63 Stravel

[Review] Những quán ăn vặt được truyền miệng ở cố đô Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 23 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. [​IMG]


    [​IMG]

    Ăn vài cái bánh bèo, cái chảo hay một ly trà đá mát lạnh … là điều không thể bỏ qua đối với những thực khách mê ẩm thực.


    Huế nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn từ cung đình đến dân dã vỉa hè. Nhiều du khách đến đây thường đặt câu hỏi địa phương và tìm đến các quán ăn vặt nổi tiếng.

    Nhà hàng Bà Đỏ

    Có thể nói, đây là điểm tập trung của các món bánh nổi tiếng ở Huế với hương vị thơm ngon như bánh bèo, nậm lọc, ram ít, tôm viên hay bánh nậm … Quán có không gian thoáng mát, lịch sự, sẵn có. Nhiều thực khách phương xa cũng đến đây để thưởng thức ẩm thực vùng đất Cố đô.


    [​IMG]


    Giá các loại bánh dao động từ 25.000 – 60.000 đồng, được làm từ nguyên liệu tươi ngon. Bạn có thể thử chả tôm với rau sống hoặc bánh bèo tôm khô …

    Địa chỉ: Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Huế.

    Hẻm trà

    Đây là một quán nổi tiếng ở Huế. Khi đến đây, bạn chỉ cần hỏi về Hẻm Chè là sẽ được hướng dẫn tận tình. Quán khá đông nên đi buổi tối thì phải đợi bàn. Có nhiều loại chè để bạn lựa chọn như chè xoa xoa, bột lọc dừa, bột lọc heo quay, hạt sen hay thập cẩm. Giá một cốc chè là 8.000 đồng.


    [​IMG]


    Các loại chè được thực khách yêu thích khi đến Huế. Hình ảnh: K. Lang

    Địa chỉ: Đường Hùng Vương, thành phố Huế.

    Bánh hạnh phúc

    Quán nằm trên đường Nguyễn Đức Chính, được đông đảo thực khách dễ dàng nhận ra. Đây là một quán bánh canh nem nổi tiếng ở Huế.

    Đồ ăn ở quán khá đầy đặn, nhiều người thích thú vì bánh khoái với nhân gồm thịt, tôm bóc nõn, xá xíu, giá đỗ …, trông giống như bánh xèo nhưng nhỏ và dày hơn.


    [​IMG]


    Nước chấm được pha tỉ mỉ từ nhiều nguyên liệu như gan, thịt nạc băm, vừng, lạc … Ảnh: Khánh Ly

    Món bánh khoái được nhúng qua nước dùng được chế biến khá công phu từ nhiều nguyên liệu như gan, thịt nạc băm nhuyễn kết hợp với vừng, lạc rang, ăn kèm với rau sống, chuối chát, khế thái mỏng. Các món ăn ở đây có giá từ 20.000 – 55.000 đồng.

    Địa chỉ: Đường Phó Đức Chính, thành phố Huế.

    Theo Anh Phuong

    Nguồn: vnExpress
     

Chia sẻ trang này

Loading...