63 Stravel

Sắc thu rực rỡ của mùa vàng Mù Cang Chải làm cho khách du lịch xao xuyến

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 30 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 552 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    Sắc vàng rực rỡ của các khu ruộng bậc thang nằm trải dài tới ngút ngàn khiến tâm hồng của các khách du lịch xao xuyến, ngây ngất khi đến Mù Cang Chải ở Yên Bái vào mùa thu mát mẻ.

    Mảnh đất ở vùng đất Tây Bắc – khu vực Mù Cang Chải mang ở trong mình vẻ đẹp nên thơ và quyến rũ rất khó cưỡng của 1 trong những điểm đến săn mùa vàng đẹp nhất ở Việt Nam. Ở trong tiết trời mùa thu dịu dàng, vàng óng trải dài tới ngút ngàn tới mây trời để tôn lên nét đẹp nên thơ, kéo khách du lịch về tới Mù Cang Chải.

    [​IMG]

    Đi rong ruổi trên con đường tới xứ Mù, bạn sẽ phải đi qua con đèo Khau Phạ – đại đỉnh đèo ở Việt Nam. Ở trong làn sương bao phủ, những khu ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải lấp ló hiện ra thêm phần rực rỡ hơn. Những khu ruộng xếp tầng và xếp lớp với nhau trải rộng cùng vân xanh và cả vân vàng giữa bạt ngàn của núi rừng ở Tây Bắc.

    [​IMG]

    Tọa lạc cách Hà Nội tầm 300km, những khu ruộng bậc thang ở Mù Càng Chải sở hữu nết đẹp bình dị, hoang sơ nhưng rất mộng mơ, hùng vĩ như nàng thơ khiến cho biết bao nhiêu người say đắm. Bên cạnh đó, thửa ruộng lúa chín vàng trải khắp sườn núi cũng vinh dự được xếp vào danh thắng bên cạnh ruộng bậc thang Sapa và Hoàng Su Phì.

    [​IMG]

    Đứng ở trên cao nhìn xuống, Mù Cang Chải tuyệt đẹp như bức tranh thủy mặc và từng đường vân màu xanh và màu vàng rất mềm mại tại mảnh đất với độ cao là 1.000m, cứ tự nhiên đi vào lòng mọi khách du lịch và người dân ở nơi đây.

    [​IMG]

    Đường tới Mù Cang Chải xa, bạn cần vượt qua các cung đường đèo vô cùng hiểm trở. Tuy nhiên, khi bạn tới nơi cũng như tận mắt chứng kiến và chiêm ngưỡng, bạn cảm thấy được những mệt mỏi đều rất xứng đáng. Từ khu thung lũng ở Mường Lò nằm vượt đèo ở Khau Pạ, làn sóng vàng được trải dài nghiên khu các sườn núi rạng ngờ và rực rỡ, ngỡ như là tuyệt tác mà thiên nhiên đã tạo ra.

    [​IMG]

    Tuy nhiên không phải như thế, những người Mông sống ở miền Tây của Yên Bái mới là nghệ sĩ tài bà khi đã tạo ra kiệt tác vô cùng thơ mộng. Ruộng bậc thang này gắn với lịch sử, văn hóa của người Mông. Và cho tới nay, những người ở đây vẫn giữ gìn, bảo tồn những tập tục, tín ngưỡng ở trong canh tác về ruộng bậc thang.

    [​IMG]

    Ở Mù Cang Chải gồm có 2 mùa vàng, vụ xuân vào khoảng tháng 4 và tháng 5, vụ chính là tháng 9 và tháng 10. Ở trong vụ xuân thì người dân ở Mù Cang Chải tập trung tại ruộng thấp trên đồi cao. Còn mùa lúa chín ở tháng 9, tháng 10 mang tới sản lượng thu hoạch vô cùng tốt và không thua kém cánh đồng ở dưới xuôi.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, cảnh sắc vàng rực rỡ, vàng óng của ruộng bậc thang khi mùa lúa chín là khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và làm mê mọi khách du lịch dù đặt chân đầu tiên hoặc đặt chân nhiều lần.
     

Chia sẻ trang này

Loading...