63 Stravel

Serum và tinh chất khác gì nhau?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi paulaschoice, 9 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      11,111 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 295 Đọc
  1. paulaschoice

    paulaschoice Member

    Serum và tinh chất có gì khác nhau? Các nàng thông thái đã phân biệt được những điều này chưa? Nếu còn băn khoăn khó hiểu thì hãy tham khảo viết dưới đây nhé!


    Serum là gì? Công dụng
    • Serum là gì?
    Serum hay còn được gọi là Huyết Thanh. Được biết đến là một trong các thành phần trong máu bao gồm các,nội tiết tố,Protein, kháng thể, các chất điện giải, kháng nguyên,… Trong làm đẹp, Serum được chế tạo là một trong dạng lỏng chứa hoạt, tái tạo tết bào,chất dưỡng da tăng sinh Collagen và làm chậm trong các quá trình lão hóa. Tùy từng vào loại dưỡng chất có trong Serum mà chúng có các công dụng nhanh hay chậm đối với da. Ngày nay, Serum đã trở thành một loại mỹ phẩm mang lại hiệu quả cao trong quá trình làm đẹp.

    Serum có thể chia thành hai loại để các bạn có thể đánh giá và sử dụng sản phẩm đó là: Serum dạng dầu và loại Serum dạng nước.Với Serum dạng dầu thường có trong các thành phần như dầu bơ, dầu jojoba… Còn với serum dạng nước thành phần chủ yếu sẽ là các hóa học nước hoạt tính.

    • Công dụng:


    + Chống lại được tình trạng lão hóa và chảy xệ trên da. Giảm thiểu các nếp nhăn và là da chùng, giúp nâng cơ da và sẽ khiến da căng mịn hơn.

    + Bên cạnh đó nó còn có công dụng tốt trong việc giảm mụn trứng cá, mụn viêm và giảm các vết thâm hay tổn thương do mụn để lại.

    + Nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong, giúp da dduo ự đều màu hơn, giảm các vết thâm sạm và xỉn màu.

    + Cung cấp được lượng ẩm nhất định cho da, để bạn có thể sở hữu làn da mịn mướt.

    + Tăng cường được sức khỏe và sức đề kháng cho da.

    + Tăng khả năng chống nắng và chống lại các loại tác động từ mỹ phẩm cũng như môi trường.

    Tinh chất là gì? Công dụng
    • Tinh chất là gì?
    Tinh chất hay còn được biết đến với các tên gọi khác là essence. Essence là một trong sản phẩm dưỡng da bắt nguồn từ các công ty mỹ phẩm từ Hàn Quốc. Essence được ví như là “nước thần”, làm các nhiệm vụ như chất bán dẫn trong quy trình dưỡng da, giúp khai mở làn da trước các bước khác. Nhờ như vậy kết cấu chủ yếu ở dạng sữa, tính chất giàu ẩm, lỏng nên thấm nhanh nên essence sẽ giúp toàn bộ quy trình dưỡng da trở nên hiệu quả hơn rất nhiều lần.

    • Công dụng :
    + Tinh chất essence là một trong loại mỹ phẩm chuyên sâu ở dạng sữa lỏng, có tác dụng chính là cấp nước cho làn da, giúp làn da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Vì sản phẩm này ở dạng lỏng nên được các hoạt chất có trong essence có thể thẩm thấu qua da nhanh và tốt hơn. Nhờ vậy mà loại mỹ phẩm này có khả năng cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

    + Tinh chất này có thể hạn chế được những vấn đề về da như thâm, nám, ngăn chặn sự lão hóa của làn da… Đây được xem như là một trong sản phẩm không thể thiếu trong các bước chăm sóc da cơ bản cho bạn nữ hằng ngày. Có một số loại tinh chất essence ở dạng bột, tuy nhiên tinh chất ấy sẽ được hóa lỏng trước khi thoa lên da.

    Phân biệt serum và tinh chất
    • Về kết cấu:
    Serum có các kết cấu dày hơn và nhẹ hơn, nồng độ dưỡng chất cao hơn tinh chất. Bên cạnh đó Serum cũng sẽ cô đặc hơn có dạng gốc nước và gốc dầu còn là tinh chất thì thường ở dạng nhũ tương, nước và sữa lỏng,…

    • Về tác dụng:
    Serum sẽ giàu thành phần dinh dưỡng cho da, giúp điều trị các vấn đề cụ thể về da như xỉn màu, các đốm nâu, lão hóa da,đen… Trong khi đó, với tác dụng của hydrat hóa, tinh chất làm dịu da, tạo ẩm, đồng thời sẽ giúp làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong sản phẩm mà bạn sẽ đưa vào sau đó như serum, kem dưỡng. Như vậy, có thể ví essence như là một “người hỗ trợ” đắc lực, làm tăng cường hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da dùng ngay sau bước essence. Còn serum như là một bác sĩ chuyên trị các vấn đề cụ thể về da như chống lão hóa, giảm vết nhăn, và làm mờ các vết thâm, đốm đen…



    • Về cách dùng:
    Vì tinh chất sẽ có tác dụng hydrat hóa làn da nên nó sẽ được dùng sau bước toner. Serum chứa được một lượng lớn dưỡng chất giúp chỉnh sửa khiếm khuyết trên da nên nó sẽ phát huy được tác dụng mạnh mẽ sau bước dùng tinh chất và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

    Như vậy thứ tự của dưỡng da sẽ là rửa mặt -> toner -> tinh chất -> serum -> kem dưỡng hoặc là lotion/emulsion. Nếu bạn quyết định sử dụng cả 2 về tinh chất và serum thì sau khi thoa tinh chất, bạn đợi khoảng 1 đến 2 phút, chờ cho da hấp thụ xong rồi mới tiếp tục được thoa serum nhé.

    Lưu ý khi sử dụng serum và tinh chất
    • Lưu ý khi sử dụng sp serum:
    + Sử dụng serum càng nhanh sau khi đã mở nắp

    Vì lượng tinh chất trong serum khá cô đặc và tinh khiết. Hầu như bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua các quá trình sản xuất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu mà để quá lâu sau khi mở nắp, tác động của các khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. Đặc biệt, những dạng như là vitamin, điển hình là vitamin C, thường sẽ rất dễ bị oxy hoá do không khí và là ánh nắng mặt trời. Do đó, dù sản phẩm còn hạn sử dụng trên bao bì thì bạn vẫn sẽ sử dụng nhanh chóng khi mở nắp.

    + Bôi serum lên da khi còn ẩm

    Nhiều bạn thường có những thói quen lau mặt thật khô rồi mới thoa serum giống như là việc vẫn sử dụng các loại mỹ phẩm khác. Trong khi đó, cách dùng serum hiệu quả khi thoa lên mặt ngay sau khi da vẫn còn ẩm sẽ làm tăng hiệu quả và không gây nên tình trạng khô da. Vì vậy bạn nên thoa ngay khi da vẫn còn ẩm.

    • Lưu ý khi sử dụng sản phẩm tinh chất:
    Mỗi một sản phẩm đều sẽ có những cách sử dụng khác nhau. Ví dụ toner được lau bằng bông và serum được bôi, massage chuyển động vòng tròn. Đối với tinh chất thì bạn nên sử dụng theo cách dưới đây được các chuyên gia làm đẹp hướng dẫn:

    + Khi dùng tinh chất thì bạn nên làm ấm tay bằng cách xoa vào nhau hoặc là ngâm nước ấm.

    + Lấy tinh chất ra tay và vỗ nhẹ lên các làn da. Các đầu ngón tay để khép và ấn nhẹ nhàng xuống từ vị trí cằm lên đến trán. Bạn có thể dừng các động tác này khi tinh chất đã thẩm thấu để lại làn da sạch và ráo.

    + Bạn cần lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm này sau khi được rửa mặt đúng cách để đảm bảo sạch sẽ và làm thông thoáng cho da.

    https://paulaschoice.vn/lich-su-thuong-hieu
     

Chia sẻ trang này

Loading...