63 Stravel

Review Nhà thờ Phủ Cam – điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 22 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 377 Đọc
  1. Nhắc đến Huế, nhiều người vẫn nghĩ đến những địa danh nổi tiếng như Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, … Nhưng quên Huế cũng có nhiều nơi được khám phá, như Nhà thờ Phú Cam/ Phú Cẩm. Một trong những nhà thờ kiến trúc đẹp của Huế. Du lịch Huế mà không đến nhà thờ Phú Cầm, chắc chắn bạn sẽ thấy thiếu một thứ gì đó.

    Nhà thờ có kiến trúc độc đáo.


    Nằm trên đồi Phước Qua thuộc phường Phước Vĩnh, thành phố Huế, nhà thờ Phú Cầm có kiến trúc hiện đại. Đây cũng là một trong những nhà thờ lớn nhất, nổi tiếng và lâu đời nhất ở Huế.

    [​IMG]
    Nhà thờ Phú Cam năm 1930 (Ảnh: Internet)


    Trải qua những thăng trầm của lịch sử và qua ba giám mục. Chỉ sau 40 năm xây dựng, nhà thờ Phú Cam mới trông như ngày nay. Kiến trúc của nhà thờ khá đặc biệt, giàu biểu cảm. Nhìn chung, nhà thờ giống như một con rồng vươn thẳng lên trời. Chỉ toát lên một vẻ mạnh mẽ nhưng rất dịu dàng, thanh lịch.

    [​IMG]
    Nhà thờ Phu Cam mang dáng vẻ của một cuốn kinh thánh mở rộng


    Bên trong nhà thờ lớn, có sức chứa khoảng 2.500 người tham dự buổi lễ. Hai bên có một loạt các cửa sổ với gương màu, giúp nhà thờ luôn tràn ngập ánh sáng. Nhà thờ Phú Cẩm có phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách cổ điển phương Tây. Đó là những cột mái được đúc sát tường, dần dần tiến về phía trước khi vươn lên. Sau đó, nó được kết nối theo cặp bằng một đường dẫn trên đầu. Hình như hai bàn tay đang chắp lại để chuẩn bị cầu nguyện.

    [​IMG]
    Nhà thờ Phú Cam hôm nay


    Cụ thể hơn trong thánh đường được xây dựng theo cấp cao hơn. Với vòng tròn 3 bước tượng trưng cho Thiên đường ở giữa. Chưa hết, trên bàn Thánh được chạm khắc từ đá cẩm thạch nguyên khối lấy từ làng đá Non Nước (Đà Nẵng).

    Một điểm nổi bật cho thành phố Huế là cổ xưa hơn


    Đến với vùng đất của cố đô ngoài việc đắm chìm trong không gian cổ kính của những ngôi đền và lăng mộ. Tại sao bạn không thử khám phá thêm địa chỉ dường như bị mất, nhưng khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi vì công trình đặc biệt nổi bật ở trung tâm thành phố – nhà thờ Phú Cam.

    [​IMG]
    Thánh đường của nhà thờ Phú Cam


    Trải qua những thăng trầm của lịch sử, vẻ đẹp của nhà thờ Huế này luôn tồn tại. Vào mỗi dịp Giáng sinh, nhà thờ Phú Cam là nơi được nhiều người chọn để đón Giáng sinh. Mỗi ngày nhà thờ đều toát lên vẻ đẹp riêng, rồi vào đêm Giáng sinh, nhà thờ Phú Cam lại đẹp hơn. Với nhiều đèn điện nhiều màu sắc được trang trí khéo léo, thu hút người đi bộ.

    [​IMG]
    Nhà thờ Phú Cam lung linh sắc màu nhân dịp Giáng sinh, Lê Huy Hoàng Hải


    Ngày nay, nhà thờ Phú Cẩm không chỉ là điểm đến quen thuộc của các Kitô hữu. Nhưng đây cũng là địa chỉ cho các bạn trẻ, khách du lịch ghé thăm. Một nhà thờ ở Huế vừa hùng vĩ vừa thanh lịch, góp phần tôn tạo thành phố Huế thêm hấp dẫn và độc đáo.
     

Chia sẻ trang này

Loading...