63 Stravel

Sau hút thai cần khám lại những gì

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 22 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 283 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Chào bác sĩ! Em đã hút thai xong được 10 ngày rồi, vẫn còn ra máu ít ít, nhưng người mệt mỏi. Còn 4 ngày nữa là em tới hẹn tái khám, nhưng em muốn tìm cơ sở y tế gần nhà em (bên quận 5, TPHCM) khám cho nhanh chứ sợ vô viện chờ lâu quá. Xin hỏi bác sĩ, sau hút thai thì cần khám lại những gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp cho em (Câu hỏi ẩn danh)


    NHỮNG BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP SAU HÚT THAI
    Hút thai (hay còn gọi là hút thai chân không; hút thai trực quang siêu dẫn) đây là phương pháp phá thai ngoại khoa, được áp dụng cho thai nhi từ 6-12 tuần. Có sử dụng thuốc gây tê và dụng cụ y tế can thiệp vào tử cung để hút thai ra ngoài.

    Đa phần các ca hút thai được thực hiện tại cơ sở chuyên phá thai uy tín, do bác sĩ giỏi thực hiện và điều kiện y tế đảm bảo thì tỉ lệ thành công đạt trên 95%, hầu hết sẽ không ảnh hưởng đến sinh sản.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, một tỉ lệ nhỏ các trường hợp có thể gặp các biến chứng. Đa phần do việc phá thai tại cơ sở “chui”, kém chất lượng hoặc tay nghề bác sĩ kém, can thiệp dụng cụ gây tổn thương tử cung. Một số tai biến sau phá thai thường gặp như:

    + Ứ máu trong buồng tử cung

    + Nhiễm khuẩn do khi thực hiện thủ thuật

    + Rách cổ tử cung, thủng tử cung

    + Sót thai; sót rau thai

    + Viêm nhiễm phụ khoa


    SAU HÚT THAI THÌ CẦN KHÁM LẠI NHỮNG GÌ?
    Khám sức khỏe lại sau khi hút thai là rất quan trọng, chị em không nên bỏ qua. Mục đích của việc thăm khám này để chắc chắn lòng tử cung đã sạch và đánh giá mức độ phục hồi. Thông thường các bước thăm khám sau phá thai sẽ bao gồm:


    + Khám sức khỏe tổng quát
    Bác sĩ sẽ đo huyết áp, nhịp tim chị em; khai thác các thông tin liên quan đến triệu chứng bất thường sau hút thai (nếu có)


    + Khám âm đạo
    Bác sĩ quan sát xem mép âm đạo có gì bất thường không. Sau đó, sử dụng mỏ vịt đưa vào trong âm đạo quan sát thành âm đạo và cổ tử cung.


    + Siêu âm bụng hoặc siêu âm đầu dò
    Đánh giá được sự phục hồi của niêm mạc tử cung, chức năng hoạt động của buồng trứng, ống dẫn trứng…

    Thông qua siêu âm, kết hợp với các triệu chứng lâm sàng (đau bụng, ra huyết nhiều) có thể chẩn đoán được tình trạng sót nhau/sót thai hay không. Đồng thời siêu âm còn giúp chẩn đoán được tình hình ứ máu và dịch ở lòng tử cung

    ➯ Đối với những trường hợp bất thường, bác sĩ có thể chỉ định xử lý bằng nội khoa, theo dõi và hẹn tái khám lại. Hoặc có thể phải can thiệp thủ thuật khi khối dịch nhiều, không giảm sau thời gian theo dõi.

    [​IMG]



    + Làm các xét nghiệm cần thiết
    Tùy tình trạng của từng chị em, bác sĩ có thể chị em làm các xét nghiệm khác như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm hormone nội tiết tố…

    Hoặc nếu chị em có biểu hiện bất thường, thông qua khám lâm sàng và siêu âm, nếu nghi ngờ chị em bị nhiễm trùng vùng kín có thể chỉ định lấy khí hư soi tươi hoặc xét nghiệm tìm chủng vi khuẩn/ virus hoặc nấm gây bệnh.

    ** Lưu ý, đối với chị em sau hút thai, tái khám và có nhu cầu đặt vòng tránh thai thì có thể đến phòng kế hoạch hóa gia đình để kiểm tra và nhận thêm tư vấn từ bác sĩ phụ khoa.


    SAU HÚT THAI BAO LÂU THÌ NÊN TIẾN HÀNH KIỂM TRA LẠI?
    ► Sau khi hút thai, tất cả các trường họp sẽ được hẹn tái khám lại sau 14 ngày (2 tuần) kể từ khi thủ thuật. Thông qua các bước thăm khám bác sĩ sẽ chẩn đoán có tai biến xảy ra hay không? mức độ phục hồi sức khỏe và tử cung như thế nào?. Trong trường hợp có bất thường sẽ được bác sĩ xử lý kịp thời.

    ► Tuy nhiên, nếu trong khoảng thời gian chờ đến ngày hẹn tái khám sau hút thai mà chị em nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường sau đây, cần đi khám ngay:

    + Đau bụng dữ dội hoặc đau như hành kinh kéo dài trên 3 ngày

    + Khí hư ra nhiều, có màu sắc lạ và mùi hôi bất thường

    + Ra máu kéo dài trên 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm

    + Ra máu nhiều (thay băng vệ sinh 2 tiếng/lần), có thể là máu cục kèm theo sốt, mệt mỏi...

    ► Sau khi sức khỏe ổn định, chị em có thể thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ, sau 3 tháng hoặc 6 tháng/lần kể từ khi hút thai. Hoặc đi khám tiền sản trước khi có ý định có con lại. Đây là việc làm quan trọng để đảm bảo cho sức khỏe và tương lai về sau.


    LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ SẢN PHỤ KHOA
    Qua các thông tin trên có thể thấy, việc thăm khám sau hút thai là rất quan trọng, bởi sự can thiệp thủ thuật ngoại khoa vào tử cung sẽ tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Chị em cần bắt buộc phải thăm khám và quan trọng là cần phải lựa chọn cho mình những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thực hiện.

    Trên địa bàn TPHCM, nếu băn khoăn đâu là địa chỉ hút thai, khám – kiểm tra sức khỏe sản phụ khoa sau phá thai uy tín, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động, có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; máy móc đầy đủ và vô trùng sạch sẽ… đem đến kết quả thăm khám nhanh và chính xác nhất.

    Đặc biệt, quy trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian thông tin cá nhân bảo mật 100% và chính sách chi phí hợp lý, niêm yết rõ ràng. Chị em có thể hoàn toàn yên tâm đến đây thăm khám.

    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...