63 Stravel

Robot hút bụi loại nào tốt nhất nên mua hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi robotquetnhathongminh, 10 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      132 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 231 Đọc
  1. Robot hút bụi lau nhà loại nào tốt năm 2021? Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp các loại robot hút bụi lau nhà. Và giữa muôn ngàn đơn vị phân phối bạn khó lòng đưa ra lựa chọn đúng đắn. Tiêu chí chọn mua như thế nào? Chi tiết sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

    Có thể bạn quan tâm: https://robothutbuifuji.com/

    [​IMG]

    Robot hút bụi thông minh là gì

    Robot hút bụi thông minh là một loại máy hút bụi được lập trình sẵn để tự động lau nhà hoặc tự lập thời gian biểu cho các công việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày.

    Robot hút bụi hoạt động bằng cách sử dụng một động cơ phản lực để tạo ra lực hút mạnh, cùng với các chổi quét đi kèm để làm sạch bụi bẩn trên đường di chuyển của nó.

    Robot hút bụi được cho là thông minh bởi nó được tích hợp các bộ cảm biến lazer giúp nhận dạng địa hình, tránh những sự cố không đáng có cũng như có thể tự động quay về trạm sạc khi gần hết pin, giúp giảm tối đa các phiền phức cho người dùng.

    Ưu điểm vượt trội của robot hút bụi lau nhà thông minh so với bất kỳ loại máy móc vệ sinh gia đình chính là khả năng thay thế hoàn toàn các loại máy hút bụi cầm tay thông dụng hiện nay với khả năng làm sạch bất ngờ ở mọi địa hình trong nhà như thảm, gầm bàn ghế, gầm tủ, các ngóc ngách, ….

    Và chính khả năng làm sạch mọi loại bụi bẩn bao gồm cả bụi không khí nhỏ dưới 2,5 µm cũng như các loại lông thú vật nuôi với mức chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn, chỉ từ khoảng 5 – 10 triệu khiến cho robot hút bụi lau nhà thông minh ngày càng được nhiều gia đình tin dùng.

    Robot hút bụi có tác dụng làm sạch nhà cửa, bụi mịn li ti trong không khí, đặc biệt khi kết hợp với máy hút bụi sẽ mang lại bầu không khí trong lành cho gia đình bạn.



    Tiêu chí để chọn robot hút bụi tốt

    Để biết loại robot hút bụi nào tốt và phù hợp với gia đình, bạn cần phải quan tâm đến 7 thông số sau:



    Công suất hút

    Đây là thông số quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn robot hút bụi bởi đây là yếu tố quyết định hiệu quả làm sạch của máy. Robot hút bụi thông minh thường sử dụng pin sạc nên lực hút khá yếu, không thể so sánh với những loại máy hút bụi thông thường.

    Một số loại robot hút bụi giá rẻ, công suất hút thường khá yếu, chỉ từ 600 – 800 Pa nên không thể đảm bảo hiệu quả làm sạch cho nhà bạn. Khi chọn robot hút bụi, bạn nên lựa chọn những loại robot có công suất hút tối thiếu từ 1000 – 2000 Pa để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

    Click ngay: https://robothutbuifuji.com/robot-hut-bui-t10-max/



    Kích thước của robot hút bụi

    Kích thước thông thường của một robot hút bụi từ khoảng 24 – 36 cm chiều rộng và 6 – 15 cm chiều cao. Khi chọn loại robot hút bụi bạn cần phải căn cứ vào chiều cao của các vật dụng trong nhà như gầm bàn, ghế sofa, … cũng như các sắp xếp đồ đạc trong nhà của bạn. Cần lưu ý rằng loại robot dọn nhà có kích thước càng nhỏ thì càng dễ dàng vệ sinh được ở những vị trí thấp hơn.



    Dung tích hộp chứa

    Dung tích hộp chứa càng lớn sẽ càng hút được bụi ở nhiều khu vực hơn và bạn sẽ không phải đi đổ bụi thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý dung tích chứa cho phù hợp với kích thước của robot, tránh việc chọn dung tích lớn nhưng robot lại quá cao không thể hút được ở những vị trí thấp như gầm bàn, ghế…. Để làm sạch được diện tích phòng khoảng từ 60 – 80 m2 cần hộp chứa bụi có dung tích từ khoảng 400 – 600 ml.



    Thời lượng pin robot lau nhà loại tốt

    Nhiều người sẽ không quan tâm đến vấn đề này nhưng đây lại là tiêu chí khá quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm sạch của máy hút bụi.

    Một máy hút bụi loại tốt có dung lượng pin thấp nhất là 1600 Mpa trở lên thì mới có thể đảm bảo làm sạch ngôi nhà có diện tích từ 60-80 mét vuông với tần suất mỗi ngày một lần khoảng 1,5 – 2 giờ hoạt động. Với dung lượng pin này thì máy sẽ cần 4 – 5 giờ để sạc đầy cho lần làm việc kế tiếp.

    [​IMG]

    Tính năng tránh chướng ngại vật

    Đây là một tính năng thông minh và nổi bật của một chiếc robot hút bụi tốt, khi kết hợp với bộ cảm biến laser, robot hút bụi sẽ tự động lập trình lên kế hoạch quét dọn và tự động định vị xung quanh ngôi nhà để tránh va đập vào các chướng ngại vật.



    Các tính năng thông minh

    Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, tránh lãng phí tiền bạc và mang lại những phiền phức không đáng có, khi bạn lựa chọn robot hút bụi thông minh tốt cần phải chú ý:

    • Được tích hợp các tính năng bảo vệ an toàn chống rơi cầu thang, tránh các chướng ngại vật, giảm tốc độ kịp thời để tránh hư hỏng, trầy xước bề mặt.
    • Có thể di chuyển dễ dàng giữa các khu vực có độ chênh lệch không quá 2cm hoặc các khu trải thảm
    • Công nghệ lazer nhận dạng khu vực làm sạch
    • Nhận biết khu vực đã làm và chưa làm để quay lại vệ sinh tiếp khi cần
    • Có khả năng kết nối wifi và điều khiển từ xa
    • Có kèm tính năng lau nhà hay không.
    • Linh phụ kiện có thể thay thế dễ dàng
    Khi chọn loại robot lau nhà tốt, bạn nên lưu ý chọn mua của những hãng đã có đại lý chính thức tại Việt Nam để bảo bảo quá trình sửa chữa, thay thế linh phụ kiện, bảo hành bảo trì được diễn ra suôn sẻ. Một số hãng chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi có sự cố nào đó xảy ra.



    Độ ồn của robot

    Thực tế, không phải máy kêu càng to thì lực hút càng khoẻ. Có nhiều nguyên nhân tạo ra tiếng ồn của robot hút bụi như động cơ hoặc màng lọc không khí không tốt, bụi bẩn cản trở sự thoát khí của màng lọc, dây tóc, …. Thông thường, thông số tiếng ồn mà các hãng đưa ra là ở môi trường thử nghiệm (không bụi, không tải) sẽ không phản ánh đúng thực tế hoạt động của robot. Vì vậy, khi chú ý đến độ ồn của máy, bạn nên lưu ý đến độ ồn thực tế của máy khi vận hành.
     

Chia sẻ trang này

Loading...