63 Stravel

Sen Đá Móng Rồng, Cây Dễ Trồng Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt' bắt đầu bởi Sendatuanphong, 5 Tháng tám 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tổ Đa Phước 1, Tự Phước, Phường 11, Thành Phố Đà Lạt.->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tám 2022, 0 Trả lời, 1,710 Đọc
  1. Sendatuanphong

    Sendatuanphong New Member

    Sen Đá Móng Rồng có kích thước nhỏ nhắn, có chiều cao chỉ từ 5 đến 8 inch. Chúng có những chiếc lá dày, màu xanh đậm với những nốt sần màu trắng ở bề mặt bên ngoài và được xếp thành cụm lại với nhau tạo nên hiệu ứng “Ngựa vằn”.

    Hơn nữa, Sen Đá Móng Rồng không cần tốn nhiều công sức khi tưới nước, vì vậy cây vẫn có thể tồn tại ngay cả khi không có nước trong nhiều tuần. Chúng cũng trông đặc biệt đẹp trong các thùng chứa khác thường hoặc hỗn hợp đất thú vị, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho mọi không gian trong nhà!

    Dưới đây là một số mẹo để giữ cho Sen Đá Móng Rồng của bạn phát triển mạnh quanh năm!

    1. CHIẾU SÁNG
    [​IMG]
    Ánh sáng cho Sen Đá Móng Rồng.
    Không giống như bất kỳ sen đá nào khác, cây Sen Đá Móng Rồng phát triển tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng trung bình và yếu, thường được tìm thấy trong môi trường trong nhà. Nhưng nếu bạn muốn làm nổi bật sắc tố đỏ và cam tuyệt đẹp của nó, hãy trưng bày chúng ở nơi có thể nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, chẳng hạn như bệ cửa sổ hướng Nam hoặc Đông.

    Nếu trồng ngoài trời, hãy tìm một vị trí mà cây Sen Đá Móng Rồng của bạn có thể tận hưởng ít nhất 4 đến 6 giờ ánh sáng nhưng không có ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là vào buổi chiều. Chúng có lá rất nhạy cảm và việc để chúng tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp rất có thể sẽ khiến chúng bị khô ngọn, đó là cách chúng cho bạn biết rằng chúng đang nhận quá nhiều ánh sáng mặt trời.

    [​IMG]
    Sen Đá Móng Rồng trong chậu nhựa.
    2. TƯỚI NƯỚC
    [​IMG]
    Tưới nước cho Sen Đá Móng Rồng.
    Việc tưới nước cho cây Sen Đá Móng Rồng hơi khó, vì quá nhiều có thể nhanh chóng dẫn đến thối rễ hoặc bạc màu, và quá ít nước có thể làm rụng lá.
    Để cung cấp lượng vừa đủ chúng cần, hãy tưới thật nhiều nước cho Cây Zebra của bạn cho đến khi cây thoát ra khỏi lỗ thoát nước của thùng chứa, vứt bỏ bất kỳ phần thừa nào đọng lại trên đĩa của chậu , vì chúng ghét ngồi trong ẩm ướt quá lâu. Sau đó, để cho đất khô hoàn toàn trước khi cho nước uống khác. Bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm để kiểm tra hoặc bằng cách thọc ngón tay vào đất vào đốt ngón tay thứ hai. Nếu nó cảm thấy khô, thì đã đến lúc bạn nên cho Zebra Plant của bạn một thức uống tốt.

    [​IMG]
    Tưới nước cho Sen Đá
    Ngoài ra, làm ướt lá của Sen Đá Móng Rồng có thể gây ra các vấn đề như thối rửa. Trong trường hợp bạn vô tình làm rơi bất kỳ giọt nước nào trên tán lá của chúng, hãy nhẹ nhàng lau sạch ngay. Hoặc tốt hơn, hãy sử dụng bình bóp bất cứ khi nào bạn tưới cây này. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng công cụ này, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu, vì nó sẽ giúp kiểm soát nước chảy đi đâu, điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ làm ướt lá.

    Trong trường hợp Cây Mã Vằn của bạn bắt đầu bạc màu và lá nhão, hãy ngừng tưới nước, vì đây là cách chúng cho bạn biết rằng chúng đã nhận quá nhiều nước. Tốt nhất là bạn nên lấy Zebra ra khỏi chậu và làm sạch hết đất ướt ở gốc để tránh tình trạng bệnh nặng hơn. Và đảm bảo để khô trong không khí vài ngày trước khi thay chậu sen của bạn.

    3. ĐẤT
    [​IMG]
    Đất cho Sen Đá
    Cũng giống như bất kỳ loài xương rồng hay sen đá nào khác, Sen Móng Rồng phát triển tốt nhất trong một hỗn hợp trồng cây thoát nước tốt. Hỗn hợp đá bọt hoặc đá trân châu, đất bầu và cát có thành phần bằng nhau cũng là một lựa chọn thay thế lý tưởng. Ngoài ra, vì Sen Móng Rồng có bộ rễ dài, bạn nên trồng chúng trong chậu sâu để có thêm không gian cung cấp luồng không khí xung quanh bộ rễ và có thêm không gian để phát triển.

    4. NHIỆT ĐỘ
    [​IMG]
    Nhiệt độ thuận lợi nhất trong việc phát triển Cây Móng Rồng là từ 60 đến 85 độ F. Có nghĩa là, loài cây này có thể vui vẻ phát triển ngoài trời 18 -30 độ C.

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liênliên hệ:
    [​IMG] Website: https://sendatuanphong.com/
    [​IMG] Instagram: https://www.instagram.com/sendatuanphong/
    [​IMG] Shopee: https://shopee.vn/sendatuanphong
    [​IMG] Facebook: https://www.facebook.com/sendatuanphong
     

Chia sẻ trang này

Loading...