63 Stravel

[Review] Thác A Don – nơi chưa nhiều người biết đến ở Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 10 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 350 Đọc
  1. Đến Huế, ngoài những địa điểm quen thuộc, bạn hãy ghé thác A Don để ngắm dòng nước trắng xóa, đắm mình trong hồ nước mát lạnh hay cùng bạn bè mở tiệc nướng.


    Thác A Don hay còn gọi là thác Khe Me, nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 50 km về phía Bắc, dọc theo quốc lộ 1A, đi bộ thả hồn theo gió và nắng hè của thành phố. vì vậy nó cảm thấy tuyệt vời. Thác nằm trong hệ thống rừng của huyện Phong Điền, là một ngọn thác tự nhiên còn nguyên vẻ hoang sơ, thích hợp cho du khách khám phá núi rừng và nghỉ dưỡng cuối tuần.

    Chạy xe khoảng 25 km, bạn rẽ vào đường rừng. Chạy xe trên những con đường dài lộng gió, hít thở khí trời và chiêm ngưỡng cảnh đẹp miền sơn cước, du khách có cảm giác bộn bề lo toan cuộc sống như lùi lại phía sau. Tuy nhiên, có nhiều đoạn đường quanh co, khúc cua tay áo khá nguy hiểm nên bạn phải cẩn thận.

    [​IMG]

    Dưới chân thác, du khách có vẻ mệt mỏi khi phải di chuyển trên quãng đường dài. Tuy nhiên, khi nghe tiếng thác chảy róc rách vang vọng đâu đó giữa núi rừng, du khách dường như có một cảm giác thích thú mãnh liệt, muốn nhanh chóng vượt qua những tán cây rậm rạp để đến với thác.

    [​IMG]

    Thác A Don được thiên nhiên ban tặng cho làn nước trong xanh, không gian mát mẻ bởi cây cối bao quanh. Thác cao nhất cao khoảng 5m, lúc sâu nhất khoảng 4m, đây là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn thử cảm giác mạnh với những pha nhào lộn từ trên đá xuống chỗ sâu nhất của thác.

    [​IMG]

    Đến đây, du khách được đắm mình trong làn nước trong mát, vùng vẫy, nô đùa trong hồ nước tĩnh lặng hay cảm nhận những giai điệu du dương vang lên từ dòng thác khiến tâm hồn như tan chảy, dễ chịu. Cùng với đó, những cuộc trò chuyện cùng bạn bè tạo nên tiếng cười sảng khoái vang vọng cả rừng xanh …

    [​IMG]

    Đắm mình trong làn nước mát lạnh, thả mình theo làn gió trên núi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    [​IMG]

    Khu vực thác lớn, thích hợp để tổ chức các chuyến đi pinic hoặc cắm trại. Ngoài ra, du khách có thể dạo quanh thác để tìm hiểu các loại cây rừng, côn trùng và ngắm nhìn những tảng đá với nhiều hình thù mới lạ được tạo ra do bị xẻ thịt …

    [​IMG]

    Dòng suối tung bọt trắng xóa trong tiếng cười nói của du khách tạo nên khúc ca vang vọng giữa núi rừng.

    [​IMG]

    Ngắm nhìn dòng nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống lòng hồ, cùng bạn bè chụp những bức ảnh làm kỷ niệm và chuẩn bị tiệc nướng cùng bạn bè, người thân trên ngọn núi thiêng, bạn còn cảm nhận được sự mát lạnh trong da thịt mỗi khi bọt nước bắn vào người, nghe âm thanh dữ dội của dòng thác đổ xuống… bấy nhiêu thôi cũng đủ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng.

    Dưới cái nóng như thiêu như đốt của thành phố, tạm quên đi bao bộn bề, lo toan đời thường và thử khám phá nhịp sống chậm của miền sơn cước xinh đẹp ở cố đô quả là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. của mỗi du khách.

    Theo Tuấn Hiệp
     

Chia sẻ trang này

Loading...