63 Stravel

Review Top 7 món ăn ‘cay vô đối’ ở Huế dù khóc vẫn muốn ăn

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 9 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 383 Đọc
  1. Huế từ lâu đã nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã ngon tuyệt mà hạt dẻ. Đặc biệt, trong các món ăn của Huế thường rất cay, thậm chí có nhiều món ngon đến miệng, cháy lưỡi nhưng vẫn được nhiều khách hàng yêu thích vì độ ngon và hấp dẫn của nó. Vào những ngày lạnh dẫn nhau thưởng thức một số món cay không thể sánh được ở Huế, không còn gì ấm áp hơn. Hãy để Thamhue24h.info giúp bạn có những bữa ăn ngon miệng hơn.

    Thịt bò nhúng ớt ở Huế


    Thịt bò nhúng với ớt là món ăn cực kỳ cay đầu tiên mà Thamhue24h.info giới thiệu với bạn. Thưởng thức món ăn này bạn cần phải là một người cay. Bởi vì nếu bạn không phải là người ăn cay tốt, thì sau miếng thịt bò nhúng ớt đầu tiên, có lẽ bạn sẽ bỏ cuộc không thể ăn được nữa.

    Về độ ngon của món thịt bò với ớt, nó là tốt. Đây là một món ăn được làm từ thịt bò nhúng và ăn kèm với nước sốt phong phú. Sau đó, ăn kèm với mướp đắng thô, rau bina, pennywort và rau bina tươi xắt nhỏ để cân bằng vị cay của ớt.

    [​IMG]
    Thịt bò nhúng ớt ở Huế


    Mặc dù khi bạn ăn thịt bò nhúng ớt cay vào lưỡi, có lẽ bạn phải khóc khi ăn món này. Nhưng bạn càng ăn nhiều, bạn càng cảm thấy hương vị thơm ngon, ngọt ngào của nó. Để thưởng thức món thịt bò nhúng ớt này bạn có thể đến địa chỉ sau:


    Địa chỉ: Hoàng Lộc Pub, 38 Lê Minh, thành phố Huế

    T.O Quan – Món ăn Việt Nam, 65 Bà Triệu, thành phố Huế
    Gà cay với phô mai ở Huế


    Gà cay với phô mai cũng là một món cay rất ngon mà bạn nên thử khi đi du lịch Huế. Món ăn này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt với giới trẻ. Làm thế nào bạn có thể cưỡng lại những miếng thịt gà ướp với gia vị cay, cay hòa quyện với một lớp phô mai cheesy, mũm mĩm và béo.

    [​IMG]
    Gà cay với phô mai ở Huế


    Những người lần đầu nếm thử gà phô mai cay lần đầu tiên chắc chắn sẽ bị đánh bại. Cắn một miếng và thấy phô mai tan chảy trong miệng, cảm thấy vừa cay vừa ngon. Đó là lý do tại sao món ăn siêu cay này được rất nhiều người hâm mộ yêu thích.


    Địa chỉ:

    Cafe 7 Restaurant & Restaurant, 01 Phong Châu, thành phố Huế

    Kim Crawfish – Thịt nướng & hải sản Hàn Quốc, Đối diện 13/64 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế

    Topokki One BBQ, 5/175 Nhật Lê, thành phố Huế

    Ri – Nước ép trái cây & thức ăn nhanh, 12 Ngô Gia Từ, thành phố Huế …
    Mì cay ở Huế


    Mặc dù không phải là đặc sản của Huế, cũng không phải là một món ăn lâu đời của Huế, nhưng kể từ khi được giới thiệu, mì cay đã được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thậm chí có một khoảng thời gian món ăn này còn ‘sốt’ hơn cả Sài Gòn, Hà Nội. Một món ăn táo bạo của xứ sở Kim chi được nhiều bạn trẻ ở Huế tìm kiếm.

    [​IMG]
    Bát mì cay hấp dẫn, Hình ảnh, Kitsunelen


    Với mì cay, bạn có thể chọn nhiều cấp độ cay khác nhau. Ngay cả ở cấp độ 1 – 12 cấp độ đang xé lưỡi, khiến mọi người ăn uống và nhếch nhác. Mì cay có nhiều loại mì khác nhau cho khách hàng lựa chọn như:

    • Mì hải sản cay
    • Mì cay Kim chi
    • Mì cay
    • Mì cay với que cua
    • Mì bò cay …

    Vào những ngày mưa, nếu bạn làm một bát mì cay, nó sẽ quá ấm. Mùi cay của ớt vào mũi là đủ để khiến thực khách ớn lạnh.


    Địa chỉ:

    Phố Seoul Cây Cây 12 tầng – Bà Triệu, 151 Bà Triều, thành phố Huế

    Sasin – Mì cay 7 cấp Hàn Quốc, 30 Trường Chinh, thành phố Huế

    Cà phê T.A – Trà sữa – Mì cay Hàn Quốc, 68 Trương Chính, thành phố Huế

    Hot Hot – Mì cay 7 cấp, 41 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế …
    Lẩu Thái


    So với các nhà hàng lẩu khác ở Huế, lẩu Thái có hương vị chính là chua và cay. Đây cũng là hương vị không thể nhầm lẫn của lẩu Thái. Bên cạnh đó, lẩu Thái còn có hương vị đặc trưng của gừng, hạt tiêu, vị đậm đà của lá chanh, vị ngọt và cay của nước dùng, … Sau đó, nó được ăn kèm với nhiều hải sản với rau sống, mì, mì. .. đậm nét hơn.

    [​IMG]
    Lẩu Thái chua ở Huế


    Thời tiết nóng nực nhưng khi thèm lẩu nhiều người vẫn lập nhóm ăn. Cảm giác ngồi xuống bên cạnh nồi lẩu nóng và chua xé lưỡi thật tuyệt. Nếu bạn là người hâm mộ món lẩu, đừng quên lưu địa chỉ bên dưới.


    Địa chỉ:

    Lẩu Thái Tom Yum, 09 Trần Nguyên Đán, thành phố Huế

    Lẩu Thái MQ, Tầng 4 Big C Huế

    Ro Bia, 76 Lê Quang Đạo, thành phố Huế
    Tobboki cay


    Tobboki, còn được gọi là bánh gạo cay, là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Kể từ khi vào chợ Huế, món ăn này đã được nhiều người yêu thích. Tobboki nổi tiếng ’rất cay, nếu không phải là một người sành ăn cay thì đừng dại dột dại dột.

    [​IMG]
    Tobboki cay


    Trải nghiệm đầu tiên khi thưởng thức Tobboki, bạn sẽ thấy những miếng bánh gạo dài và dẻo, dai của bánh cá … với nước sốt chua ngọt với màu đỏ ối rất thú vị. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị béo ngậy và béo ngậy, khiến nhiều người “suy sụp”.


    Địa chỉ:

    Đi Hà – Tokbokki, 11 Dang Tran Con, thành phố Huế

    Eatbars Tokbokki, Ba Triệu, cạnh Big C Huế

    Topokki One BBQ, 5/175 Nhật Lê, thành phố Huế
    Ẩm thực Lào


    Ngoài các món ăn Hàn Quốc và Nhật Bản, món ăn Lào cũng được nhiều bạn trẻ ở Huế ưa chuộng. Món ăn Lào nổi tiếng với vị chua, ngọt và cực kỳ cay. Để thưởng thức các món ăn ngon của Lào, bạn có thể tìm Savannakhet. Nhà hàng này nổi tiếng với lẩu Lào và sag. Hai món ăn không chỉ lạ về ngoại hình mà còn khiến người ta ấn tượng bởi hương vị của nó.

    [​IMG]
    Savannakhet Huế – Ẩm thực Lào trên cố đô


    Nếu món ăn (gỏi đu đủ) cho thực khách cảm nhận được vị cay nồng của ớt, tỏi, đu đủ giòn. Một chút chất béo của đậu phộng với một chút vị chua ngọt, hòa quyện với nước sốt gia vị và chất béo giòn là đủ để bạn không thể từ chối. Lưỡi tart hun khói nổi tiếng, nếu không giỏi về đồ ăn cay, bạn nghĩ nhé. Cũng giống như món ăn, lẩu ở Savannakhet cũng có vị cay và đậm đà. Những ai yêu thích món lẩu Thái, đừng bỏ lỡ món lẩu này.


    Địa chỉ: 227 Phan Bội Châu, thành phố Huế

    Trên đây là danh sách các món ăn cực kỳ cay của Huế được biên soạn bởi Thamhue24h.info. Hy vọng thông tin trong bài viết hữu ích, sẽ giúp bạn tìm được những địa điểm thưởng thức những món ăn cay ngon ở Huế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...