63 Stravel

Sơ lược máy đo độ ẩm vật liệu xây dựng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 29 Tháng mười hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười hai 2022, 0 Trả lời, 219 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    thiết bị đo độ ẩm vật liệu là gì ?

    [​IMG]

    Máy đo độ ẩm vật liệu chính hãng khác là trang bị phục vụ xây dựng như trang bị đo độ ẩm gỗ, tường, bê tông hay mùn cưa,... Là máy chuyên dụng giúp khách hàng kiểm soát chặt chẽ được độ ẩm của vật liệu, từ đó đánh giá và đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

    những mẫu máy đo độ ẩm trong công nghiệp, xây dựng

    thiết bị đo độ ẩm hoạt động theo công nghệ cảm biến sóng điện từ có tần số cao, để xác định chính xác % lượng nước trong vật liệu.

    Mặc dù cùng nguyên lý đo nhưng thiết bị đo độ ẩm được phân thành từng dòng khác nhau dựa trên vật liệu cần đo, để nâng cao sự chính xác trong công đoạn đo đạc. Vì mỗi vật liệu đo trong xây dựng mang đặc tính khác nhau: gỗ khác mùn cưa, khác với tường/bê tông/thạch cao và sành sứ,...

    máy đo độ ẩm gỗ

    trang bị đo độ ẩm gỗ xác định được chính xác tỷ lệ phần trăm hàm lượng nước có trong gỗ, ứng dụng vô cùng nhiều trong những hoạt động sản xuất và chế biến gỗ, xây dựng.

    Đây là dòng trang bị công nghệ, sử dụng công nghệ đo điện trở số gồm 2 đầu dò (là kim loại không gỉ dạng chân đo nhọn) tiếp xúc với vật liệu mẫu để đo lường.

    máy đo độ ẩm mùn cưan

    Mùn cưa được tạo ra qua công đoạn bào mỏng, nghiền và băm từ các dòng gỗ, tre, nứa thành hạt, bụi sở hữu kích thước nhỏ. Việc đo độ ẩm mùn cưa cũng cực kỳ rất cần thiết trong ngành chế biến gỗ, nội thất từ gỗ, giúp xác định độ ẩm mùn cưa đã đạt chuẩn chưa, chắc chắn đưa vào sản xuất được hay không?

    Vì kết cấu của gỗ khác mùn cưa nên để đo độ ẩm cũng cần tới 1 dụng cụ chuyên dụng khác. Vật dụng đo độ ẩm mùn cưa có đặc điểm là 2 đầu dò dài hơn so với trang bị đo độ ẩm gỗ (khoảng 15cm) để nâng cao khả năng tiếp xúc tốt hơn, mang lại kết quả chính xác cao.

    trang bị đo độ ẩm giấy

    trang bị đo độ ẩm giấy gồm có 2 - 3 đầu dò (dạng nhọn hoặc dạng vòng) là máy cầm tay nhỏ gọn, không thể thiếu trong quá trình sản xuất giấy, giúp phát hiện các vệt ẩm trong quy trình chế tạo giấy cũng như xác định thời gian khô hoàn hảo.

    Việc kiểm soát độ ẩm và độ ẩm giấy là quan trọng, nó sẽ đảm bảo được chất lượng đầu ra, hạn chế hư hại, thiệt lại kinh tế.

    vật dụng đo độ ẩm tường

    xác định độ ẩm tường bằng vật dụng đo kỹ thuật số rất rất cần thiết vì độ ẩm tường trường hợp không được xác định và đánh giá đúng, thì sau khi sơn, độ ẩm của tường sẽ làm cho ảnh hưởng đến kết cấu, tính thẩm mỹ của công trình như màu sơn không đều, phồng rộp, nứt vỡ...

    máy đo độ ẩm bê tông

    Trước lúc vận hành các bước xây dựng tiếp theo như trải sàn hoặc phủ sơn, chúng ta nên kiểm tra độ ẩm trong bê tông thông qua một trang bị cầm tay gọi là máy đo độ ẩm bê tông. Vận hành đúng theo kỹ thuật sẽ tránh được việc nấm mốc, ẩm thấp phát sinh gây thiệt hại to lớn, phá hủy tầng cơ sở.

    trang bị đo độ ẩm bê tông sở hữu cấu tạo gồm 2 hoặc 4 đầu dò, đo bằng phương pháp cắm trực tiếp vào bề mặt bê tông.

    >>> Tham khảo thêm bộ ghi dữ liệu nhiệt độ kỹ thuật số vắc xin covid 19

    Kiểu đo của trang bị đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng

    Tùy vào từng loại trang bị mà sẽ sở hữu một hoặc phối hợp 2, 3 kiểu đo khác nhau, Thông thường vật dụng đo độ ẩm vật liệu sợi gỗ, giấy, vật liệu xây dựng như đất, tường, bê tông,... Sẽ đi kèm 2 đầu dò (dạng kim hoặc cảm ứng) để thay thế dùng.

    Ngoài ra còn với thêm 1 kiểu đo nữa là dạng sấy, đây được tách thành một mẫu máy chuyên nghiệp sử dụng trong phòng thực nghiệm, nghiên cứu.

    trang bị đo độ ẩm dạng kim:

    Cấu tạo của máy gồm 2,3 hoặc 4 đầu dò làm bằng thép không gỉ, dùng được ở nhiệt độ cao phù hợp với môi trường khắc nghiệt.

    Tiến hành đo bằng biện pháp để đầu kim tiếp xúc với loại vật hoặc đâm vào bên trong loại cần đo. Hoạt động dựa trên nguyên lý điện trở của vật nên đo thay đổi theo độ ẩm, mẫu điện chạy qua 2 cây kim sẽ sở hữu cường độ khác nhau, điện trở càng thấp thì độ ẩm càng cao và ngược lại.

    trang bị đo độ ẩm dạng cảm ứng:

    [​IMG]

    Đầu cảm biến độ ẩm lúc tiếp xúc với bề mặt loại vật cần đo, tín hiệu sẽ được truyền tới bộ phận tích xử lý, tính toán và xác định mức độ ẩm tại điểm tiếp xúc. Độ chính xác của trang bị đo độ ẩm dạng cảm ứng không thua sút gì thiết bị đo độ ẩm dạng kim.

    hiện tại có 1 số dòng trang bị đo độ ẩm vật liệu xây dựng được phối hợp 2 đầu dò: dạng kim và cảm ứng để tiện bề sử dụng. Ví dụ: máy đo độ ẩm MC7825PS.

    trang bị đo độ ẩm dạng sấy

    Đây là dòng trang bị đo và đối chiếu độ ẩm vật liệu, kiểu dáng dưới dạng để bàn và thường sử dụng trong phòng thử nghiệm, phân tích, sản xuất và kiểm định chất lượng.

    máy có bộ phận chính là buồng sấy, trong buồng sấy gồm có cân và hệ thống gia nhiệt. Dòng vật lúc cho vào buồng sấy sẽ ngay tắp lự được phân tích, xác định trọng lượng và sau khi làm bốc hơi hết đa phần nước trong mẫu, cân sẽ xác định lại trọng lượng của mẫu để tính chính xác độ ẩm của dòng dưới dạng % sau ấy trả về kết quả.

    mua trang bị đo độ ẩm gỗ, giấy, mùn cưa, tường, bê tông ở đâu chính hãng, giá tốt?

    không thể phủ nhận vai trò và ý nghĩa to của những thiết bị đo độ ẩm gỗ, vật liệu xây dựng trong các hoạt động trong ngành công nghiệp cung cấp chế biến gỗ, lĩnh vực xây dựng. Những vật dụng này sẽ giúp công việc đo lường độ ẩm của bạn trở thành đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn; đảm bảo hiệu suất và hiệu quả việc làm.

    nếu bạn đang chọn mua máy đo độ ẩm gỗ, giấy, mùn cưa, bê tông, tường, cát sỏi, đất - chất lượng, giá tốt? Hãy đến với TKTech, tôi là đơn vị chuyên nhập khẩu và cung ứng chính hãng các loại thiết bị đo độ ẩm gỗ, giấy, mùn cưa, vật liệu xây dựng…. Total Meter, Fluke, Extech, Testo… chất lượng với giá cả hợp lý, chính sách bảo hành, bảo dưỡng và hỗ trợ tốt!
     

Chia sẻ trang này

Loading...