63 Stravel

Rừng ngập mặn Rú Chá thu hút giới trẻ ở Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Yêu Huế, 23 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 427 Đọc
  1. Yêu Huế

    Yêu Huế Guest

    Ngoài những điểm check-in nổi tiếng, giờ đây đến Huế, du khách đừng bỏ lỡ rừng gặp mặn Rú Chá. Địa điểm ma mị, thơ mộng này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

    Cách trung tâm TP Huế khoảng 15 km, để đến được Rú Chá, bạn có thể di chuyển bằng xe máy men theo đường quốc lộ 49, rẽ trái qua đập Thảo Long. Cung đường di chuyển đến đây khá gập ghềnh do người dân đắp lên. Hai bên lối đi, cây chá đan nhành mát rượi. Ảnh: Pii.h__, ty_bii.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

    Địa điểm có tên gọi Rú Chá bởi ở đây đa phần là cây chá, mọc tự nhiên. Có nhiều cây chá có tuổi thọ hàng chục năm, trái to nhưng không ăn được. Được biết, đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang. Ảnh: _meuw_____, Ánh Ryo.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

    Đến với rừng ngập mặn Rú Chá, điều hút mắt du khách nhất chính là một màu xanh của cây cỏ, phủ mênh mông trên mặt đầm với diện tích rộng khoảng 5 ha. Nơi đây được ví như một bình phong án ngữ che chắn cho đất liền trước biển Thuận An. Ảnh: Huong_duong_298, twd0820.

    [​IMG]

    Đứng trên cao, khu rừng hiện lên mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Người ta đến Rú Chá với những mục đích khác nhau. Nhiều người, nhiều đoàn học sinh, sinh viên đến đây để thực địa nghiên cứu thế giới nguyên sinh. Nhiều du khách lại chọn đây làm nơi giải tỏa những căng thẳng và bộn bề của cuộc sống. Ảnh: M.e.o.95.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

    Không chỉ là nơi tham quan, chụp ảnh, rừng ngập mặn Rú Chá còn là chốn tụ họp đông vui của nhóm bạn đến dã ngoại. Mọi ngóc ngách của khu rừng đều giúp bạn tậu về được nhiều bức ảnh lung linh. Mùa thu về, toàn bộ lá cây chuyển sang sắc vàng, rồi từ vàng sang đỏ đan xen vào nhau tuyệt đẹp. Ảnh: Nhii.1711, chiennqp.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

    Không chỉ mang giá trị du lịch, rừng Rú Chá còn là nơi cư ngụ của nhiều loài thủy sinh vùng đầm phá. Nơi đây có một hệ thống sinh vật khá phong phú như cá, tôm, cua… tạo điều kiện cho người dân nuôi trồng thủy sản, tạo kế sinh nhai. Nếu bạn muốn rời phố thị ồn ào náo nhiệt để tìm về một vùng thanh vắng, thì rừng ngập mặn Rú Chá là một điểm gợi ý lý tưởng ở Huế. Ảnh: Ta.ncan, vu_2310_.

    Theo Thanh Thùy/Zing.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...