63 Stravel

Soikeo.info cập nhật: Từ tội đồ đến người hùng: Lịch sử bóng đá Việt Nam gọi tên Thanh Bình

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 25 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 237 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Xem thêm: soi keo la liga

    Sau 14 năm, bóng đá Đông Nam Á mới có một cầu thủ ghi bàn vào lưới Nhật Bản, đó là Thanh Bình, người từng là “tội đồ” của tuyển Việt Nam.
    · Truyền thông Nhật Bản: ‘Ở Việt Nam, trận hòa này sẽ được lưu truyền mãi’

    · Văn Lâm ở lại Nhật Bản, nghẹn ngào chia tay các đồng đội ở tuyển Việt Nam

    · Quang Hải nói gì về khả năng sang Nhật Bản thi đấu?

    Trước đó, cầu thủ gần nhất của Đông Nam Á chọc thủng lưới Nhật Bản là Teerathep Winothai (Thái Lan) vào tháng 2/2008.

    Thanh Bình cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên xé lưới tuyển Nhật Bản ở một trận đấu chính thức.

    Chắc chắn đây là những điều mà ngay cả những CĐV Việt Nam lạc quan nhất cũng không tưởng tượng nổi trước khi trận đấu ở SVĐ Saitama diễn ra. Tên của Thanh Bình không hề được nhắc tới trên các mặt báo trước trận đấu. Tất cả dường như không chú ý tới anh khi tuyển Việt Nam đặt chân tới xứ Mặt trời mọc. Nhưng chỉ cần 1 khoảnh khắc, với cú đánh đầu làm tung lưới Nhật Bản, Thanh Bình đã khiến người ta phải ca ngợi anh.

    KHÔNG GỤC NGÃ SAU THẤT BẠI
    Quay ngược dòng thời gian về tháng 10 năm ngoái, Thanh Bình chính là cầu thủ hứng chịu nhiều áp lực và chỉ trích nhất ở trận thua 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc. Sau khi vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình mắc sai lầm khi liên tục để Wu Lei thoát xuống ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam. Màn trình diễn non nớt của Thanh Bình khiến anh trở thành mục tiêu công kích dữ dội trên mạng xã hội.

    Với những cầu thủ trẻ, việc đứng lên sau những lần vấp ngã là không hề dễ dàng. Trường hợp của Phí Minh Long vẫn còn đó như một lời nhắc nhở. Thủ môn này đã trượt dài sau sai lầm ở trận thua trước U22 Thái Lan tại SEA Games 2017. Sau trận thua đó, áp lực lên Phí Minh Long và anh đã không thể trở thành một người gác đền xuất sắc như đã được mọi người kỳ vọng.

    Sau này Phí Minh Long tâm sự: "Lúc đó tôi rất bối rối, rất khó khi suy nghĩ về sau này mình có làm được nữa không. Tôi nghi ngờ khả năng và bản thân mình".

    Thanh Bình hẳn cũng có những hoài nghi tương tự sau trận thua trước tuyển Trung Quốc. Nhưng sự động viên của thầy Park và các đồng đội đã giúp anh vượt qua những ngày tháng khó khăn. Chính thủ quân ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã quát lớn để động viên Thanh Bình: "Bình, thoải mái lên. Đã làm cái gì đâu mà phải sợ". HLV Park thì đứng ra gánh trách nhiệm sau trận thua tuyển Trung Quốc: "Các cầu thủ cần có sai sót mới trưởng thành được. Tôi xin nói lại sai sót của cầu thủ là lỗi do HLV thay người".

    Bằng bản lĩnh và ý chí kiên cường của mình, Thanh Bình đã không gục ngã trước ám ảnh về trận thua tuyển Trung Quốc. Khi HLV Park trao cơ hội đá chính ở trận gặp Nhật Bản, anh đã sẵn sàng đương đầu với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

     

Chia sẻ trang này

Loading...