63 Stravel

[Review] Tử Cấm Thành

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 25 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 405 Đọc
  1. [​IMG]

    Hoàng Thanh


    Hoàng Thành được xây dựng từ năm 1804, nhưng để hoàn thiện toàn bộ hệ thống cung điện với hơn 100 công trình thì phải đến thời vua Minh Mạng năm 1833, mọi việc mới hoàn thành.

    Hoàng Thành có 4 cửa bố trí 4 phía. Cổng chính (phía Nam) là Ngọ Môn, phía Đông có cửa Hiển Nhơn, phía Tây có cửa Chương Đức, phía Bắc giáp Hòa Bình. Cầu và hồ đào xung quanh bên ngoài thành được đặt tên là Kim Thủy. trong Hoàng thành được chia thành các khu vực riêng biệt:
    – Khu vực phòng thủ: bao gồm vòng ngoài thành, cổng thành, hồ (hào), cầu và đài quan sát.
    – Khu vực lễ: từ Ngọ Môn, cổng chính Hoàng Thành – nơi diễn ra lễ Duyệt Bình, lễ Truyền Lộ (đọc tên các tân khoa), lễ Bàn Sóc (Tân lịch) … đến Thái Hòa Hành cung – nơi tổ chức lễ Thành hoàng mỗi tháng 2 lần (vào ngày 1 và 15 âm lịch), lễ Đăng Quang, lễ Vạn Thọ, lễ Quốc Khánh …

    [​IMG]

    Căn hộ áp mái


    – Khu vực miếu: nằm phía trước, hai bên trục dọc Hoàng Thành theo thứ tự từ trong ra ngoài gồm: bên trái có miếu thờ Nguyễn Kim (Triệu Tổ Miếu). , miếu thờ chúa Nguyễn (Văn Miếu); bên phải có miếu thờ Nguyễn Phúc Luân (Hùng Tổ Miếu) và miếu thờ các vua Nguyễn (Thế Tổ Miếu).
    – Khu dành cho bà và mẹ của vua (phía sau, bên phải), bao gồm hệ thống cung Trường Sanh (dành cho các Hoàng thái hậu) và cung Diên Thọ (dành cho các Thái hậu).
    – Khu vực dành cho các hoàng tử học tập, vui chơi giải trí như vườn Cơ Hạ, cung Khâm Văn … (phía sau, bên trái).
    – Ngoài ra còn có bảo vật (Phủ Nội) và xưởng làm đồ dùng cung đình (trước vườn Cơ Hạ)
    Khu vực Tử Cấm Thành nằm trên cùng trục Bắc Nam với Hoàng Thành và Kinh Thành, bao gồm tường thành bao quanh khu vực các cung điện như Điện Cần Chánh (nơi vua ngự trị Thường triều), Điện Càn. Cung điện (nơi ở của vua), cung Khôn Thái (nơi ở của Hoàng Quý Phi), lầu Kiến Trung (từng là nơi ở của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương), nhà sách và các công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt của vua và dòng họ như Thượng Thiên Đường (nơi phục vụ đồ ăn), Duyệt Thị Đường (nhà hát cung đình) …

    [​IMG]

    Kinh thành – Huế. Nguồn ảnh: E-news​

    Cố đô Huế

    Mặc dù có rất nhiều công trình lớn nhỏ được xây dựng trong khu Hoàng Thành nhưng tất cả đều được đặt giữa thiên nhiên với hồ nước, vườn cây, cầu đá, cù lao và những hàng cây lâu năm rợp bóng mát. quanh năm. Tuy quy mô của mỗi công trình có khác nhau nhưng nhìn chung các cung điện ở đây đều làm theo kiểu “trùng trùng điệp điệp” (hay còn gọi là “trùng trùng điệp điệp” – kiểu nhà hai mái một tầng), đặt trên nền đá cao, thành. vỉa hè lát đá, nền lát gạch Bát Tràng men xanh hoặc vàng, mái cũng lợp ngói ống tráng men đặc biệt thường gọi là ngói Thanh Lưu ly (nếu xanh) hoặc Hoàng Lưu ly (nếu vàng). Các cột được sơn theo mô típ lưỡng long chầu nguyệt (rồng mây). Nội thất cung đình thường được trang trí theo phong cách biếm họa (bài thơ có tranh) với nhiều bài thơ chữ Hán và tranh khắc gỗ theo đề tài lục bát, hoặc theo chủ đề. áo tứ thân.

    [​IMG]Đến nay, trải qua bao biến động và thời gian, hàng trăm công trình kiến trúc ở Đại Nội chỉ còn lại một số ít, chiếm chưa đến một nửa số lượng ban đầu. Nhưng là tài sản vô giá của quốc gia, là công lao của hàng vạn con người qua thời gian dài, khu di tích Đại Nội từng bước được khôi phục như cũ và các di tích khác trong quần thể. Kiến trúc đã được cả nhân loại công nhận là Di sản Thế giới. Nhận được sự đầu tư của Nhà nước và sự giúp đỡ của bạn bè gần xa trong cộng đồng quốc tế thông qua các cuộc vận động lưu giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị vật chất và tinh thần của di sản văn hóa Huế Nhiều di tích trong Cố đô Huế từng bước được trùng tu, trả lại nguyên trạng thành quách, và nhiều công trình khác đang được bảo tồn, tu bổ, góp phần bảo tồn khu di tích lịch sử của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam. Nam giới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...