63 Stravel

sàn giao dịch tập trung (Centralized exchange)

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 25 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 358 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    Hãy cộng tìn hiểu sàn phân phối tập trung (Centralized exchange) và sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới (Decentralized exchange) là gì? So sánh Centralized exchange và Decentralized exchange qua bài viết này nhé!Sàn đàm phán là một phần không thể thiếu trong thị phần tiền điện tử. Nó giúp những nhà đầu cơ và các bạn tiện lợi tiếp cận cũng như bàn bạc các tài sản kỹ thuật số: sắm bán Bitcoin (BTC) với tiền fiat hay với những Altcoin khác như Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash,…. Có 2 loại đại lý phân phối đấy là đại lý phân phối quy tụ (CEX – Centralized Exchange) và sàn giao dịch phi hội tụ (DEX- Decentralized Exchange). Đa số hiện nay mọi người vẫn đang thương lượng tại những sàn quy tụ như Binance, Polo, Bittrex,Bibox, Cryptopia, Coinexchange, HitBTC,…

    sàn phân phối tập kết (CEX) là gì?
    sàn giao dịch quy tụ (CEX – Centralized Exchange) là đại lý phân phối được quản lý bởi một công ty/tổ chức, mọi tài sản bạn nạp vào đều được quản lý bởi công ty/tổ chức đó.

    Trong rộng rãi tình huống thì việc gửi tiền ngân hàng sẽ an toàn hơn nhiều so với việc một người tự giữ tài sản của mình. Các nhà băng sẽ có phổ biến biện pháp an ninh để giữ an toàn cho tài sản của các bạn. Nhà băng cũng có thể cung ứng cho các bạn các nhà cung cấp chả hạn như những khoản vay bởi họ có một lượng tiền to và có mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng.

    Trong tình trạng này, sàn phân phối tụ hội cũng tương tự như ngân hàng. Các bạn có thể lưu trữ tài sản của mình trên sàn giao dịch và tin tưởng bên thứ ba – công ty/tổ chức điều hành sàn phân phối trong việc lưu trữ và bảo vệ tài sản của bạn.

    Xem thêm: Đánh giá sàn binance

    đại lý phân phối phi tập trung (DEX) là gì?
    sàn giao dịch phi tập kết (DEX – Decentralized Exchange) là thị phần đàm phán ko dựa vào một dịch vụ trung gian để lưu trữ, quản lý tài sản của khách hàng. Thay vào ấy, việc thương lượng diễn ra trực tiếp giữa các khách hàng với nhau (mạng ngang hàng) chuẩn y một tiến trình tự động. Kể cách khác, sàn giao dịch phi tụ họp trao quyền kiểm soát tài sản và các thương lượng về tay các bạn, loại bỏ điểm trung gian gây ra phổ quát vấn đề như hacker, lừa đảo. Hơn thế nữa, việc đánh thuế hay trưng thu quỹ sẽ khó xảy ra được khi giao dịch trên những sàn phi tập hợp. Loại bỏ các đối tác trung gian nhằm cải thiện tính bảo mật, loại bỏ những vấn đề như lừa đảo hay Hack.

    một số sàn giao dịch phi hội tụ đang hoạt động: IDEX, Etherdelta, Bancor Network, Kyber Network, 0x Protocol, CoinChangeX, DDEX,..

    Vakaxa – một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vun đắp đại lý phân phối tiền điện tử chuyên nghiệp

    So sánh sự khác biệt giữa CEX và DEX
    Sự khác biệt đơn thuần nhất giữa sàn phân phối hội tụ (CEX) và sàn phân phối phi tụ họp (DEX) biểu đạt rõ qua 3 tính năng dưới đây:

    Quyền kiểm soát quỹ
    khách hàng đại lý phân phối tập chân thực hiện nạp tiền vào sàn để tạo tiện lợi cho việc giao dịch. Những vốn đầu tư này được kiểm soát bởi một dịch vụ đàm phán trung gian. Điều này có nghĩa là sổ lệnh, cũng như quyền lưu ký, đều nằm trong tay của nhà cung cấp nền tảng sàn tụ hội.

    Trong một nền tảng luận bàn tiền điện tử phi tập hợp, các bạn đàm phán trực tiếp với những trader khác mà ko cần một máy chủ trung tâm. Không có một nhà sản xuất nền móng tập hợp sở hữu sổ lệnh và quyền lưu ký. Bởi thế, tiền được kiểm soát bởi người dùng và các bên tham dự trong nền tảng này.

    Tính ẩn danh
    một số đại lý phân phối hội tụ từng cho phép những tài khoản đàm phán ẩn danh trên nền tảng của họ. Tuy vậy, những quy định mới của chính phủ đã nổi lên trong các tháng cách đây không lâu đã dẫn đến việc tuân thủ luật KYC và AML nghiêm nhặt. Rất khó để giao dịch nặc danh trên nền móng thảo luận tiền điện tử tập hợp. Trái lại, sàn phân phối phi quy tụ là nơi mọi người đều có thể ẩn danh.

    xác thực
    các khách hàng của sàn giao dịch tập kết phụ thuộc vào nền tảng để chuẩn xác và cấp quyền cho các giao dịch của họ. Theo một cách nào đấy, nền móng này là một trung gian bên thứ ba cung ứng những nhà sản xuất bàn bạc mật mã đáng tin cậy.

    Với sàn giao dịch phi tụ họp, chúng ta không cần phụ thuộc vào một bên trung gian. Bằng các hiệp đồng thông minh và 1 vài triển khai giao thức Blockchain, đông đảo hệ thống được vun đắp để cung cấp chính xác không tin cậy và ủy quyền những đàm phán luận bàn tiền mã hóa.

    Xem thêm: app theo dõi coin

    Lý do để DEX dần thay thế CEX
    thời kì xử lý thương lượng ngắn, phí thấp đại lý phân phối phi tụ hội có khả năng tạo điều kiện cho các thương lượng được tiến hành tốc độ hơn, chi phí hiệu quả hơn so với sàn tập trung. Việc loại bỏ bên chuẩn xác trung gian giảm đáng nói phí và thời gian trễ trước lúc lệnh mua/bán được xử lý.

    Tính bảo mật của sàn cao hơn
    đại lý phân phối phi tập hợp ko giữ nguồn tiền của người mua và cũng ko có doanh nghiệp nào can thiệp vào giai đoạn xử lý nên việc sàn bị tiến công rất khó. Khi mà đó, trong lịch sử đã ghi lại không ít cuộc tiến công vào các sàn quy tụ như Bitfinex, Bittrex…

    Tích hợp liền mạch với những ví cứng bảo mật
    Đây là một lợi thế lớn của sàn phân phối phi quy tụ. Phổ quát đại lý phân phối phi hội tụ phân phối tích hợp liền mạch với những ví cứng phổ biến như Ledger Nano S hay Trezor nhằm đảm bảo đàm phán an toàn hơn cực nhiều.

    quý khách có thể gửi coin trực tiếp trong khoảng ví cứng của họ tới hiệp đồng thông minh của phổ quát sàn phân phối phi tập trung. Với các sàn phân phối tụ hội thì không có cách nào đề người mua có thể tự điền private key vào để chuyển coin trong khoảng ví cứng vào sàn. Vì nếu như làm vậy, khả năng rất cao là họ sẽ bị lừa đảo hoặc theo dõi bàn phím.

    các bạn có toàn quyền kiểm soát quỹ
    Một sàn giao dịch phi tập kết được sở hữu và điều khiển bởi phần lớn các đối tác tham gia Thế nên không có một tập đoàn hội tụ nào mang đến quyền lưu giữ vốn đầu tư của quý khách. Việc kiểm soát tiền luôn nằm trong tay của khách hàng nhờ có cấu trúc mạng lưới ngang hàng. Những giao dịch diễn ra giữa các đối tác trong mạng lưới bằng các giao kèo sáng tạo, thứ mà chỉ có thể điều khiển được bằng private key của các đối tác tham gia. Người mua kiểm soát private key cũng như tài chính của họ mọi lúc với đại lý phân phối phi quy tụ.

    nhược điểm đại lý phân phối phi tụ hội (DEX)
    Chỉ hỗ trợ cho số ít nền tảng
    Hiện tại nền móng nhiều nhất cho sàn phân phối phi quy tụ là Ethereum với 1 số những Token ERC-20 được tương trợ thương lượng. Lâu dài một vài nền móng to khác như NEO cũng sẽ được tương trợ bởi sàn giao dịch phi tụ họp.

    Khó sử dụng
    Đây là lý do tại sao các sàn giao dịch như Binance hay Huobi phổ biến, đơn thuần là vì chúng dễ dùng. Rất nhiều hiệp đồng thông minh cần được điều hướng để sử dụng trong các đại lý phân phối phi tụ hội, điều này có thể gây chóng mặt cho người mua, ngay cả đối với các người có am tường về phương pháp tiền mã hóa.

    những sàn giao dịch tập trung cũng có giao diện các bạn thuần tuý, được xếp đặt trực giác và dễ khởi đầu hơn so với sàn phi tập kết.

    Thiếu các tính năng và chức năng mạnh mẽ
    phần nhiều những sàn phân phối phi tụ họp chỉ tương trợ 1 vài chức năng giao dịch cơ bản. Những tính năng và dụng cụ trade chuyên sâu hơn như margin trading, lệnh cắt lỗ,…thường bị khuyết điểm ở các sàn phi tập trung. Điều này hẳn là khởi thủy chính khiến cho các sàn phân phối phi tụ họp vẫn chưa thể đa dạng trong thị trường tiền mã hóa.

    Trên đây là các thông báo về sàn phân phối tập hợp (CEX) và đại lý phân phối phi hội tụ (DEX). Hy vọng những thông báo trên sẽ giúp ích cho các bạn về 2 loại sàn giao dịch này.

    Để biết thêm mạng tiền ảo tốt nhất hiện nay trên thế giới, đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất tại danh mục sàn Tiền ảo.
     

Chia sẻ trang này

Loading...