63 Stravel

Sinh vien nen hoc IELTS khi nao la hop ly

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi TuHocTOEIC, 8 Tháng mười một 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng mười một 2023, 0 Trả lời, 237 Đọc
  1. TuHocTOEIC

    TuHocTOEIC New Member

    Khi nào thì sinh viên nên bắt đầu học IELTS để có đủ thời gian chuẩn bị cho việc tốt nghiệp đại học? Thời điểm lý tưởng để sở hữu chứng chỉ IELTS và ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng khi bạn chuẩn bị bước ra khỏi trường đại học là khi nào? Trong suốt 4 năm học đại học, thời điểm nào được xem là phù hợp nhất để bắt đầu luyện thi, đồng thời cũng cần lưu ý rằng chứng chỉ này có thời hạn sử dụng là 2 năm.
    Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới:


    1. Sinh viên nên luyện thi IELTS từ khi nào?

    Thật sự, việc xác định thời điểm thích hợp để bắt đầu học IELTS cho sinh viên không phải là điều dễ dàng. Điều quan trọng là phụ thuộc vào mục tiêu và kế hoạch riêng của từng người. Tuy nhiên, tôi khuyên các sinh viên nên bắt đầu học IELTS sớm hơn, chứ không nên chờ đến gần thời điểm cần bằng để nộp vào trường hoặc bắt đầu luyện thi IELTS một cách gấp rút.

    Thời điểm tốt nhất để bắt đầu học và thi IELTS là từ đầu học kỳ 2 của năm hai đến hết học kỳ 1 của năm ba. Lúc này không quá sớm cũng không quá muộn. Bạn có thời gian để quen với môi trường đại học trong học kỳ đầu năm nhất và cũng có đủ thời gian trong học kỳ 2 của năm ba và cả năm tư để tập trung vào thực tập hoặc làm luận văn tốt nghiệp.


    2. Vì sao sinh viên nên luyện thi IELTS sớm?

    2.1. Có nhiều thời gian để tập trung ôn luyện IELTS
    Như đã được trình bày trước đó, việc thi IELTS trước kỳ học thứ hai sẽ giúp bạn có đủ thời gian, sức khỏe và tinh thần để tập trung vào kỳ thực tập hoặc chuẩn bị tốt nghiệp. Hãy tưởng tượng, nếu phải ôn thi IELTS cùng lúc với việc tìm chỗ thực tập hoặc phải nghiên cứu chuẩn bị bài luận văn, thì cảnh đó chắc chắn sẽ rất vất vả, phải không?

    2.2. Có IELTS sẽ được miễn học môn tiếng Anh tại trường
    Tiếng Anh là môn học bắt buộc gần như 100% ở hầu hết các trường đại học. Tại nhiều trường, sau khi có chứng chỉ IELTS, bạn sẽ được miễn học tiếng Anh. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, học phí và thậm chí còn giúp tăng điểm trung bình (GPA) một cách đáng kể!

    2.3. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tốt nghiệp đại học
    Hơn nữa, bắt đầu ôn luyện và thi IELTS sớm càng tốt, bạn càng có nhiều cơ hội để "sửa sai" nếu chưa đạt được số điểm mong muốn hoặc thỏa mãn yêu cầu của nhà trường.
    Ví dụ, nếu bạn cần đạt điểm IELTS 6.5+ để tốt nghiệp vào cuối tháng 6/2022, nhưng bạn lại chỉ bắt đầu ôn luyện và thi gần tháng 4 (gần hạn cuối), thì sau khi thi, bạn còn phải đợi kết quả. Nếu không may, kết quả của bạn chỉ là 6.0, thiếu 0.5 so với yêu cầu của trường. Khi đó, bạn sẽ phải mất thêm ít nhất 3 tuần để yêu cầu phúc khảo và bạn sẽ không kịp tham gia đợt xét tốt nghiệp đầu tiên. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến lộ trình và kế hoạch cá nhân mà bạn đã đề ra.

    2.4. Nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh
    Hiện nay, việc học tiếng Anh ở trường đại học tập trung chủ yếu vào ngữ pháp và từ vựng. Trong khi nếu bạn ôn luyện IELTS, bạn sẽ được rèn luyện cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết - đó chính là 4 kỹ năng quan trọng để thành thạo một ngôn ngữ. Nhờ quá trình luyện thi IELTS, bạn sẽ không chỉ đạt được điểm số mục tiêu, mà còn có thể áp dụng những kỹ năng đã học trong quá trình học tập và công việc.
     

Chia sẻ trang này

Loading...