63 Stravel

Sân Bay Quốc Tế Phú Bài TP. Thừa Thiên Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Vietnam Tickets, 22 Tháng tư 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      69 Võ Thị Sáu phường Võ Thị Sáu Quận 3 Tp.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng tư 2024, 0 Trả lời, 179 Đọc
  1. Vietnam Tickets

    Vietnam Tickets New Member

    Sân bay Quốc tế Phú Bài (HUI) là sân bay quốc tế duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế, tọa lạc tại huyện Phú Vang, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về phía Nam. Sân bay đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Huế với các tỉnh thành phố trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Lịch sử hình thành và phát triển
    Sân bay Phú Bài được xây dựng vào năm 1970 và chính thức đi vào hoạt động vào năm 1975. Ban đầu, sân bay chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa. Năm 2002, sân bay được nâng cấp mở rộng và chính thức trở thành sân bay quốc tế.
    [​IMG]

    Thời gian từ sân bay đến trung tâm thành phố Huế
    Khoảng cách từ sân bay Phú Bài đến trung tâm thành phố Huế khoảng 15km. Tùy thuộc vào phương tiện di chuyển mà bạn lựa chọn, thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố Huế sẽ dao động từ 30 phút đến 1 tiếng.

    Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Huế
    Có nhiều phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế, bao gồm:
    • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất từ sân bay về trung tâm thành phố Huế. Có nhiều hãng taxi khác nhau hoạt động tại sân bay, bạn có thể dễ dàng bắt taxi ngay tại khu vực sảnh đến. Giá taxi từ sân bay về trung tâm thành phố Huế dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

    • Xe buýt: Xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất từ sân bay về trung tâm thành phố Huế. Có tuyến xe buýt số 11 đi từ sân bay về trung tâm thành phố, với giá vé chỉ 10.000 đồng.

    • Grab/Be: Grab và Be là các ứng dụng gọi xe phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng đặt xe Grab/Be từ sân bay về trung tâm thành phố Huế chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh. Giá Grab/Be từ sân bay về trung tâm thành phố Huế dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

    • Xe đưa đón: Một số khách sạn và công ty du lịch có dịch vụ xe đưa đón miễn phí từ sân bay về trung tâm thành phố Huế. Bạn nên liên hệ với khách sạn hoặc công ty du lịch để biết thêm thông tin.
    Cấu trúc và cơ sở hạ tầng
    Sân bay Phú Bài được chia thành 3 khu vực chính:
    [​IMG]
    • Khu vực hàng không: Bao gồm đường băng, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, khu vực hàng hóa, khu vực kỹ thuật,...

    • Khu vực an ninh: Bao gồm các chốt kiểm soát an ninh, khu vực an ninh hàng hóa, khu vực an ninh nhân viên,...

    • Khu vực dịch vụ: Bao gồm các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng mua sắm, khu vực giải trí,...
    Đường băng: Sân bay Phú Bài có 1 đường băng dài 2.800m, rộng 45m, đủ sức đáp ứng cho các loại máy bay hạng trung như Airbus A320, Boeing B737.

    Sân đỗ tàu bay: Sân bay Phú Bài có 25 vị trí đỗ tàu bay, trong đó có 17 vị trí đỗ cho các hãng hàng không dân dụng và 8 vị trí đỗ cho các hãng hàng không lưỡng dụng.

    Nhà ga hành khách: Sân bay Phú Bài có 1 nhà ga hành khách với diện tích 12.000m2, phục vụ cho cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nhà ga được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: khu vực check-in, khu vực kiểm tra an ninh, khu vực phòng chờ, khu vực mua sắm, khu vực ăn uống,...

    Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Phú Bài
    Hiện nay, có hơn 10 hãng hàng không khai thác tại sân bay Phú Bài, bao gồm:
    [​IMG]
    • Hãng hàng không nội địa: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Pacific Airlines,...

    • Hãng hàng không quốc tế: Thai Airways, Lao Airlines, Cambodia Airways, AirAsia,...
    Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Phú Bài
    Để có một trải nghiệm suôn sẻ tại sân bay Phú Bài, bạn nên lưu ý một số điều sau:
    • Đến sân bay sớm: Nên đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 3 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế để làm thủ tục check-in, kiểm tra an ninh và di chuyển đến cửa ra máy bay.

    • Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân: Bạn cần mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, hộ chiếu, vé máy bay,... để làm thủ tục check-in và kiểm tra an ninh.

    • Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ: Bạn nên tuân thủ quy định về kích thước và trọng lượng hành lý của hãng hàng không để tránh bị phạt.

    • Tìm hiểu về các dịch vụ tại sân bay: Sân bay Phú Bài cung cấp nhiều dịch vụ cho hành khách như: dịch vụ đổi tiền, dịch vụ xe đẩy hành lý, dịch vụ wifi miễn phí,... Bạn nên tìm hiểu thông tin về các dịch vụ này để có thể sử dụng một cách hiệu quả.

    • Giữ gìn vệ sinh chung: Hãy giữ gìn vệ sinh chung tại sân bay bằng cách vứt rác đúng nơi quy định, không hút thuốc lá trong khu vực cấm hút thuốc,...
    Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ và an toàn tại Sân bay Quốc tế Phú Bài.
     

Chia sẻ trang này

Loading...