63 Stravel

Sơ lược về ắc quy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 30 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 231 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Ắc quy là một phần không thể thiếu đối với các phương tiện giao thông, các vật dụng lưu điện, phát điện... Vậy nếu bạn còn đang băn khoăn chưa rõ thiết bị phân tích ắc quy là gì, có bao nhiêu mẫu, được ứng dụng thế nào trong đời sống thì đừng bỏ qua các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

    Ắc quy là gì?
    [​IMG]
    Ắc quy là nguồn điện thứ cấp, hoạt động dựa vào thủ tục biến đổi hóa năng thành điện năng để tiến hành tích trữ và cấp điện cho các máy điện. Người mua có thể sử dụng máy nạp ắc quy để tái sạc điện và dùng ắc quy nhiều lần trước lúc thay thế. Trong thực tế, ắc quy còn được biết tới với những tên gọi như acquy, bình accu, bình ắc quy, ắc quy lưu điện, ắc quy tích điện.

    Cấu tạo cơ bản của một bình ắc quy lưu trữ điện gồm những bộ phận:

    Bên trong ắc quy thường được chia thành các ngăn nhỏ, mỗi ngăn gồm những bản cực âm và bản cực dương. Bản cực âm và bản cực dương mang tấm chắn ngăn cách, giữa 2 bản cực được điền đầy bằng chất điện phân và được nối với nhau bằng thanh nối.

    Bên ngoài ắc quy được bao bọc bằng vỏ bọc, phía trên có những cọc bình dùng để nối ắc quy với tải ngoài hoặc nối những ắc quy với nhau. Ngoài ra, có những ắc quy hở, phía trên bình sẽ mang thêm nút thông hơi để giúp thoát khí trong bình ra môi trường bên ngoài.

    Nguyên lý hoạt động của ắc quy diễn ra theo 2 quy trình dựa trên những phản ứng hóa học tại cực dương và cực âm của bình:

    • khi có loại điện nạp vào bình ắc quy: Xảy ra giai đoạn nạp điện.
    • khi có thiết bị tiêu thụ điện nối vào bình ắc quy: Xảy ra công đoạn phóng điện.
    • những mẫu ắc quy trên thị trường vô cùng đa dạng về kiểu dáng, thiết kế.
    Bình Ắc quy có những dòng nào?
    những mẫu ắc quy trên thị trường hiện tại cực kỳ đa dạng, phổ biến và thường được phân loại dựa vào một số căn cứ phổ biến như sau:

    phân loại dựa trên loại chất điện phân của bình ắc quy

    Ắc quy kiềm: Là loại ắc quy sử dụng kiềm làm chất điện phân.

    Ắc quy axit (ắc quy axit-chì): Là dòng ắc quy sử dụng axit làm chất điện phân, được chia thành những dòng nhỏ hơn như sau:

    1. Ắc quy axit hở khí: Khí bên trong bình ắc quy chắc chắn thoát ra ngoài được, gồm ắc quy hở khí dạng ngập nước phải bảo dưỡng và ắc quy hở khí ko phải bảo dưỡng.
    2. Ắc quy axit kín khí: Khí bên trong bình ắc quy không thể thoát ra ngoài, gồm ắc quy khô tấm hút AGM và ắc quy khô gel.
    3. Ắc quy pin Lithium: Là loại ắc quy sử dụng muối lithium trong dung môi hữu cơ làm chất điện phân.
    >> Tham khảo thêm máy kiểm tra cáp mạng tốt nhất

    phân loại dựa trên mục đích dùng của bình ắc quy
    [​IMG]
    Ắc quy khởi động: Là loại ắc quy được sử dụng để đề nổ khởi động động cơ của các mẫu ô tô, xe máy, thiết bị phát điện, máy nổ...

    Ắc quy viễn thông (ắc quy tải): Là mẫu ắc quy được dùng để duy trì cấp điện trong thời gian dài cho bộ lưu điện UPS, những loại xe điện (xe đạp điện, xe máy điện, xe nâng điện...) và các dòng vật dụng điện khác.

    Đặc điểm của ắc quy

    các thông số khoa học cơ bản trên bình ắc quy gồm:

    Điện áp ắc quy (đo bằng đơn vị V): Là hiệu điện thế chênh lệch giữa 2 đầu cực dương và cực âm của bình ắc quy.

    Dung lượng ắc quy (đo bằng đơn vị Ah): Là tích giữa dòng điện phóng và thời gian phóng điện của ắc quy.

    ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng mà người tiêu dùng chắc chắn để ý thêm đến các thông số khác như mẫu khởi động nguội CCA, mẫu khởi động nóng HCA, dung lượng RC...

    Nhờ đặc tính chắc chắn sạc lại để tái sử dụng nhiều lần trước khi thay thế nên so với pin (không thể sạc lại) thì ắc quy được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm kinh phí và giảm thiểu tác động đến môi trường. Theo thời gian, ắc quy ngày càng được cải tiến về chất lượng, khoa học, được đa dạng hóa về thông số kỹ thuật để đáp ứng những nhu cầu dùng ngày càng cao và phổ biến của người sử dụng.

    Ứng dụng của ắc quy trong đời sống

    Bình ắc quy lưu điện mang ứng dụng nhiều trong đời sống và cung cấp, tiêu biểu chắc chắn kể đến:

    • sử dụng để khởi động cho những dòng phương tiện giao thông (ô tô, xe máy, tàu thuyền...), động cơ, thiết bị móc (máy phát điện...).
    • Cấp điện cho các dòng xe điện (xe đạp điện, xe máy điện, xe lăn điện, xe nâng điện...), máy móc, vật dụng điện (quạt tích điện, vật dụng phun thuốc trừ sâu chạy điện...).
    • Là bộ phận lưu điện cho bộ lưu điện UPS, trang bị kích điện, hệ thống điện mặt trời để cấp điện cho các máy điện.
    Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về ắc quy và từ đó có thể dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tại gia đình hoặc nơi làm việc của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...