63 Stravel

[Review] Quán bún bò 70 năm ở Huế khách tự phục vụ bún, rau

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 4 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 418 Đọc
  1. Muốn thưởng thức đúng bát mì thịt bò, bạn phải đến trước 10h, hãy chủ động phục vụ mì, rau.


    Nằm dưới chân cầu Gia Hội, chạy dọc theo đường Bạch Đằng (phường Phú Cát, thành phố Huế) là gánh phở bò Huế nổi tiếng trong hơn 70 năm của Mơ Mơ. Cửa hàng nằm trong một ngôi nhà cổ trên phố. , không gian nhỏ nhưng luôn đông khách. Chất liệu trưng bày, nồi nước đọng trong góc, mùi thơm của nước dùng lan tỏa ngay khi bạn bước vào trong.

    [​IMG]
    Du khách đến cửa hàng mì bò kéo lại phải tự đi lấy mì và rau. Ảnh: Khánh Quỳnh.

    Khách đến nhà hàng thưởng thức phở bò phải tự động lấy mì và mang rau, chủ quán chỉ múc nước cho khách. Không khí rất vui vẻ, mọi người chào nhau. Có lẽ vì điều đó, nhiều vị khách bước ra khỏi cửa hàng đều mỉm cười rạng rỡ.

    Đúng như khẩu vị của người dân Huế, bát phở bò trong quán tuy nhỏ nhưng đầy màu sắc hấp dẫn từ bún trắng nhỏ, gỏi cua vàng, bọt nhẹ, miếng máu mềm. Pha trộn với mùi nước dùng sả thơm, màu ớt lấp lánh phía trên. Thịt xông khói được buộc trong hầm qua đêm, hớt bọt liên tục khi nấu, không trực tiếp vào buổi sáng như các cửa hàng mì khác. Thịt hầm chỉ để qua đêm, sau đó thịt sẽ chắc, khi cắt, thịt nạc nửa mỡ và không gây ngán cho người ăn. Nước ngọt và trong hơn, Anh nói, con trai tôi Keo.

    [​IMG]
    Bát mì đầy màu sắc đúng với ẩm thực Huế. Ảnh: Khánh Quỳnh

    Mỗi bát bún miến được bán với giá 20.000 đồng, có thêm cuộn hoặc thịt chỉ cần trả thêm 5.000 đồng. Khách có thể ăn buffet hỗn hợp hoặc tùy chọn. Cửa hàng chỉ mở cửa vào buổi sáng từ 7h sáng đến khoảng 10h sáng, ai đến muộn thì phải về.

    Lần đầu tiên thưởng thức bún chuẩn Huế, chị Nguyễn Thị Khánh Linh liên tục chụp ảnh để khoe với bạn bè. “Bà. Phở bò của Keo có hương vị đậm đà hơn hương vị của miền Bắc, khi bạn ăn nó, bạn không cần phải nếm nhiều. Thịt mềm nhưng vẫn rất săn. Giá rẻ, nhưng bát hơi nhỏ nên ăn vẫn là thèm, Tiết Linh chia sẻ.

    Với cách nấu nước dùng đặc biệt, những năm gần đây, nhà hàng Keo Me là một địa chỉ quen thuộc của người dân Huế. Nhiều du khách nghe đến cửa hàng cũng đến và thưởng thức và bạch tuộc khen món ngon của phở bò Huế.

    Theo: Khánh Quỳnh – Võ Thành / VNexpress
     

Chia sẻ trang này

Loading...