63 Stravel

Review Thưởng thức Bánh canh bà Đợi món ăn nức lòng người xứ Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 19 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 433 Đọc
  1. Người Huế vẫn đến Huế mà không thưởng thức món súp Ba Canh, mà không phải là người sành ăn. Vậy món bánh hấp dẫn của Hue Lady Soup khiến người dân địa phương ở đây tự hào là gì? Hãy cùng ReviewNao tìm câu trả lời.

    Bánh canh bà Doi – một món ăn đơn giản và mộc mạc của người Huế


    Bánh canh là một trong những món ngon nổi tiếng ở Huế, được biến đổi bởi những người có nhiều thành phần và hương vị khác nhau. Dù thưởng thức kiểu gì thì du khách cũng phải hài lòng. Nếu làng Nam Pho nổi tiếng với món súp gia truyền thì món súp Han Thúyen gợi nhớ đến con đường đèn dầu độc đáo, bánh canh của bà Doi Hue cũng có sức hấp dẫn riêng.

    [​IMG]
    Bánh canh của bà Doi’s được khách hàng sử dụng để nếm theo khẩu vị của chính họ


    Đúng như tên gọi của nhà hàng, thực khách để thưởng thức bánh canh phải chờ khá lâu. Tuy nhiên, bạn sẽ không thất vọng khi nếm thử món ăn hấp dẫn này. Ban đầu, khi một bát bánh canh được mang ra, bạn sẽ khá bất ngờ vì món ăn đơn giản, chỉ cần một ít bánh mì, một ít tôm và một miếng chả giò, nước dùng trong vắt mà không bắt mắt.

    [​IMG]
    Sau khi nêm gia vị và hạt tiêu, bát hành lá trông hấp dẫn hơn


    Nhưng khi bạn cho hành lá, hạt tiêu, ớt vào mọi thứ, nó sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt, ăn miếng đầu tiên có vị ngọt tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Ăn ở đâu để nghe vị ngọt của thịt tôm tươi ở đó. Nước dùng được nấu chín và có vị ngọt tự nhiên mà không có mùi gia vị đặc trưng. Còn đối với bánh mì nhỏ, nhai, như ở Quảng Bình, không nhào bột và nén thành khuôn tròn, nhưng nước dùng rất giàu chất lượng Huế.

    [​IMG]
    Bát súp của bà Doi chỉ là một ít tôm, ít cuộn, trứng cút nhưng khiến thực khách siêu thót khi thử.

    Món bánh canh ngon ở Huế khiến nhiều thực khách hài lòng.


    Khác với các cửa hàng bánh canh khác, mọi người đã sẵn sàng cho mình trước khi mang bát. Đối với món súp của bà Doi Hue, khách nếm và tô màu bát súp của họ với các loại gia vị mà cửa hàng đã chuẩn bị bên cạnh. Ngoài ra, cửa hàng bánh súp bà Doi cũng có trứng cút luộc với bạn để đặt càng nhiều càng tốt trong bát tùy theo khả năng và sở thích của bạn.

    [​IMG]
    Thực khách đến ăn và kiểm tra trên mạng xã hội

    [​IMG]
    Súp pudding Huế là không thể cưỡng lại


    Nếu bất cứ ai là một người sành thực phẩm và người bảo trợ của bà Doi, bạn chắc chắn sẽ đặt một bát trứng cút khác – trứng cút trong nước để thưởng thức. Bằng cách nào đó, một món ăn đơn giản như vậy đã trở thành một món ăn đáng nhớ, khiến nhiều thực khách không thể quên ngay cả khi họ chỉ nếm thử một lần.

    [​IMG]
    Bát trứng thả – trứng cút trong nước dùng độc đáo trong cửa hàng bánh súp bà Doi


    Mỗi bát bánh súp trông không nhiều, nhưng nó thực sự ăn chắc và cũng có đủ chất dinh dưỡng. Do đó, bạn có thể thêm nó vào bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ trong ngày. Vào những ngày mưa và gió, sẽ thật tuyệt khi làm bát súp của bà Doi.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Thực đơn rất đa dạng và rẻ.


    Từ một quán ăn nhỏ ven đường nổi tiếng ở số 40 Đào Duy Anh, bà Doi hiện có thêm 3 cơ sở tại thành phố Huế. Bạn có thể đến một số địa chỉ sau:

    • 34 Ngô Gia Từ, thành phố Huế
    • 01 Dương Văn An, thành phố Huế
    • 69 Nguyễn Trãi, thành phố Huế
    • Giá dao động từ 15.000 đến 35.000 đồng

    Bánh canh của Bà Đời Huế là một món ăn nổi tiếng của cố đô. Đến Huế mà không thử món súp của bà Đỗ, chắc chắn vị khách đã không đến Huế và không hiểu được trái tim của người dân nơi đây. Vui lòng lưu ngay các địa chỉ mà ReviewNao đã giới thiệu ở trên để tận hưởng!
     

Chia sẻ trang này

Loading...