63 Stravel

Soikeo.info cập nhật: U23 Việt Nam và nỗi tiếc nuối mang tên Đinh Thế Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 20 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 225 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Xem thêm: Soi Kèo Vip

    Một lần nữa, vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam lại được giao cho một HLV Hàn Quốc, bất chấp chức vô địch Đông Nam Á quá đỗi ấn tượng của HLV Đinh Thế Nam.
    Một mô hình, hai lợi ích

    Nói về mối quan hệ giữa HLV ngoại và trợ lý Việt Nam, luôn phải nhắc tới ví dụ kinh điển của HLV Mai Đức Chung. Tại vòng loại Olympic 2008, HLV Alfred Riedl vắng mặt vì lý do sức khỏe nên đội tuyển U23 Việt Nam được giao cho ông Mai Đức Chung.

    Dù chỉ là tạm quyền, vị trợ lý người Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đưa đội tuyển Olympic vào đến vòng loại cuối cùng của châu Á, đạt kết quả tốt cả trên phương diện thành tích lẫn lối chơi, khiến chính ông Riedl khi quay lại Việt Nam cũng phải bất ngờ và khen ngợi.

    Chuyện của ông Chung và Riedl cho thấy các HLV Việt Nam không hề thiếu năng lực. Họ có thể không sáng tạo, tân tiến như những ông thầy ngoại. Nhưng nếu được đặt vào một vị trí thích hợp, nếu được tạo điều kiện, họ có thể làm tốt cả ở cấp đội tuyển lẫn U23.

    Xuyên suốt thời kỳ Riedl và cả Henrique Calisto, cách làm ấy đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) duy trì liên tục. Nhiều HLV ngoại ở đội tuyển Việt Nam đã được hỗ trợ bởi những ông thầy nội có tiếng hoặc các cựu danh thủ, điển hình như Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Đức Thắng...

    Cách làm này mang tới hai cái lợi. Thứ nhất, những trợ lý am hiểu bóng đá Việt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho HLV trưởng trong chuyện hòa nhập và giao tiếp với cầu thủ. Thứ hai, họ nhận ngược lại những bài học từ các chuyên gia nước ngoài, tiếp thu thêm kiến thức mới và sau này sẽ làm lợi cho V-League, cho đội tuyển Việt Nam.

    Thành công sau này của các trợ lý chứng minh tính hiệu quả của chính sách hợp tác nói trên. Khi được đặt đúng chỗ, những trợ lý người Việt vừa giúp nâng tầm đội tuyển hiện tại, vừa là người gìn giữ di sản của đội bóng đó trong tương lai. Họ giúp lan tỏa thành công của các đội tuyển xuống V-League, đưa tới những kiến thức mới cùng cung cách làm việc chuyên nghiệp, từ đó từng bước nâng tầm nền bóng đá.

    Những người theo dõi V-League nhiều năm đều sẽ thấy hình bóng Calisto trong giai đoạn đầu của ông Phan Thanh Hùng ở CLB Hà Nội hay nhận ra những nét biến hóa của Riedl trong cách chơi ở đội Đà Nẵng. Đối chiếu cách làm ấy với đội tuyển Việt Nam hôm nay, ta buộc phải tự hỏi: Ngày ông Park và đội ngũ trợ lý HLV Hàn Quốc ra đi, ai sẽ giữ gìn di sản của họ ở các đội tuyển Việt Nam?

     

Chia sẻ trang này

Loading...