63 Stravel

Rơi khỏi du thuyền, người đàn ông được tìm thấy trên ngọn hải đăng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phuonganhhdao01, 30 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      38/6A Nguyễn Văn Trỗi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 336 Đọc
  1. Một người đàn ông 64 tuổi thoát hiểm ngoạn mục sau khi bị hất khỏi du thuyền. Ông đã bơi 2 km và trèo lên một ngọn hải đăng gần đảo Bribie của Australia, tờ Guardian đưa tin.

    Lực lượng cứu hộ bang Queensland đã phát hiện một chiếc du thuyền dài 13 m mắc cạn ở vùng biển phía bắc giữa đảo Caloundra và Bribie hôm 29/12 (giờ địa phương).

    Sau khi xác định động cơ vẫn nổ, trên thuyền có một con chó và điện thoại di động nhưng không thấy chủ thuyền, nhóm cứu hộ lập tức tổ chức tìm kiếm người mất tích.

    Trực thăng cứu hộ của tổ chức Westpac Life Saver, cảnh sát biển và lực lượng tuần duyên cũng được huy động để tiến hành tìm kiếm.

    Sau khoảng 3 giờ tìm kiếm, các nhà chức trách cho biết đã tìm thấy ông David Simpson trên một ngọn hải đăng cách đảo Bribie khoảng 2,5 km.

    [​IMG]
    Ảnh chụp từ trực thăng cho thấy ông Simpson đang tìm kiếm sự trợ giúp từ lực lượng cứu hộ. Ảnh: Guardian.

    "Sóng đánh vào mạn thuyền khiến mọi thứ chao đảo. Tôi chật vật để giữ chiếc xuồng dự phòng nhưng một sợi dây đột ngột bị đứt, làm chiếc xuồng đâm vào mạn sườn và hất tôi rơi xuống biển", ông Simpson kể lại.

    Người đàn ông 64 tuổi bơi về phía ngọn hải đăng và leo lên trên bằng một chiếc thang. Ông dùng đèn hiệu trên ngọn hải đăng để báo cho người đi biển thấy. Một tàu chở hàng quan sát được thông điệp của Simpson đã liên hệ với lực lượng chức năng.

    Sĩ quan Mark Muddiman cho biết dù bị thương nhẹ, sức khỏe của ông Simpson vẫn ổn định.

    "Đây là một cuộc giải cứu kịch tính", ông Muddiman nói. "Ông Simpson đã rất may mắn. Không phải cuộc giải cứu nào cũng kết thúc êm đẹp như thế này".

    - https://thongtinsao287.blogspot.com/
     

Chia sẻ trang này

Loading...