ yếu mặc áo vest để đảm bảo không xâm phạm quyền lợi với đối tác của VFF là agency Dentsu.

    Trước khi ông Park đặt bút ký hợp đồng gia hạn thêm 3 năm, theo nguồn tin của tờ Chosun, hợp đồng đại diện thương hiệu trung bình trong 6 tháng của ông đã lên đến 300 triệu won (tương đương 270.000 USD), còn giá trị hợp đồng 1 năm là 500 triệu won (450.000 USD).

    Các bên liên quan chưa từng có xung đột trong chuyện khai thác hình ảnh của ông Park. Đối tác của VFF có nghĩa vụ tìm quảng cáo trên danh nghĩa hình ảnh đội tuyển và HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, công ty quản lý của ông Park khai thác hình ảnh đơn thuần của ông miễn không liên quan đến các đội tuyển Việt Nam.

    Cả hai phía đều hiểu rõ bài toán kinh tế và giá trị hình ảnh của ông Park. Tuy nhiên, khái niệm này với các CLB và cầu thủ còn tương đối mơ hồ, không phải nhà quản lý và chủ thể cầu thủ nào cũng nắm rõ về tính pháp lý. Việc CLB Hà Nội vừa ban hành quy định về chia sẻ và quản lý hình ảnh cầu thủ là bước đi phát triển nhưng còn phải tranh luận nhiều để đảm bảo quyền lợi cầu thủ.

    Một quan chức khác của VFF cho rằng, chuyện hình ảnh cầu thủ với CLB Hà Nội gần đây nhìn có vẻ mới với các đội bóng nhưng với góc độ HLV đội tuyển quốc gia với VFF thì có những quy định và khung rất rõ ràng trong hợp đồng. Ngay cả các trợ lý HLV, tuyển thủ khi tham gia quảng cáo cũng được VFF xác định rõ tư cách. Vì vậy, vấn đề bản quyền hình ảnh ở cấp độ đội tuyển là chuyện bình thường.

    Theo báo cáo tài chính năm 2019 của VFF được công bố đầu năm 2020, doanh thu tăng 150%, thu về được 240 tỷ đồng và vượt chỉ tiêu đề ra khoảng 160 tỷ. Lợi nhuận thu về tăng 747% so với mục tiêu đề ra. Giá trị hình ảnh đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park tăng đáng kể, thu hút nhiều nhà tài trợ, hợp đồng quảng cáo.

    VFF khẳng định chưa từng có trường hợp bản quyền hình ảnh ông Park bị xâm phạm trong thời gian qua. Đơn vị này cũng nhấn mạnh việc chia sẻ quyền lợi từ hình ảnh của cầu thủ, HLV đều dựa trên sự thỏa thuận thống nhất bằng văn bản của các bên.

     

Chia sẻ trang này

Loading...