63 Stravel

[Review] Thơm ngát thanh trà xứ Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 4 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 365 Đọc
  1. Đây là nơi được trồng nhiều nhất ở Huế và cũng sản xuất những quả mọng tốt nhất.

    Huế nổi tiếng là vùng đất có nhiều trái cây tươi ngon với dâu tây Kim Long, thanh Long Nội, chuối Thủy Biêu, măng cụt Truoi, dứa Nam Đông … nhưng ấn tượng nhất vẫn là quán trà Thiều Biêu. Chỉ riêng cái tên đẹp này đã khiến nhiều người thích thú.

    Thanh Trà là tên của một giống bưởi ở Huế. Lý do để giải thích là vì ở miền Nam cũng có một loại trái cây Thanh Trà được trồng ở Vĩnh Long, to như quả chanh và màu vàng cam.

    Có lẽ một phần do sự bồi đắp phù sa của sông Hương và một phần đây là một vùng đất cổ xưa, nơi sản phẩm tốt nhất được cung cấp cho nhà vua đã tạo ra một thanh trà đặc sản.

    [​IMG]
    Thanh trà Thủy Trường đầy hoa quả trong vườn

    Hàng năm, vào tháng 7 và tháng 8, mùa trà chín đẹp, quả trà xanh tươi đầy đặn, nhỏ nhưng rất nặng, vỏ mỏng. Trà bưởi có vị ngọt, khô, không mọng nước như bưởi miền Nam, đinh hương có màu trắng ngà, có thể để trong một tháng, chất lượng vẫn không thay đổi.

    Cách ăn trà cũng khác nhau. Nếu trái cây được bổ sung bằng một con dao, toàn bộ căn phòng nghe có mùi thơm và được tách ra bằng tay, gọt vỏ và đưa vào miệng, thanh ngọt và thanh ngọt sẽ chạm đến giọng nói.

    Một người liếc nhìn một con dao gọt vỏ mỏng và sau đó cắt nó thành bốn hoặc sáu tùy thuộc vào kích thước của quả, gọt vỏ, bỏ hạt và đưa chúng vào miệng để nhai. Ai đó đâm thẳng, lột từng vùng nhỏ, lột lớp da bên ngoài, bỏ hạt và cắt hai bên tai, sau đó tách toàn bộ đinh hương cho đến khi thanh cam quýt như một tác phẩm điêu khắc hoàn hảo. Đặt nó vào, thư giãn như tận hưởng một sáng tạo trực quan!

    Hoặc nếu thưởng thức trà làm mồi, có “xà lách” với cách thức đơn giản, chế biến nhẹ, nhưng hương vị thơm ngon rất độc đáo mà những người đã ăn, biết cách ăn muốn ăn nhiều lần. … Mực được nướng khô trên than củi vừa chín tới để có được vị ngọt và mềm. Nhanh chóng xé mực thành những sợi nhỏ, thanh trà bóc ra từng vùng, tách múi thành những tép nhỏ, nghiền ớt, càng cay thì tỏi càng ngon, trộn nước mắm, đường … Tất cả trộn vào một đĩa, Trang trí trên đĩa một cành hoa ớt, hành tây vô cùng đẹp mắt và ngon miệng.

    Món ăn này ăn với cơm cũng rất ngon, nhưng cách độc đáo nhất vẫn là mồi để uống với rượu làng Chuon hoặc một ly bia Huda cho những ngày hè nóng bức.

    Thanh Trà là một món ăn ngon mùa hè, món tráng miệng cho mọi gia đình sau bữa ăn ấm áp, với nhiều vitamin bổ dưỡng cho cơ thể và có tác dụng tốt cho sức khỏe như tép trà ngọt, mát, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Lá lách, ho, rượu, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng huyết áp …

    Nguồn: Báo Phan Quốc Vinh / Thành Niên
     

Chia sẻ trang này

Loading...