63 Stravel

Soikeo.info cập nhật: Đừng lãng phí tiềm năng của U23 Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 14 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 228 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Xem thêm: soi keo

    U23 Việt Nam đã chứng minh tiềm năng ở giải U23 châu Á, nhưng phát triển tiềm năng ấy ra sao còn phụ thuộc vào chiến lược của VFF và sự chung tay của các CLB.

    Thất bại của U23 Việt Nam ở tứ kết giải U23 châu Á 2022 để lại nhiều tiếc nuối. Các học trò của HLV Gong Oh-kyun đã chơi tốt trong 40 phút đầu, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, U23 Ả Rập Xê Út tinh quái hơn, tận dụng sự non nớt và lưỡng lự của U23 Việt Nam để bứt lên và chiến thắng.

    HLV Gong Oh-kyun đã đề ra chiến thuật hợp lý, giúp học trò thi đấu tự tin. Song chính sự hơn thua ở một tích tắc kinh nghiệm đã giúp U23 Ả Rập Xê Út chiếm ưu thế.

    Kinh nghiệm ấy đến từ đâu? 23 cầu thủ U23 Ả Rập Xê Út dự giải chơi tổng cộng 759 trận ở giải vô địch quốc gia, trung bình mỗi cầu thủ chơi 33 trận. Trong khi đó, 4 cầu thủ U23 Việt Nam đá chính ở V-League, số còn lại dự bị, hoặc đang chơi ở giải hạng Nhất.

    Phần lớn đội hình U23 Việt Nam là tập hợp của lứa cầu thủ sinh năm 1999-2001, tức là rơi vào khoảng 21 đến 23 tuổi. Chỉ khoảng 1, 2 năm nữa, sẽ không còn ai gọi Quan Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng hay Lý Công Hoàng Anh là cầu thủ trẻ.

    Thời gian bước qua ngưỡng trẻ để trưởng thành luôn gấp gáp, nhưng lại là giai đoạn then chốt, quyết định cầu thủ có thể bứt lên bậc thang phát triển mới trong sự nghiệp hay không. Bóng đá Việt Nam từng có nhiều cầu thủ nổi danh ở giải trẻ, nhưng không thể thăng tiến như kỳ vọng.

    Màn trình diễn của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á cho thấy HLV Gong Oh-kyun đang có trong tay nhiều hạt giống tốt. Tuấn Tài bùng nổ ở hành lang trái, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường chơi chững chạc ở tuổi 19, hay Văn Chuẩn là người gác đền tiềm năng cho đội tuyển.

    Dù vậy, hạt giống nào cũng cần đất tốt để nảy mầm. Vấn đề của đội U23 Việt Nam hiện tại nằm ở kinh nghiệm. Nếu không tính các giải quốc tế gối đầu từ tháng 3/2022 đến nay, số trận ra sân của các cầu thủ ở cấp độ CLB chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Ngoại trừ 4 tuyển thủ là Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toản và Hoàng Anh, 19 cầu thủ U23 Việt Nam có thể chia thành 2 nhóm. Một là ngồi dự bị ở V-League, hầu như không có cơ hội ra sân. Hai là chơi ở hạng Nhất, với số trận ít ỏi và trình độ chuyên môn kém hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...