63 Stravel

Siêu âm thai có dịch trong ổ bụng và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nhanseohoancau, 15 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Ho Chi Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 263 Đọc
  1. Siêu âm thai có dịch trong ổ bụng và những điều cần biết giúp cung cấp một số các thông tin quan trọng liên quan đến việc siêu âm thai có dịch ở ổ bụng. Và tình trạng này còn được gọi là tràn dịch màng bụng thai nhi, nó là hiện tượng khá là hiếm gặp và thường sẽ liên quan đến hydrops chính là tình trạng đặc trưng do sự tích tụ chất lỏng quá mức, còn được gọi là phù nề.

    TÌM HIỂU SIÊU ÂM THAI CÓ DỊCH TRONG Ổ BỤNG LÀ GÌ?

    Khi siêu âm thai có dịch trong ổ bụng thì đây chính là sự tích tụ chất lỏng quá mức bên trong ổ bụng của thai nhi mà cụ thể hơn đó là màng bụng. Nó thường được xem xét bên trong hoạt phổ của Hydrops fetalis.

    Và Hydrops fetalis được đặc trưng do sự tích tụ chất lỏng hay phù nề và thường ở các khu vực sau đây: Ở dưới da đầu hay mô dưới da; Ở màng phổi còn được gọi là tràn dịch màng phổi; Ở màng ngoài tim còn được gọi là tràn dịch màng tim; Ở bụng còn được gọi là tràn dịch màng bụng, cổ trướng hay tràn dịch ổ bụng.

    Tất cả mọi người bao gồm cả thai nhi thì đều có lượng nhỏ chất dịch ở ổ bụng. Nó sẽ giúp giữ ẩm cho ruột và các nội tạng khác ở xung quanh. Ngoài ra còn giảm ma sát khi những bộ phận hoạt động mà đặc biệt là ruột.

    Khi mà lượng chất lỏng quá dư thừa thì nó không chỉ làm cho siêu âm thai có dịch trong ổ bụng mà còn gây nguy hiểm cho tính mạng của em bé đến 90%. Ngoài ra nó còn chính là dấu hiệu của một số vấn đề, bệnh lý thai nhi đang gặp phải. Thường sau khi đứa trẻ sinh ra có thể mang phải dị tật bẩm sinh.

    Còn trường hợp tràn dịch màng bụng ở đối tượng thai nhi nhưng không liên quan đến Hydrops thì đó là tràn dịch màng bụng cách biệt. Tình trạng này hiếm gặp hơn và tỷ lệ trẻ sống sóng, không mắc bệnh tật hay dị tật bẩm sinh nào còn cao hơn.

    NGUYÊN NHÂN GÂY SIÊU ÂM THAI CÓ DỊCH TRONG Ổ BỤNG

    Nếu như hiện tượng tràn dịch xảy ra ở nhiều nơi nghĩa là Hydrops fetalis thì nguyên nhân nó cũng nằm ở một trong số đó. Điển hình đó chính là: Bệnh Rhesus; Thiếu máu; Nhiễm trùng; Rối loạn nhiễm sắc thể; Dị tật tim hay khuyết tật xương…

    Nếu như tràn dịch màng bụng vậy thì cách biệt nguyên nhân đó có thể là: Bị thủng ruột và đây là nguyên nhân phổ biến ; Vỡ u nang buồng trứng; Vỡ đường tiết niệu… Và các yếu tố này thường sẽ có sự liên quan với nhau chứ hoàn toàn không riêng lẻ. Và đòi hỏi cần kiểm tra toàn bộ nhiều lần thì mới có thể xác định một cách chính xác cũng như có được hướng điều trị sao cho thích hợp.

    THÔNG TIN SIÊU ÂM THAI CÓ DỊCH TRONG Ổ BỤNG CẦN BIẾT

    Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề siêu âm thai có dịch trong ổ bụng thì chúng ta tiếp tục cùng tìm hiểu thêm thông tin dưới đây.

    1. Khi siêu âm thai có dịch trong ổ bụng nguy hiểm không?

    Thực tế điều này vẫn còn phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe thai nhi. Đây chính là một vấn đề cực kỳ phức tạp mà ngay cả đối với những người có kinh nghiệm cũng thực sự khó trong việc lường trước.

    Khi siêu âm thai có dịch bên trong ổ bụng thường thì đó là kết quả của các điều kiện xấu nghĩa là không chỉ mỗi màng bụng, ổ bụng gặp rắc rối mà đối với các bộ phận khác cũng vậy. Ngoài ra nó còn liên quan đến nhiều bất thường bên trong cơ thể thai nhi và cũng khá khó khăn trong việc tìm được nguyên nhân cũng như kiểm soát được nó.

    Điều tồi tệ đó chính là em bé chẳng thể nào sống sót trước khi sinh ra hay vừa mới sinh ra mà chủ yếu là trường hợp thuộc về Hydrops fetalis. Hầu hết các em bé bị chứng này thường hay gặp các vấn đề về sức khỏe sau sinh hay mắc phải các dị tật bẩm sinh.

    Nhưng cũng có nhiều trường hợp sau khi em bé đã được sinh ra thì bụng tự nhiên dần hết bị phình to và trướng lên. Đồng thời chất dịch ở màng bụng cũng sẽ dần được ổn định theo thời gian. Em bé khi đó sẽ lớn lên và từ từ phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

    2. Chẩn đoán có dịch ở ổ bụng thai nhi

    Thường thì mọi bà bầu sẽ được siêu âm định kỳ và một khi phát hiện siêu âm thai có dịch trong ổ bụng thì họ sẽ được siêu âm nhiều lần nữa một cách chi tiết hơn và:

    ► Siêu âm: Mục đích kiểm tra lượng dịch hiện có bên trong ổ bụng em bé như thế nào. Ngoài ra còn kiểm tra xem thử đứa trẻ bị thiếu máu hay không.

    ► Xét nghiệm máu: Mục đích kiểm tra nhiễm trùng.

    ► Chọc ối/CVS: Chính là kiểm tra nhằm đánh giá phân su, đếm protein, độ chuẩn TORCH, nhiễm sắc thể thai nhi.

    ► Maternal antibody screen: Chính là sự kiểm tra tương thích giữa nhóm máu của mẹ cùng với của em bé.

    Tùy vào từng đứa trẻ mà sẽ có những thử nghiệm cũng như kiểm tra khác nhằm xác định nguyên nhân cũng như cả tình trạng hiện tại.

    ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ SIÊU ÂM THAI CÓ DỊCH TRONG Ổ BỤNG UY TÍN

    Chị em có nhu cầu siêu âm thai định kỳ, siêu âm thai để phá thai khi mang thai ngoài ý muốn… cần tìm địa chỉ uy tín thực hiện dịch vụ. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá là địa chỉ uy tín vừa có bác sĩ giỏi lại có đầy đủ các trang thiết bị cùng máy móc hiện đại hỗ trợ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

    Do vậy chị em mang bầu cần siêu âm thai có thể tìm đến đây để được siêu âm bằng máy móc hiện đại. Như vậy sẽ được tìm hiểu rõ về tình trạng cũng như sức khỏe của mẹ và thai nhi. Qua đó kịp thời có được những giải pháp điều trị tốt cho chị em khi có bất cứ vấn đề gì bất thường.

    Mọi thông tin của chị em đều được bảo mật và mức chi phí công khai rõ ràng. Ngoài ra các chị em nếu có bất cứ thắc mắc gì cũng đều được các chuyên gia lắng nghe và hỗ trợ tận tình .
     

Chia sẻ trang này

Loading...