63 Stravel

[Review] Những lời khuyên để ăn uống an toàn khi đi du lịch

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 12 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 356 Đọc
  1. Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm khi đi du lịch là ăn uống.

    Thức ăn đường phố luôn rất hấp dẫn khách du lịch, đó là một cách tuyệt vời để phù hợp với vùng đất mới. Nhưng điều quan trọng nhất là làm thế nào để không bỏ qua các đặc sản địa phương mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Vui lòng tham khảo các lưu ý dưới đây.

    1. Theo dõi những người xếp hàng ăn

    [​IMG]Chắc chắn nhiều người khuyên bạn khi bạn đi du lịch Nên chọn nhà hàng đông khách, xếp hàng dài … Nhưng thế vẫn chưa đủ. Nếu tinh tế, chú ý đến người đang xếp hàng. Nếu bạn “yếu”, hãy chọn những nhà hàng có nhiều phụ nữ và trẻ em đang chờ. Sản phẩm càng nhiều tuổi càng chứng tỏ thực phẩm phù hợp với tất cả mọi người và nó sẽ tốt hơn một hàng dài những người cùng tuổi.

    2. Đến trường vào buổi trưa

    Để có một bữa trưa giá rẻ, bạn nên đến khu vực có nhiều trường đại học địa phương và tìm nhà hàng gần đó. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những món ăn ngon, có thể là những món ăn độc đáo, phong cách pha trộn. Nó có thể không phải là một bữa ăn tuyệt vời, nhưng nó nhanh chóng, rẻ tiền và chắc chắn không tệ.

    3. Quan tâm đến việc cấu trúc nhà hàng

    Nếu một nhà hàng chỉ có một người vừa làm vừa trả tiền thì họ không nên ăn. Bạn nên chọn nhà hàng có khu vực thanh toán, khu vực làm riêng. Bởi vì trong tiền có nhiều vi khuẩn, có lẽ bạn không muốn ăn thức ăn chứa đầy vi khuẩn vì đầu bếp phải tiếp xúc với nhiều đồ vật có vi khuẩn.

    4. Quan tâm đến dụng cụ ăn uống

    Dụng cụ ăn uống có thể là nguồn vi khuẩn mà bạn ít ngờ tới nhất. Bạn nên mang theo khăn giấy để lau thìa, dĩa, đũa … trước khi ăn. Nếu bạn cẩn thận hơn, bạn có thể mang theo đồ đạc của riêng bạn. Nó có thể là một chút clicky, nhưng nó sẽ an toàn nhất, đặc biệt là khi dạ dày của bạn không tốt. Ngoài ra, nếu bạn đi vệ sinh và nhà vệ sinh hết giấy, bạn sẽ luôn có giấy dự phòng trong túi.

    5. Đi chợ vào buổi sáng

    [​IMG]

    Nếu điểm đến của bạn có chợ, hãy tự khám phá và tìm hiểu nhiều về ẩm thực địa phương. Đó là cách bạn tìm thức ăn của riêng mình. Bạn cũng có thể hỏi người bán nếu có bất kỳ nơi nào khác để ăn tốt. Trong khi những du khách khác thưởng thức bữa sáng trong khách sạn, hãy tạo sự khác biệt để chuyến đi trở nên đặc biệt hơn.

    6. Ăn cùng lúc với người dân địa phương

    Một lời khuyên thú vị là bắt chước giờ ăn của người dân địa phương. Bữa tối lúc 6 giờ, bữa trưa lúc 11 giờ có thể không hoàn toàn phù hợp với những người đang đi du lịch, nhưng nó sẽ thực sự làm cho dạ dày của bạn hoạt động tốt, đặc biệt khi đó là thời gian mà người dân địa phương sử dụng. bữa ăn. Điều này rất quan trọng, vì thức ăn của nhà hàng được nấu tốt nhất trong giờ đó, không được làm lạnh, cho phép vi khuẩn xâm nhập.

    7. Thực phẩm nấu chín luôn an toàn nhất

    Thưởng thức thức ăn đường phố trên đường đi du lịch Điều đó luôn tuyệt vời, bởi vì bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa địa phương. Nhưng nguy cơ bạn gặp phải sẽ lớn hơn nhiều. Cách tốt nhất là yêu cầu nấu / hâm nóng thức ăn nhiều hơn một chút.

    8. Cẩn thận đồ uống gần nước bị ô nhiễm

    Ở nhiều nước châu Á, đồ uống có đá thường khá nguy hiểm, đặc biệt là khi nước đá thường được làm từ nước không rõ nguồn gốc. Tránh đá, thay vào đó hãy sử dụng đồ uống ướp lạnh. Coi chừng điều tốt nhất vì bạn đang ở một nơi xa lạ.

    9. Gọt vỏ trái cây

    [​IMG]

    Bạn chỉ nên ăn trái cây gọt vỏ, nếu không bạn nên rất quen thuộc. Chuối, đu đủ, xoài … có thể là những loại trái cây thích hợp. Bạn cũng nên hạn chế ăn salad, hoặc bất kỳ loại trái cây nào được ăn cả quả, chẳng hạn như táo hoặc lê, v.v … Trái cây như dâu tây nên tránh trong các nguồn ô nhiễm hoặc chất lượng nước không được đảm bảo. .

    10. Cẩn thận với sốt

    Một bữa ăn đầy đủ hương vị là tuyệt vời, nhưng đôi khi các loại nước sốt bạn ăn có thể làm cho chuyến đi của bạn trở thành một thảm họa. Sốt thường gây bệnh vì chúng được bảo quản ở nhiệt độ phòng, cho phép vi khuẩn sinh sôi. Nếu bạn cảm thấy không an toàn, hãy giảm thiểu hoặc sử dụng các thực phẩm khác thay thế.

    Theo Anh Trung / Sao
     

Chia sẻ trang này

Loading...