63 Stravel

Rừng Rú Chá Huế – Địa điểm cực hot “check in” mùa thu vàng

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi giải trí Đà Nẵng' bắt đầu bởi khadi, 14 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 671 Đọc
  1. khadi

    khadi Guest

    Rừng Rú Chá Huế, địa điểm du lịch đang ngày càng thể hiện sức hút của mình để thay đổi quan điểm của nhiều người về Huế, khi chỉ biết đến Huế là mảnh đất Cố đô, mảnh đất của lịch sử và những lăng tẩm, đền đài vua chúa. Nếu ai nói ở Huế không có mùa thu thì lầm to rồi nhé. Không những có, mà còn là mùa thu vàng rất đẹp không hề thua kém “mùa thu Hà Nội”. Nếu bạn không tin thì hãy theo Tourmientrung “mục sở thị” rừng ngập mặn Rú Chá Huế ngay nhé.

    [​IMG]
    Bao quát cảnh Rừng Rú Chá Huế
    Rừng Rú Chá Huế – 4 mùa muôn màu

    Lạc dưới những vòm cây chá


    Với người dân Huế, Rú Chá chính là món quà “đắt giá” mà thiên nhiên ban tặng, nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang. Rú Chá Huế là rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại của Huế. Khu rừng ngập mặn Rú Chá từ bao đời nay không chỉ là màn chắn vững chắc để bảo vệ đất liền, chống mặn xâm nhập, hạn chế xói mòn, lũ quét mà còn là nơi trú ngụ của rất nhiều loại động vật thuỷ sinh.

    Dù cách khá xa trung tâm thành phố, nhưng những hình ảnh đẹp về khu rừng ngập mặn ma mị, quyến rũ trên các trang mạng xã hội ắt hẳn sẽ khiến bạn phải tìm về rừng Rú Chá Huế chiêm ngưỡng mới thoả trí tò mò.

    [​IMG]
    Lạc giữa những vòm cây

    Đặt chân xuống Rú Chá, men theo đường đi của các đìa nuôi tôm, bạn sẽ dần dần tiến sâu vào khu rừng ngập mặn Rú Chá Huế. Mở ra trước mắt bạn sẽ là bạt ngàn rừng cây Chá toả những vòm lá rộng lớn, ôm lấy con đường bê tông uốn lượn. Những cành cây Chá 2 bên đường uốn cong, đan xen và tạo thành những hình thù rất độc đáo. Tản bộ trên con đường này bạn sẽ phát hiện ra cành cây Chá không to nhưng lại có bộ rễ lớn, cắm chặt vào lòng đất. Dưới làn nước cạn là những con còng liên tục di chuyển. Chính con đường đặc biệt này sẽ cho bạn cả tá ảnh đẹp và đặc biệt bí ẩn mà ít nơi nào có được khi bạn khám phá Huế.

    Đi dạo trong rừng bằng thuyền độc mộc


    Nếu để ý, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng trong rừng sẽ có những con thuyền độc mộc của người dân ở đây đi bắt cá, nếu có thời gian và điều kiện, bạn hoàn toàn có thể ngồi trên thuyền câu, cùng người dân tham gia vào 1 buổi đánh bắt cá ngay tại khu rừng Rú Chá Huế này.

    [​IMG]
    Bắt cá, tôm trên thuyền độc mộc

    Được ra tận giữa rừng và chiêm ngưỡng cảnh sông nước chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời của bạn. Tất nhiên là đừng quên lưu lại những tấm ảnh đẹp ở đây nhé bởi vì không phải lúc nào bạn cũng có được cơ hội này đâu. Lý do là những chiếc thuyền câu này không phải lúc nào cũng có, mà bạn phải canh vào lúc người dân đi bắt cá, tức là vào sáng sớm hoặc chiều tà. Nếu gặp thì hãy nhớ xin phép họ trước nhé.

    Thăm miếu Bà Đức Thánh Mẫu linh thiêng


    Như đã chia sẻ, rừng Rú Chá Huế có 1 vẻ đẹp ma mị, quyến rũ và không kém phần bí ẩn. Sự bí ẩn càng làm cho Rú Chá thu hút du khách hơn đó chính là ngôi miếu linh thiêng thờ Bà Đức Thánh Mẫu. Câu chuyện đi kèm về nguồn gốc của ngôi miếu này cũng rất huyền bí.

    [​IMG]
    Miếu Bà Đức Thánh Mẫu

    Tương truyền, Bà Đức Thánh Mẫu vốn trước đây được thờ ở điện Hòn Chén Huế. Nhưng trong một trận lũ lụt lớn và kéo dài, bát hương trong miếu thờ Đức Thánh Mẫu bị lũ cuốn trôi về Rú Chá. Từ đó người dân nơi đây liền đem về lập miếu thờ tự ngay chỗ bát hương trôi xuống. Vì là một ngôi miếu thiêng nên rất nhiều người tới đây đều dừng lại dâng hương, cúng lễ để cầu sức khoẻ, bình an. Nếu bạn may mắn đến đây vào ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch, sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lễ hội ở miếu này.

    Ngắm cảnh trên đài quan sát cao nhất rừng Rú Chá Huế


    Leo lên tầng cao nhất của chiếc tháp canh kiên cố giữa rừng Rú Chá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng cùng đầm phá Tam Giang. Đặc biệt nếu đến đây vào mùa thu, khi cả khu rừng sắp bước vào mùa rụng lạ, bạn sẽ được nhìn ngắm cả vùng trời màu lá vàng tuyệt đẹp của khu rừng. Sắc vàng đẹp đến ngỡ ngàng này luôn là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều nhiếp ảnh gia khi đến với Rú Chá.

    [​IMG]
    Ngắm rừng Rú Chá từ trên cao – trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn

    Theo kinh nghiệm khám phá Rú Chá Huế, bạn nên đến tháp canh vào lúc hoàng hôn, cảm giác được đứng trên cao và nhìn bầu trời chuyển sang màu đỏ dưới những tán lá vàng sẽ cho bạn những cảm xúc khó tả. Tất nhiên không thể thiếu những bức ảnh cực lung linh, huyền ảo.

    Rú Chá Huế ở đâu? Chỉ đường đi rừng Rú Chá Huế

    Địa chỉ rừng Rú Chá Huế


    Rừng Rú Chá Huế hiện nằm ở phần làng Thuận Hoà, xã Hương Phong, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Rừng có diện tích 5ha, chủ yếu là nơi sinh sống của cây Chá.

    Phương tiện đến rừng ngập mặn Rú Chá


    Để đi đến rừng Rú Chá Huế từ trung tâm thành phố, bạn phải mất tầm 14km. Lưu ý là bạn có thể chọn phương tiện xe buýt nhưng sẽ không đến tận nơi, bởi từ đường chính bạn phải đi thêm 4km nữa mới tới rừng Rú Chá Huế.

    Do đó, bạn nên chọn 2 phương án sau:

    Thứ nhất: Xe máy

    Nếu bạn không có xe máy cá nhân thì có thể thuê xe máy để di chuyển. Hiện tại, dịch vụ cho thuê xe máy ở Huế rất phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ đâu. Giá thuê xe máy từ 100k – 140k/ngày tuỳ loại xe số hoặc tay ga.

    [​IMG]
    Đường vào rừng Rú Chá

    Thứ 2: Thuê xe ô tô tự lái hoặc có lái

    Riêng với thuê xe ô tô, bạn hãy chọn phương án này khi đi tham quan đông người. Đặc biệt, tại Công ty du lịch Sen Việt Nam có cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô du lịch. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển thoải mái nếu trong đoàn có trẻ em hoặc người khuyết tật. Bởi chúng tôi có ghế trẻ em và xe lăn chuyên dụng luôn sẵn sàng cung cấp nếu bạn cần. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp xe từ 4 – 45 chỗ, hạng trung cho đến hạng thương gia ở các chiếc Limousine cao cấp từ 9 – 26 chỗ.

    Nếu bạn có ý định đến Rú Chá Huế và bất kỳ điểm tham quan nào, hãy liên hệ với Tourmientrung.vn qua Hotline: 034 454 6789 để đặt tour đi Rú Chá hoặc thuê xe du lịch Huế chất lượng, giá tốt nhé!

    Chỉ đường đi Rú Chá Huế


    Từ trung tâm thành phố Huế, bạn di chuyển về hướng biển Thuận An theo đường QL49. Chú ý đi được khoảng 9km thì bạn sẽ bắt gặp biển chỉ dẫn đường đi biển Thuận An và cầu Tam Giang. Lúc này, bạn chọn rẽ trái theo hướng đi cầu Tam Giang và đi thẳng thêm tầm 4km nữa thì sẽ tới Rú Chá Huế.

    Rừng Rú Chá Huế Google map – bản đồ Rú Chá Huế:

    Nên đi rừng ngập mặn Rú Chá vào lúc nào?

    Nên đi Rú Chá và tháng nào trong năm?


    Thời tiết khá mát mẻ ôn hoà nên bạn có thể chọn đi bất cứ tháng nào trong năm. Mùa đông thì bạn sẽ chứng kiến cả khu rừng rất ma mị, quyến rũ. Dù thiếu đi màu xanh của lá nhưng con đường dưới vòm cây Chá vẫn quyện lại với nhau khăng khít, tạo nên 1 khung cảnh rất huyền bí.

    [​IMG]
    Rừng Rú Chá chuyển màu vào đầu mùa thu

    Tuy nhiên, mùa hạ giao thu vào tháng 9 vẫn là đẹp nhất để bạn chiêm ngưỡng những tuyệt tác ở Rú Chá. Những tán cây dần chuyển từ màu xanh sang màu vàng đỏ tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp, lãng mạn và đầy chất thơ.

    Nên đi rừng Rú Chá Huế vào buổi nào là đẹp nhất?


    Với khu rừng này thì bạn đi vào thời điểm nào cũng đều được hết. Đặc biệt là bạn có thể chọn đây làm địa điểm cho chuyến dã ngoại 1 ngày của mình và nhóm bạn.

    Vào buổi sáng, bạn có thể check in các kiểu trong các con đường dưới vòm cây Chá, những luồng ánh sáng sớm mai chiếu rọi xuống sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt vời.

    [​IMG]
    Con đường có hai hàng Chá luôn tạo nhiều ấn tượng với du khách

    Buổi trưa thì càng tuyệt hơn nếu bạn chuẩn bị sẵn cho mình một ít thức ăn mang theo. Bạn có thể nghỉ chân ngay tại Rú Chá này, bóng cây thì mát rượi, bạn thoải mái nghỉ ngơi mà không lo nắng nóng. Địa điểm tránh nắng này quá tuyệt vời đúng không nào.

    Còn buổi chiều, ánh nắng sẽ không còn gay gắt nữa, gió biển thổi vào mát rượi sẽ đem lại cho bạn tinh thần sảng khoái. Lúc này bạn có thể leo lên tháp canh để ngắm cảnh và cảm nhận sự yên bình nơi đây.

    Ăn gì ở rừng Rú Chá Huế?


    Trong rừng thì sẽ chẳng có hàng quán nào để bán ghé lại ăn đâu. Nhưng nếu lỡ không mang theo thức ăn thì cũng đừng lo bởi trong rừng còn có 1 gia đình duy nhất sinh sống đó là ông Đáp – mệ Hồng. Người dân vẫn gọi ông bà là “người giữ rú”. Nếu muốn ăn bữa cơm trưa, đừng ngại ngần đặt vấn đề với ông bà nhé, nhà có gì ăn nấy, ông bà luôn sẵn sàng. Chỉ cần sau khi dùng bữa xong, bạn gửi lại cho ông bà ít tiền chợ là được rồi.

    Với những khách thường xuyên tìm về rừng Rú Chá thì còn có sẵn số điện thoại của ông bà, khi nào muốn dùng cơm chỉ cần gọi thông báo là được.

    [​IMG]
    Bánh khóa cá Kình – món ăn khoái khẩu khi du lịch Rú Chá

    Còn nếu bạn muốn tìm nhà hàng hải sản ngon gần đấy thì Cồn Tè là gợi ý khá ổn đấy. Cách rừng Rú Chá Huế 2km trên đường về thành phố, bạn có thể nhìn thấy bảng chỉ dẫn về Cồn Tè trước khi vào Rú Chá. Nơi đây có khá nhiều hàng quán hải sản ngon và giá cũng rẻ, đầy đủ các loại món. Khu vực này buổi chiều còn rất đông khách từ thành phố về vừa ăn uống vừa thư giãn.

    Rừng Rú Chá Huế hoàn toàn là một khu rừng nguyên sinh không có nhiều tác động của con người, do đó, bạn không nên xả rác và làm ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh, mà hãy thật văn minh khi đi tham quan khu rừng ngập mặn duy nhất ở Huế này nhé. Kinh nghiệm đi Rú Chá đã được Du lịch Sen Việt Nam chia sẻ đầy đủ rồi, nhanh chóng lên kế hoạch khám phá ngay nào bạn ơi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...