63 Stravel

Soikeo.info cập nhật: FIFA đồng ý, Thái Lan trở thành nước đầu tiên được chuyển nhượng theo cách chư

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0303, 28 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 382 Đọc
  1. tiensinh0303

    tiensinh0303 Member

    Việc mùa giải phải thay đổi kế hoạch vì dịch Covid-19 khiến LĐBĐ thế giới (FIFA) đồng ý với đề xuất của Thái Lan về phương thức chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ.

    Tờ Siam Sport mới đây đưa tin FIFA đã phê duyệt đề xuất từ phía LĐBĐ Thái Lan (FAT) về việc cho phép Thai League có 3 kỳ chuyển nhượng cầu thủ ở mùa giải này.

    Cụ thể, Thai League 2020 trước đó đã mở kỳ chuyển nhượng đầu tiên từ ngày 19/11/2019 đến ngày 10/2/2020. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến giải đấu năm nay phải hoãn đến tháng 9 và kéo dài đến tháng 5/2021.

    FAT vì thế đã đưa ra đề xuất cho phép các CLB được thực hiện chuyển nhượng trong 2 giai đoạn nữa, từ 25/8 đến 7/9/2020 và từ 28/12/2020 đến 10/1/2021 để phù hợp diễn biến của mùa giải.

    Bà Trần Hồng Thắm, nguyên Phó Giám đốc Sở TDTT, nay là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP HCM, hứa sẽ liên hệ với tổ chức Hội địa phương để bàn cách trợ giúp còn ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao TP HCM, khi biết chuyện cũng ghi chú ngay vào sổ tay với lời giải thích ngắn gọn: "Tôi sẽ làm hết sức có thể"...

    Xem thêm: http://soikeo.info/anh

    HLV Nguyễn Việt Hòa cho biết, vì cám cảnh với chuyện của người thầy cũ nên anh và đồng nghiệp, thân hữu quyết định đứng ra chu toàn tạm thời. Về lâu dài, đây vẫn là việc của gia đình và người thân của ông Ba Lợi. Đây cũng không phải trách nhiệm của ngành thể thao như một vài luồng dư luận xầm xì do không hiểu rõ sự việc.

    Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, ngành thể thao nên lập một quỹ tương thân tương ái, chính là để hỗ trợ cho những cựu HLV, VĐV trong hoàn cảnh khốn khó về sức khỏe, công ăn việc làm sau khi đã giải nghệ mà trường hợp của lão cơ thủ Lê Phước Lợi là một ví dụ.

    Thời kì đầu ấy, bầu Kiên còn gây sốc khi mời HLV tầm cỡ thế giới là Lajos Detari - một huyền thoại của bóng đá Hungary, về dẫn dắt ACB.HN (tiền thân của CLB bóng đá Hà Nội sau này). Tuy nhiên, trong gần 10 năm làm bóng đá sau đó, bầu Kiên không theo đuổi phong trào dùng tiền mua sao để săn danh hiệu.

    Vì thế, CLB của ông chỉ lặn ngụp ở top dưới và nhiều lần lên, xuống hạng V.League. Phải tới sau màn "cướp diễn đàn" năm 2011, bầu Kiên mới đầu tư mua sao cho CLB bóng đá Hà Nội để săn danh hiệu.

    Sau khi xem xét, FIFA đã đồng ý với FAT, qua đó biến Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có đến 3 kỳ chuyển nhượng trong chỉ 1 mùa giải. Tất nhiên, các cầu thủ vẫn phải tuân thủ quy định chung. Họ có thể được đăng ký với 3 CLB trong cùng 1 mùa (3 lần đăng ký đội hình sau khi kết thúc mỗi kỳ chuyển nhượng), nhưng sẽ chỉ được phép chơi cho 2 đội.

    Tuy nhiên quy định này vẫn có trường hợp ngoại lệ cho cầu thủ chuyển tới Thai League từ một CLB ở nước ngoài.
     

Chia sẻ trang này

Loading...